First name là gì? Cách điền first name, last name đúng quy tắc

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

First name là một thông tin hay phải điền khi đăng ký các tài khoản tiếng Anh. Vậy first name là gì? Viết first name như nào cho đúng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Contents

1. First name là gì

First name nghĩa là tên. Là tên chính thức có trong giấy khai sinh, tên mà mọi người thường dùng để xưng hô và giao tiếp thông thường.

Ví dụ: tên là Nguyễn Văn A thì first name là A

Một số khái niệm khác liên quan đến tên có last name nghĩa là họ, middle name là tên đệm. Ở các nước phương tây nói tiếng Anh là ngôn ngữ chính thì người ta thường gọi và xưng hô bằng last name (họ) thay vì gọi tên thẳng giống như người Việt Nam.

Ngoài ra liên quan đến họ tên còn có preferred first name có nghĩa là biệt danh. Ví dụ như Đen Vâu, Suboi, Binz, LK, MTP,…đều là biệt danh, nghệ danh chứ không phải tên thật.

2. Cách phân biệt first name và last name

Cách dễ nhất để phân biệt first name và last name là nhớ nghĩa của nó trong tiếng Việt. First name là tên, last name là họ. Khi điền giấy tờ nào hoặc biểu mẫu đăng ký nào yêu cầu thì bạn chỉ cần nhớ như thế là được.

3. Quy tắc khi điền First Name

Trong tiếng Anh quy tắc điền tên là First Name – Middle Name – Last name. Phần họ và tên sẽ bị ngược lại so với tiếng Việt.

Ví dụ: Nguyễn Văn A thì sẽ điền là A Van Nguyen

Thêm một cái nữa là khi điền tên theo form nước ngoài mọi người viết tên không có dấu. Quy tắc viết hoa thì vẫn giữ y nguyên như tiếng Việt.

Tham khảo: Hostname là gì? Hướng dẫn thay đổi Hostname trên máy tính [CHI TIẾT]

4. Lời kết

Tóm lại, first name là tên. Quy tắc điền tên trong tiếng Anh sẽ ngược lại với tiếng Việt. Khi điền thông tin bạn nhớ điền tên trước họ sau.

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002