Viết review kiếm tiền online [CÁCH KIẾM TIỀN HIỆU QUẢ]

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

Đánh giá của người dùng cực kỳ quan trọng. Một sản phẩm, dịch vụ càng có nhiều review tốt thì càng có nhiều doanh thu bán hàng. Vì thế có một nghề mới xuất hiện và cực kỳ thu hút đó là reviewer. Một reviewercó thể chọn cách viết, quay video,…miễn là có những nhận xét chân thực về sản phẩm, dịch vụ đã sử dụng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết review kiếm tiền online hiệu quả.

Contents

1. Viết review kiếm tiền là gì?

Review nghĩa là đánh giá. Viết review nghĩa là bạn viết lại những đánh giá, cảm nhận khách quan của mình về một sản phẩm, dịch vụ nào đó sau khi trải nghiệm, sử dụng. Giúp cho những người chưa sử dụng có cái nhìn khách quan về những ưu, nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ để biết có nên lựa chọn hay không.

Với những sản phẩm có nhiều đánh giá tốt chắc chắn sẽ có nhiều người mua hơn. Vì thế nhiều chủ shop, doanh nghiệp đã thuê viết review để mong có được những đánh giá khác quan. Đó chính là bản chất của việc viết review kiếm tiền.

2. Quy tắc viết review hiệu quả

2.1. Đánh giá khách quan, không quảng cáo

Người dùng ngày càng khó tính, vì thế họ dễ dàng nhận ra đâu là một đánh giá khách quan, đâu là một bài quảng cáo. Với những từ ngữ quảng cáo quá lộ liễu thì bài review có thể bị phản tác dụng. Người đọc review không những không chọn mua mà còn có cái nhìn xấu về sản phẩm, dịch vụ.

Một bài viết review nên có cả đánh giá ưu điểm, nhược điểm và cảm nhận riêng của người dùng. Đó là một bài đánh giá tối ưu và hiệu quả nhất.

Hiện nay rất nhiều food reviewer mắc lỗi này. Quán nào cũng khen hết lời và quá phi thực tế. Hậu quả là cả hình ảnh của reviewer và cả quán ăn đều bị ảnh hưởng xấu.

2.2. Review ưu tiên có hình ảnh trải nghiệm thực tế

Bạn không thể tả hết độ ngon của một món ăn nếu chưa từng ăn nó. Nếu có thì đó cũng chỉ là ngôn từ sáo rỗng và khó tin. Vì thế khi viết một bài review thì nên có hình ảnh thực tế đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.

2.3. Nên có cả ý kiến của người khác trong bài review

Dĩ nhiên ý chính của bài review sẽ là cảm nhận cá nhân của riêng bạn. Tuy nhiên để khách quan hơn nữa hãy trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ cùng với một người nữa. Càng có nhiều ý kiến đồng thuận thì người đọc review càng dễ đưa ra quyể định hơn. Tính chân thực của bài review khi đó cũng cao hơn.

2.4. Tập chung vào lợi ích thay vì tính năng

Nhà cung cấp có nhiệm vụ cho người dùng biết thông tin về tính năng của sản phẩm, dịch vụ. Còn nhiệm vụ của reviewer là cho người dùng biết trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. Cũng như đánh giá những lợi ích mà nhà cung cấp đưa ra có đúng với quảng cáo không một cách chân thực nhất.

2.5. Sáng tạo cách viết bài

Không có công thức chính xác nào cho việc viết bài review. Việc một bài review hiệu quả không hay được trả giá cao không là do sự sáng tạo của mỗi người. Tập trung vào cách chọn lọc từ để người xem cảm thấy hay, thu hút nhất. Nhưng vẫn phải giữ được bản chất là chân thực và khách quan.

3. Ai có thể viết review kiếm tiền?

Một reviewer có thể là bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi nào, làm bất cứ ngành nghề gì. Miễn là bạn đáp ứng được yêu cầu của bên cung cấp sản phẩm dịch vụ.

Ví dụ một cửa hàng bán đồ thời trang công sở sẽ muốn nhận được nhiều đánh giá của chị em văn phòng thay vì lứa tuổi học sinh, sinh viên. Một cửa hàng bán đồ tập gym sẽ muốn nhận đánh giá thực tế của anh em gymer thay vì các mẹ bỉm sửa.

