Phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa [TOP 5+ công cụ phổ biến nhất]

Tác giả: Lê Thị Phương Lan
0 Bình luận

Bạn là một SEOer và bạn muốn đánh giá và kiểm tra thứ hạng từ khóa cho website của mình? Bạn gặp khó khăn khi có đến hàng trăm từ khóa khác nhau và khó có thể làm thủ công. Sau đây Nhân Hòa xin giới thiệu đến bạn những phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa tốt nhất hiện nay.

Contents

Ahrefs

Ahrefs có lẽ là công cụ kiểm tra thứ hạng phổ biến nhất hiện nay. Ahrefs cung cấp khá nhiều tính năng từ việc kiểm tra tổng thể, Content, Backlink cho tới việc kiểm tra từ khóa. Với thanh Filter phía trên bạn có thể thoải mái tùy chỉnh những thông số mà mình mong muốn. Từ volume search cho tới độ khó của từ khóa.

Điểm đặc biệt là công cụ này rất dễ sử dụng. Mọi thứ hiển thị một cách trực quan và dễ hiểu, nó thể hiện được sự biến động lên xuống của từ khóa. Ngoài ra, đây là công cụ tốt để kiểm tra đối thủ của bạn, để từ đó đưa ra được chiến lược phù hợp. 

>>> Xem thêm: Từ khóa là gì? [PHÂN LOẠI, CÔNG CỤ NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA]

SEM Rush

SEMrush cung cấp những giải pháp cho việc kiểm tra từ khóa của bạn. Bạn chỉ cần địa chỉ trang web của bạn vào SEM Rush sẽ xuất ra những từ khóa đang được xếp hạng. Bạn có thể kiểm tra được độ cạnh tranh của từ khóa bằng cách nhấn vào một từ khóa bất kỳ. 

Là một công cụ có phí nên SEMrush là không chỉ giúp kiểm tra thứ hạng mà nó còn có nhiều chức năng khác nữa. Bạn có thể dùng thử với đầy đủ tính năng trước khi quyết định bỏ ra số tiền 99$/tháng cho gói rẻ nhất.

MOZ

MOZ được nhiều người coi là một trong những công cụ kiểm tra thứ hạng tốt nhất vẫn đang phát triển mạnh mẽ trong ngành. MOZ có thể làm tất cả, từ phân tích backlink đến theo dõi xếp hạng và nghiên cứu từ khóa. Nó cung cấp cho người dùng các đề xuất tối ưu hóa trang nâng cao, kết hợp các số liệu tiêu chuẩn ngành.

Advanced Web Ranking

Advanced Web Ranking là một công cụ kiểm tra thứ hạng mạnh mẽ có chứa một loạt các tính năng hữu ích. Nó hiển thị thứ hạng chính xác ở khoảng 130 quốc gia và 22 công cụ tìm kiếm. Công cụ này cũng được biết đến với việc cho phép theo dõi thứ hạng theo vị trí cụ thể được đính kèm với mã zip.

Công cụ này cũng cho phép người dùng so sánh hiệu suất xếp hạng của họ với các đối thủ cạnh tranh. Nó cũng có thể ghi lại các tính năng SERP. Công cụ cập nhật thứ hạng hàng ngày, do đó đảm bảo rằng dữ liệu luôn mới.

>>> Xem thêm: [TOP 5] Plugin SEO cho website wordpress tốt nhất

Prorank Checker

Nhiều SEOer đánh giá Prorank Checker là ứng cử viên sáng giá thay cho Ahrefs hiện nay bởi::

– Có nhiều mức giá lựa chọn từ 0$ – 190$. Nhưng phần lớn doanh nghiệp lựa chọn mức 60$ và 120$ vì có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cần thiết

– Cập nhật thứ hạng nhanh chóng (1-3 tiếng/lần)

– Biểu đồ hiển thị biến động từ khóa chi tiết

– Cung cấp các bài viết chứa từ khóa đang được xếp hạng

– Có các chỉ số lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh…

– Tạo báo cáo tự động

– Phù hợp với những doanh nghiệp muốn triển khai các dự án tầm cỡ

GWEBBOT

Đây không phải là một công cụ dành cho việc check thứ hạng từ khóa tại một thời điểm. Tuy nhiên GWEBBOT lại hỗ trợ hữu ích cho việc quản lý thứ hạng keyword theo từng Ngày/Tháng/Năm

