Hosting SSD là gì? Lý do nên chọn hosting SSD

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

Hosting là không gian lưu trữ dữ liệu của website trên máy chủ internet. Có hai loại ổ cứng phổ biến để đặt hosting là hosting ssd và hosting hss. Trong đó hosting ssd được ưu tiên hơn vì tính ổn định cao và tốc độ nhanh. Vậy hosting ssd là gì? Có ưu điểm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

hosting ssd là gì

Contents

1. Hosting ssd là gì?

Hosting ssd có tên đầy đủ là hosting  solid State Drives. Trong đó, hosting là không gian lưu trữ dữ liệu của website trên máy chủ. Solid State là ngành công nghiệp một mạch tích hợp. Tạo nên sự khác biệt của ổ cứng SSD, nghĩa là không có thêm các bộ phận chuyển động bên trong như ổ cứng thông thường hay ổ HDD.

Ổ SSD sử dụng bộ nhớ flash vì thế có thể lưu trữ thông tin ngay cả khi điện bị tắt. Tốc độ xử lý dữ liệu của ổ SSD cũng nhanh hơn HDD 300%. Hosting SSD phù hợp cho các trang web muốn có truy cập nhanh hơn và hoạt động ổn định.

2. Ưu điểm của ổ cứng SSD

Hosting SSD nằm trên ổ cứng SSD. Sử dụng tài nguyên của ổ cứng SSD để lưu trữ dữ liệu. Vì thế những điểm mạnh của ổ cứng cũng chính là ưu điểm khi sử dụng hosting SSD.

hosting ssd

2.1. SSD có độ bền cao

Ổ cứng SSD giữ được dữ liệu an toàn ngay cả khi máy tính hoặc thiết bị lưu trữ bị tác động ngoại lực bởi nó không sử dụng cơ chế cơ học. Hầu hết các ổ cứng thông thường như ổ cứng HDD đều sẽ bị hư hại nếu bị va chạm.

2.2. Ổ cứng SSD có tốc độ cao

Ổ cứng SSD có cơ chế không phân mảnh. Nó không có đầu đọc vật lý nên dữ liệu vẹn toàn hơn và không xảy ra hiện tượng phân mảnh. Do không phân mảnh nên ổ SSD không phải vận hành các chi tiết cơ học bên trong. Từ đó mang lại hiệu suất làm việc cao hơn. Hosting SSD nhanh hơn 67% so với hosting HDD.

Tham khảo:Mua hosting giá rẻ chất lượng [UY TÍN]

2.3. Dữ liệu lưu trên hosting SSD an toàn hơn

Trong ổ SSD không có chuyển động của các bộ phận vật lý. Vì thế khó bị hao mòn. Dữ liệu của bạn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trên đây là lợi thế của hosting SSD để bạn ưu tiên. Tuy nhiên không phải là loại hosting này không có nhược điểm. Dưới đây là những điều bạn nên cân nhắc.

3. Lưu ý khi chọn hosting SSD là gì?

Hosting SSD có giá thành khá cao. Thường cao hơn hẳn gấp rưỡi so với giá mua hosting HDD. Rất nhiều nhà cung cấp hiện nay chỉ cung cấp hosting HDD. Vì thế bạn không có nhiều lựa chọn. Việc giá thành cao có thể là rào cản với các doanh nghiệp nhỏ khi muốn sử dụng ổ cứng SSD.

ổ cứng ssd

Hosting SSD phù hợp với những website có lượng truy cập lớn và thường xuyên. Vì thế nếu bạn chỉ sở hữu 1 website nhỏ hoặc 1 landing page thì việc sử dụng hosting SSD là không cần thiết.

Tham khảo: Hướng dẫn quản trị hosting cơ bản trên cPanel [DỄ DÀNG]

4. Lời kết

Bài viết là tổng hợp thông tin hữu ích để mọi người hiểu rõ hosting SSD là gì. Hiện Nhân Hòa cung cấp hosting, Cloud VPS, Cloud Server đều lưu trữ trên ổ cứng SSD. Nếu có nhu cầu sử dụng và muốn tư vấn kỹ hơn mọi người liên hệ thông tin sau.

nhanhoa

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

 Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002