Pi network là gì? Sự thật từ việc đào pi coin gây sốt [MỚI NHẤT 2022]

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

1 vài năm trở lại đây thì bitcoin và tiền điện tử nổi lên như một hiện tượng gây sốt. Cùng với đó là sự ra đời của rất nhiều đồng tiền ảo khác nhau trong đó có Pi coin và ứng dụng đào coin Pi network. Vậy sự Pi network là gì? Pi network có lừa đảo không? Mất gì khi đào tiền ảo Pi? Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá chi tiết trong bài viết sau.

Contents

1. Pi network là gì?

Pi network là một đồng tiền ảo chỉ có thể đào và khai thác trên điện thoại. Theo lời quảng cáo, đào Pi coin chỉ cần vào ứng dụng 24h một lần sau đó nhấn vào biểu tượng tia sét. Pi sẽ tự động được đào dù điện thoại có tắt mà không kết nối mạng. Pi coin được đào mặc định là 0,12pi/h. Có thể xác thực KYC để tăng tốc độ đào coin, thao tác xác thực cũng rất đơn giản như xác thực số điện thoại, email, ảnh chụp hộ chiếu, giấy tờ tùy thân,…

Dự án Pi coin và Pi network được phát triển bởi nhóm 3 thành viên đến từ trường đại học Stanford. Trong đó có:

– Dr. Nicolas Kokkalis: Trưởng bộ phận Công nghệ

– Dr. Chengdiao Fan: Trưởng bộ phận Sản phẩm

– Vincent McPhillip: Trưởng bộ phận Cộng đồng

Xem thêm: Bitcoin là gì? Làm sao để đào được Bitcoin?

2. Cách khai thác Pi network

Pi network có thể đào hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần điện thoại sau đó tải app Pi network và tạo một tài khoản. Sau đó vào app hàng ngày và nhấn nút Start. Có thể mời bạn bè và gia đình tham gia và cộng đồng để có thể kiếm được nhiều Pi hơn.

3. Pi network có lừa đảo không? Lý do Pi network lừa đảo là gì

Pi network có nhiều dấu hiệu của sự lừa đảo. Lý do như sau

3.1. Đồng Pi trị giá 0 đồng

Giá của đồng Pi hiện nay là 0 đồng. Một đồng tiền không có giá trị về kinh tế. Dù có đào được Pi thì bạn cũng không nhận được gì. Không thể quy đổi thành tài sản vật chất hay phi vật chất gì. Trong quá trình đăng ký tạo tài khoản bạn phải cung cấp số điện thoại, email, số chứng minh thư,… Đây là dấu hiệu của việc lừa đảo và đánh cắp thông tin cá nhân.

 3.2. Mọi trang thông tin của Pi network rất mập mờ

Theo như thông báo Pi network có hơn 70 nhân sự với chức danh đầy đủ từ giám đốc, kế toán, kỹ sư, chuyên gia,…Nhưng khi nhấn vào trang cá nhân của những người này trên Linkedin chỉ thấy đây là những tài khoản ảo với chức danh “nhà giao dịch điện tử”.

3.3. Pi network không sử dụng công nghệ blockchain

Blockchain là công nghệ cốt lõi của thế giới tiền ảo, tiền mã hóa. Và pi coin sự thật là không được xây dựng dựa trên công nghệ này. Pi không công bố công nghệ lõi, giấu kín mã nguồn. Pi network được triển khai theo mô hình đa cấp. Mô hình này có rất nhiều biến tướng và tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo. Bạn nhận được một đồng tiền ảo giá 0đ nhưng tiền và tài sản bạn nạp vào nó là thật.

3.4. Pi network có thể đánh cắp thông tin cá nhân

Chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu cảnh báo Pi network có thể truy cập ID của điện thoại, biết được thông tin danh bạ, cuộc gọi, danh bạ, bộ nhớ, kết nối mạng,…Đây là những thông tin cá nhân đặc biệt quan trọng.

Nhiều chuyên gia bảo mật cũng chỉ ra rằng Pi được khai thác trên các cụm máy chủ đặt ở nước ngoài chứ không phải trên điện thoại như quảng cáo với người dùng. Có nhiều lần Pi network đã bị phát hiện gửi các gói dữ liệu bất thường đến bên thứ 3.

3.5. Sàn giao dịch Pi bị gắn mác gây tranh cãi

Một sàn giao dịch tiền ảo uy tín là CoinMarketCap đã gắn mác Pi là gây tranh cãi. Nhà đầu tư phải cân nhắc trước khi xuống tiền.

Một số tên miền của Pi đã bị đưa vào danh sách đen hoặc bị cảnh bảo bởi các phần mềm như Virus Total, Microsoft Edge SmartScreen…Đây đều là những phần mềm chống virus uy tín. Ứng dụng Pi network bị Tencent đưa vào danh sách nguy hiểm.

Tham khảo: Altcoin là gì? [TOP 8] Đồng coin nền tảng của Blockchain

4. Đào Pi network được gì và mất gì

Đào Pi không được gì vì giá trị của nó là 0đ. Bạn thật sự không nhận được giá trị gì từ việc khai thác nó.

Nhưng đào Pi mất gì?

  • Bạn phải cung cấp những thông tin cá nhân quan trọng cho Pi. Cung cấp các quyền vô lý như đọc danh bạ, xem thông tin mạng, sử dụng phần cứng sinh trắc học, sử dụng phần cứng vân tay, kiểm soát trạng thái mạng…
  • Bạn tốn thời gian và công sức
  • Bạn phải tiêu tốn tài nguyên máy
  • Bạn tốn tiền mua điện thoại để đào được nhiều Pi
  • Bạn mất uy tín vì lôi kéo mọi người cùng đào Pi với giá trị bằng 0

Xem thêm: Coinlist là gì? Đăng ký tài khoản và xác thực trên sàn Coinlist

5. Lời kết

Tóm lại, Pi network là một loại tiền ảo có giá trị 0đ. Bạn không nhận được gì từ đồng tiền ảo và nền tảng đào coin ảo này. Thay vào đó là nguy cơ bị đánh cắp thông tin, mất thời gian, uy tín, tiền bạn. Tốt nhất là bạn không nên dính đến đồng tiền ảo vô giá trị này.

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002