Ảo hóa là gì – Địa chỉ thuê máy chủ ảo hóa [UY TÍN]

Tác giả: Hà Kiều Oanh
0 Bình luận

Hiện nay, xu hướng ảo hóa đang được biết đến hết sức rộng rãi và được các doanh nghiệp ưa chuộng. Vậy bạn hiểu ảo hóa là gì, những lợi ích của công nghệ này ra sao? Hãy cùng Nhân Hòa đi vào tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Contents

1. Tìm hiểu ảo hóa là gì?

Theo một nghĩa rộng thì từ một thực thể nào đó thì ảo hóa là quá trình tạo ra một bản sao ảo của chúng.

Còn trong công nghệ, ảo hóa được biết đến là công nghệ thiết kế tạo ra tầng trung gian giữa hệ thống máy tình gồm phần cứng và phần mềm. Dù là ảo, nhưng đều có thiết lập nguồn hệ thống riêng rẽ, hệ điều hành riêng và các ứng dụng riêng.

Bạn hãy hiểu đơn giản, định nghĩa ảo hóa là gì trong công nghệ đó chính là việc phân chia ổ đĩa, chúng phân chia một máy chủ thực thành nhiều máy chủ logic khác.

Máy chủ ảo hóa là gì?

Có thể hiểu máy chủ ảo hóa là một phần mềm hoạt động cùng nhưng có hệ điều hành độc lập với máy chủ chính hoặc một phần mềm độc lập trên nền của CPU chạy mã biên dịch.

Xem thêm: Top nhà cung cấp VPS Việt Nam uy tín

2. Những loại ảo hóa thường gặp

Để có cái nhìn tổng quan hơn về khái niệm ảo hóa là gì, Nhân Hòa xin chia sẻ đến bạn những loại ảo hóa thường gặp hiện nay nhé.

Ảo hóa hệ thống mạng

Cả phần mềm và phần cứng của bạn sẽ thành một hệ thống mạng ảo, được coi là quá trình hợp nhất tài nguyên. Những tài nguyên này sẽ được phân chia theo các channel và gắn với một máy chủ.

Bạn có thể kiểm tra, thực hiện các chức năng mạng cấp cao như cân bằng lưu lượng tải và tường lửa, định tuyến và chuyển mạch khi sử dụng ảo hóa hệ thống mạng.

Ảo hóa máy tính để bàn

Quá trình tách môi trường trong máy tính để bàn khỏi phần cứng vật lý thật đơn giản khi dùng ảo hóa máy tính. Bạn có thể đặt những máy tính ảo trên một máy chủ từ xa trung tâm dữ liệu, toàn bộ hệ thống này sẽ được quản lý bằng máy chủ.

Ảo hóa Server

+ Server bên trái là server đơn (stand-alone), có một hệ điều hành & một ứng dụng. Rất hiếm khi server sử dụng hết tài nguyên hệ thống và đôi khi mỗi server lại có ít nhất một server khác dự phòng.

+ Server bên phải là server ảo, có nhiều ứng dụng chạy trên nhiều hệ điều hành. Mỗi hệ điều hành/ứng dụng hoạt động độc lập với nhau.

Ảo hóa server cho phép sử dụng tối đa tài nguyên của server vật lý từ đó cho phép giảm số lượng server vật lý cần thiết.

Tài nguyên của server ảo được sử dụng nhiều hơn với nhiều hệ điều hành và ứng dụng chia sẻ trên một tài nguyên server vật lý.

Khi một server ngưng hoạt động bằng cách di chuyển chúng đến một server khác vẫn có thể tránh được thời gian downtime của ứng dụng.

Xem thêm: Thuê đăng ký máy chủ Server [GIÁ RẺ TOP 1]

Ảo hóa phần cứng

Đây được biết đến là 1 cách ảo hóa máy chủ quen thuộc, bộ giả lập hệ thống trò chơi điện tử cũng được hình thành dựa trên nguyên tắc trên. Khi đó, nó sẽ sử dụng trình siêu giám sát để tạo ra những tham số thuộc bảng điều khiển trò chơi.

