Cách lên xu hướng TikTok [TUYỆT CHIÊU LÊN XU HƯỚNG NHANH]

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

TikTok là một nền tảng phổ biến và đang có lượng người dùng cạnh tranh với Youtube. Vì thế, các tips liên quan đến việc làm nội dung trên tiktok được rất nhiều người. Đặc biệt là cách lên xu hướng tiktok. Nếu chưa biết thì bạn hãy đọc mẹo và hướng dẫn chi tiết trong bài sau.

1.

Contents

1. Tiktok là gì?

Tiktok là một nền tảng chia sẻ video ngắn không giới hạn. Mỗi video trên tiktok của kéo dài từ 15s đến 90s. Vì thế nội dung được cô đọng chất lượng hơn. Trong cùng một khoảng thời gian người dùng có thể xem nhiều nội dung hay và thú vị. Chưa kể đến kho nhạc bắt tai và các hiệu ứng sinh động. Đó là lý do để TikTok ngày càng chiếm xu thế và là đối thủ trực tiếp với TikTok.

Tham khảo: TikTok Ads là gì? [ĐIỀU KHOẢN, CÁCH TẠO TÀI KHOẢN, CHẠY ADS]

2. Xu hướng tiktok là gì?

Video tự động phát video và phân phát video đến người dùng dựa trên hành vi người dùng. Bao gồm những chủ đề người dùng quan tâm khi đăng ký tiktok, thời gian xem video, tương tác của người dùng với nội dung video như thả tym hay comment. Người dùng được tiếp cận các video tư động mà không cần tìm kiếm và nhấn vào video như Youtube. Đó là những video được lên xu hướng.

Khi một video lên xu hướng sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn, khả năng tăng lượt view, tăng follow cho kênh tiktok, tăng tương tác sẽ cao hơn.

3. Cách lên xu hướng TikTok

Khi một kênh mới đăng nội dung lên tiktok sẽ được nền tảng miễn phí cho 200 view. Nghĩa là TikTok sẽ phân phối miễn phí video của bạn cho 200 người dùng khác nhau. Nếu video hữu ích với người dùng, nhận được nhiều tương tác như lượt thả tym, comment, chia sẻ trong 200 view free đó thì TikTok sẽ phân phối nó đến nhiều người hơn nữa. Đó chính là cách một video được lên xu hướng. Ngược lại có những video sẽ bị đứng ở 0 view hoặc 200 view và không có tương tác nào. Bản chất vẫn là do nội dung của mỗi video.

Muốn lên xu hướng TikTok bạn phải tối ưu được video đăng tải. Càng chuyên nghiệp và chất lượng càng tốt.

3.1. Tối ưu tài khoản TikTok

Tài khoản TikTok là kênh chính để bạn đăng tải video. Vì thế muốn lên xu hướng bạn phải tối ưu được kênh của mình. Bao gồm các việc cần làm như sau.

  • Đặt tên kênh ngắn gọn, dễ nhớ hoặc dễ gây ấn tượng
  • Cung cấp đầy đủ thông tin trên kênh: Ảnh đại diện, mô tả kênh,…

Việc này giúp kênh của bạn trông chân thật và uy tín hơn. Để dễ dàng theo dõi thông tin trên kênh hơn thì bạn cũng nên chuyển kênh tiktok sang tài khoản pro hoặc tài khoản doanh nghiệp.

3.2. Tối ưu nội dung video đăng tải

Bản chất của việc có lên xu hướng hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung. Vì thế bạn phải tối ưu nội dung hấp dẫn và thu hút nhất trước khi đăng tải. Một vài tips hiệu quả.

  • Đặt nội dung hấp dẫn nhất của video vào 3 giây đầu tiên
  • Cách để video hấp dẫn hơn: Bạn nên làm các video dạng sau: làm video dạng top list, làm video chia sẻ kiến thức, làm video hài hước, làm video gây tranh cãi, làm video theo chủ đề đang hot trên tiktok để đưa vào video
  • Tận dụng âm thanh, nhạc trending và các hashtag đang trend trên tiktok.
  • Làm video hướng đến một nhóm đối tượng người xem cụ thể

3.3. Tối ưu hình thức video

Tối ưu hình thức video bao gồm tối ưu các yếu tố sau

  • Chất lượng video full HD
  • Kích thước video chuẩn trên TikTok: 1080 x 1920 pixel
  • Tối ưu thời gian video: Thời gian cho một video tối đa là 3 phút. Nhưng tốt nhất là làm video trong khoảng 30 giây đến 1 phút
  • Nếu chèn văn bản vào video tren TikTok thì không nên để ở góc ⅓ phía trên và góc ⅓ phía dưới video. Vì lúc đó văn bản sẽ bị che mất và khó đọc.

3.4. Chọn giờ vàng để đăng video lên TikTok

Giờ vàng là thời gian có nhiều người hoạt động trên tiktok. Khi đăng tải video trong khoảng thời gian này bạn có cơ hội tiếp cận được nhiều người hơn. Video do đó cũng dễ dàng lên xu hướng hơn.

Khung giờ vàng để đăng video trên TikTok như sau

  • Thứ Hai: 6 giờ sáng, 10 giờ sáng, 10 giờ tối
  • Thứ Ba: 2 giờ sáng, 4 giờ sáng, * 9 giờ sáng
  • Thứ 4: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 11 giờ tối
  • Thứ Năm: 9 giờ sáng, * 12 giờ sáng, 7 giờ tối
  • Thứ Sáu: * 5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều
  • Thứ Bảy: 11 giờ sáng, 7 giờ tối, 8 giờ tối
  • Chủ nhật: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 4 giờ chiều

Xem kỹ hơn: Cách tìm ra khung giờ vàng đăng TikTok cho từng kênh

3.5. Tương tác ngay với nội dung khi đăng

Video càng có nhiều tương tác trong khoảng thời được phân phối miễn phí thì càng dễ lên xu hướng. Vì thế sau khi tối ưu tất cả những tiêu chí về nội dung và hình thức video thì bạn đăng tải và tương tác thật nhiều với video càng tốt. Bao gồm

  • Thả tym video
  • Comment tương tác với nội dung video
  • Chia sẻ video (dùng sao chép liên kết để chia sẻ video tiktok nhanh chóng hiệu quả hơn)

Bạn có thể kêu gọi bạn bè cùng tương tác với video để số điểm tương tác cao và hiệu quả hơn. Thời gian video lên xu hướng cũng nhanh hơn.

Xem thêm: Cách bán hàng trên TikTok [MỞ TIKTOKSHOP] đột phá doanh thu

4. Lời kết

Trên đây là tổng hợp những cách lên xu hướng tiktok mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Nếu bạn đang là một nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này thì rất nên làm theo để quảng bá video tốt hơn. Việc xây dựng một kênh tiktok lớn mạnh mang lại rất nhiều cơ hội kiếm tiền từ nền tảng này.

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002