– Hệ thống tự động hóa xử lý dữ liệu, đo lường thứ hạng từ khóa mỗi ngày vào báo cáo kết quả khi cài đặt tài khoản

– Thông báo thông tin khi có biến động từ khóa quan trọng về email/điện thoại của người dùng

– Tính năng so sánh thứ hạng keyword của bạn với các đối thủ cạnh tranh

– Cho phép sử dụng công cụ miễn phí 30 ngày trước khi đăng ký dịch vụ theo tháng

>>> Xem thêm: Cách làm Google index 2022 [MỚI NHẤT & HIỆU QUẢ]

SpinEditor

Công cụ check thứ hạng từ khóa website tiện ích đến từ Việt Nam. Chức năng nổi bật nhất của phần mềm này là spin nội dung thành nhiều bản khác nhau từ nội dung gốc. Thêm vào đó công cụ này còn tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn và check thứ hạng từ khóa chính là một trong số đó.

Để check thứ hạng của từ khóa bạn chỉ cần:

– Bước 1: Truy cập spineditor.com chọn mục “Thứ hạng từ khóa”

– Bước 2: Chọn”Thêm dự án” để thêm domain, website bạn muốn kiểm tra thứ hạng từ khóa > Chọn “Lưu”

– Bước 3: Chọn “Thêm từ khóa” để nhập từ các từ khóa muốn check > Chọn “Lưu”

– Bước 4: Bạn click chọn vào các từ khóa muốn check trong List và click > “Tìm kiếm trong Top 100”. Lúc này spineditor sẽ đưa ra thứ hạng từ khóa trong Top 100 Google và trả về n/a nếu từ khóa nằm ngoài Top 100

SERP Watcher

Một trong những công cụ cung cấp mọi giải pháp về keyword research, website analytics, kiểm tra từ khóa… SERP Watcher cho phép check thứ hạng từ khóa với bất kỳ domain nào. Bạn có thể kiểm tra với mọi vị trí địa lý hay trên mọi thiết bị.

Google Keyword Planner

Bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để tìm kiếm từ khóa phù hợp nhất với doanh nghiệp nếu vẫn đang ở bước chuẩn bị content. Bạn có thể dùng từ/cụm từ liên quan đến trang của mình. Kết quả không chỉ là danh sách gợi ý Keyword mà còn giúp bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google.

Bên cạnh thứ hạng từ khóa hiện tại, Google Keyword Planner sẽ còn thông báo tình hình thứ hạng của các từ khóa theo thời gian. Để check từ khóa google bằng cách cung cấp dữ liệu về tần suất được tìm kiếm của những Keyword này. Tuy Google Keyword Planner chủ yếu tập trung vào lên kế hoạch nhưng công cụ này còn có thể giúp bạn check thứ hạng từ khóa google và thông tin của trang của đối thủ.

Vì sao bạn cần phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa?

– Quản lý website dễ dàng

Nhờ vào việc check thứ hạng từ khóa bằng các công cụ nêu trên, bạn có thể sẽ nắm rõ tình hình hiện tại của SEO. Nhờ đó có thể đưa ra được các phương án tốt hơn nhằm cải thiện thứ hạng của trang web

– Danh sách các từ khóa đem lại hiệu quả

Khi nắm bắt được bộ từ khóa chất lượng, bạn nên sử dụng chúng vào những bài viết mới. Hoặc có thể cải thiện những trang có thứ hạng thấp

Điều này sẽ mang lại kết quả tích cực cho trang web. Đồng nghĩa với việc quá trình SEO cũng dễ dàng hơn. Website của bạn có cơ hội lên top trong kết quả tìm kiếm

– Tiết kiệm chi phí và thời gian

Các công cụ tìm kiếm trả lại kết quả khá nhanh. Do đó, bạn có thể có nhiều thời gian để thực hiện các công đoạn khác trong SEO như nghiên cứu người dùng, phân tích kết quả hay tối ưu trang web,…

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp cho các newbie biết thêm về một số phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa phổ biến trong cộng đồng SEOer. Và đừng quên để lại comment nếu bạn muốn chia sẻ với chúng tôi một công cụ khác mà bạn đang sử dụng nhé.

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com 

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002