Tóm lại, ai cũng có thể viết review kiếm tiền. Miễn là bạn có thể sử dụng sản phẩm, dịch vụ thực tế của một lĩnh vực nào đó và có thể viết lại đánh giá thực tế cho trải nghiệm của mình.

4. Quy trình viết review kiếm tiền

Bước 1: Trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ

Review là đánh giá. Và chúng ta chỉ có thể đánh giá sau khi đã có thực tế trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Vì thế việc quan trọng trước khi bắt đầu viết review chính là sử dụng. Điều này là bắt buộc. Nếu không dùng mà viết ra những lời hoa mỹ giả dối thì cũng không ai tin.

Bước 2: Chọn phong cách viết bài phù hợp

Mỗi đối tượng người đọc sẽ thích một phong cách review khác nhau. Mỗi reviewer cũng có phong cách review cho riêng mình. Vì thế với mỗi sản phẩm, dịch vụ bạn nên hỏi nhà cung cấp về khách hàng mục tiêu để viết những bài đánh giá phù hợp, hay nhất.

Bước 3: Chỉnh sửa và xuất bản bài viết

Bước quan trọng nhất chính là viết bài. Sau khi có những đánh giá thật kỹ về sản phẩm, dịch vụ thì bạn bắt đầu viết bài theo phong cách đã chọn. Hãy viết thật khách quan và chân thực nhất. Không phải lúc nào khen cũng tốt.

Tham khảo: Cách viết blog kiếm tiền hiệu quả 2022

5. Các trang viết review kiếm tiền online hiệu quả

Sau khi đã hiểu về bản chất của việc viết review và biết cách viết review kiếm tiền thì bạn có thể làm công việc này ở đâu? Hãy tham khảo các website sau đây.

5.1. UserTesting

UserTesing là một trang web mà bạn được trả tiền để chia sẻ quan điểm của mình khi trải nghiệm dịch vụ tại các thương hiệu toàn cầu. Bạn dễ dàng đăng ký viết bài kiếm tiền theo 4 bước. Đầu tiên là gửi email và làm bài test để được phép viết review. Sau đó nhận các bài kiểm tra về các thương hiệu là trả lời câu hỏi cho bài kiểm tra đó. Bạn sẽ được nhận thưởng cho các loại bài kiểm tra khác nhau. Bạn sẽ xem được số tiền mình kiếm được thông qua nguồn cấp dữ liệu trên trang này.

5.2. American Consumer Opinion

American Consumer Opinion trả tiền cho những người viết đánh giá, nhận xét về các công ty. Sau mỗi bài đánh giá bạn sẽ nhận được điểm, sau đó quy đổi thành tiền mặt và chuyển vào tài khoản Paypal.

5.3. Influence Central

Influence Central là trung tâm kết nối giữa những người có sức ảnh hưởng và cá nhân/ doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Doanh nghiệp sẽ trả tiền để những người có sức ảnh hưởng viết bài đánh giá, nhận xét trên blog và các nền tảng mạng xã hội. Số tiền nhận được sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận của hai bên. Thường là dựa vào ngân sách thương hiệu, giá trị sản phẩm, độ nổi tiếng của influencer,…

5.4. Lifepoints

Lifipoints là một trang web chuyên thu thập khảo sát, đánh giá của người dùng. Vì thế, chủ đề của các bài khảo sát gần như không có giới hạn. Một người có thể làm nhiều bài khảo sát khác nhau để nhận được nhiều tiền hơn. Người viết đánh giá sẽ nhận được tiền thông qua Paypal.

5.5. Fiverr

Fiverr là trang viết review kiếm tiền online quen thuộc với những người làm nghề content. Hình thức viết đánh giá trên trang này rất đa dạng. Từ viết email, blog cho đến các bài viết PR, quảng cáo. Bài viết càng chất lượng thì giá nhận được càng cao. Dao động từ 5 đến 30 USD.

Tham khảo: App viết blog kiếm tiền [DỄ VIẾT, THU NHẬP CAO]

6. Lời kết

Trên đây là tất cả các thông tin về viết review kiếm tiền online mà bạn cần biết. Nếu có một chút năng khiếu về viết lách và muốn kiếm thêm thu nhập thì bạn có thể tham khảo công việc này. Không viết trên các website có sẵn thì có thể tự tạo blog sau đó viết review để nhận tiền từ Google Adsense và Affiliate marketing.

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

– Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002