Hypervisor sẽ giúp bạn tạo ra một máy khách, có thể giống với những thiết bị phần cứng như màn hình, bộ vi xử lý và ổ cứng.

3. Lợi ích khi sử dụng ảo hóa là gì?

Đây là mục quan trọng nhất của bài viết ảo hóa là gì, hãy cùng theo dõi nhé.

Lợi ích kinh tế

Thông qua việc tự động hóa những dữ liệu trung tâm, dựa trên những đám mây ảo hóa giúp doanh nghiệp nâng cao bảo mật, tăng cường khả năng khôi phục hoạt động, linh hoạt và cắt giảm chi phí đầu tư cho CNTT, …

Môi trường làm việc di động

Công nghệ ảo hóa máy tính giúp người ta có thể làm việc từ “thiết bị đầu cuối” – máy tính để bàn từ xa của họ.

Tất cả các chương trình, ứng dụng, hoạt động xử lý và sử dụng đều được chạy tập trung trong trung tâm dữ liệu.

Tiết kiệm thời gian thiết lập

Một trong những mục đích chính khi ảo hóa máy chủ là giảm thời gian thiết lập máy chủ, kiểm tra phần mềm trước khi đưa vào hoạt động. Khi việc quản lý các máy riêng lẻ trở nên dễ dàng hơn, trọng tâm của CNTT có thể chuyển từ công nghệ sang dịch vụ.

4. Bộ phận của quá trình ảo hóa

Ví dụ, máy tính ảo “Virtual Computer” là một hệ thống máy tính chỉ tồn tại bên trong phần mềm của một hệ thống khác chứ không phải là một máy tính thực tế với bộ xử lý và bộ lưu trữ riêng.

Host machine (Máy chủ)

Host machine (Máy chủ) là phần cứng vật lý mà quá trình ảo hóa diễn ra. Máy này chạy phần mềm ảo hóa cho phép máy ảo tồn tại. Chúng cung cấp sức mạnh tính toán vật lý cho các máy ảo dưới dạng CPU, bộ nhớ, bộ lưu trữ và kết nối mạng.

Virtual machine (guest machine) (Máy ảo/ Máy khách)

Máy ở dạng phần mềm “Software-only Machine” chạy trên máy chủ trong môi trường ảo đã tạo. Trên một máy chủ duy nhất, có thể tạo ra nhiều máy ảo chạy và dễ dàng ảo hóa nhiều loại lưu trữ, cơ sở dữ liệu và các hệ thống khác.

Mục đích của máy khách là chạy các ứng dụng và môi trường người dùng cho mỗi hệ thống ảo.

Hypervisor (Trình quản lý máy ảo)

Đôi khi được gọi là trình quản lý máy ảo, Hypervisor là phần mềm tồn tại để chạy, tạo và quản lý các máy ảo. Hypervisor là thứ giúp cho việc ảo hóa có thể thực hiện được và tạo ra một môi trường ảo trong đó các máy khách chạy.

Mục đích của hypervisor là quản lý từng máy ảo và cung cấp cho nó các tài nguyên cần thiết để chạy

5. Nhân Hòa – Đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ ảo hóa uy tín

Hệ thống cung cấp dịch vụ máy chủ ảo hóa của Nhân Hòa được được xây dựng và phát triển trên nền tảng điện toán đám mây Openstack kết hợp với giải pháp lưu trữ CEPH.

Được triển khai trên hạ tầng các cụm máy chủ DELL & HP cực mạnh, sử dụng 100% ổ cứng SSD nhằm tối ưu hóa tốc độ truy suất và độ an toàn dữ liệu cho khách hàng.

Giá thuê máy chủ ảo hóa dựa trên thị trường chung đưa ra mức chi phí thấp nhất cho quý khách hàng. Đối với gói tháng có các gói từ 86.000 đồng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàn, chia nhỏ thành 6 gói dịch vụ với đơn giá thích hợp, sát với nhu cầu mỗi doanh nghiệp.

Tham khảo bảng giá máy chủ: Tại Đây

6. Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên chúng ta đã cùng tìm hiểu áo hóa là gì? Hy vọng, những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về công nghệ được ứng dụng phổ biến trên toàn cầu. Chúc các bạn thành công.

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002