Các bước seo từ khóa [LÊN TOP GOOGLE] dễ dàng

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

Bên cạnh seo tổng thể nghĩa là tối ưu tất cả website để đẩy top khi mọi bài viết khi người dùng tìm kiếm. Thì còn một xu hướng seo quen thuộc là seo từ khóa. Về seo tổng thể Nhân Hòa đã có 1 bài viết chi tiết “Seo tổng thể là gì? Kiến thức Seo tổng thể A-Z”. Vì thế bài viết này sẽ nói về Seo từ khóa. Đặc biệt là các bước seo từ khóa để bạn có thể đẩy top 1 từ bất kỳ.

Contents

các bước seo từ khóa1. Bản chất của từ khóa

Từ khóa là cụm từ hoặc câu hỏi mà người dùng gõ để tra cứu trên thanh công cụ tìm kiếm. Tiềm ẩn trong mỗi từ khóa là thắc mắc muốn được giải đáp, là một mục đích tra cứu. Chỉ khi biết từ khóa thì người làm seo mới có thể xây dựng câu trả lời, tạo nên bài viết để giải đáp thắc mắc của người dùng.

Mỗi từ khóa gồm 2 phần: từ khóa gốc + từ khóa bổ nghĩa

Trong đó từ khóa bổ nghĩa gồm những từ khóa phụ để tạo ra nhiều ý nghĩa khác nhau của từ khóa gốc. Từ đó tạo ra nhiều mục đích tìm kiếm khác nhau.

Khi làm seo bước nghiên cứu từ khóa cực kỳ quan trọng. Bạn cần tìm hết các từ khóa của ngành, từ khóa gốc, từ khóa phụ, từ khóa ngắn, từ khóa dài. Sau đó lọc và chọn những từ khóa tiềm năng nhất để viết bài và làm Seo.

2. Bản chất của seo

Seo là Search Engine Optimization nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bao gồm các công việc khác nhau để đẩy top một bài viết, 1 từ khóa hoặc 1 website trên danh sách kết quả tìm kiếm.

Seo từ khóa là tập trung tối ưu một từ khóa để khi người dùng tra cứu từ khóa đó thì bài viết kèm website sẽ đứng top trong danh sách kết quả tìm kiếm.

seo từ khóa

Xem chi tiết: SEO là gì? Tổng hợp kiến thức SEOer NÊN BIẾT

3. Các bước SEO từ khóa

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Một vài công cụ để nghiên cứu từ khóa có thể kể đến như: Ahref, Google Keyword planner, Google Search Console, Keyword finder. Khi sử dụng các công cụ này bạn chỉ cần điền từ khóa gốc. Sau đó công cụ sẽ trả về tất cả các từ khóa phụ liên quan mà người dùng đang tìm kiếm. Số lượng từ khóa đi kèm với lượng search hay còn gọi là volume. Lúc này bạn chỉ cần chọn từ khóa có ý nghĩa và volume phù hợp với định hướng làm Seo cho website.

nghiên cứu từ khóa

Bước 2: Lọc và chọn từ khóa làm SEO

Mỗi công cụ có thể trả về vài trăm đến vài nghìn từ khóa khác nhau liên quan đến từ khóa chính. Tùy vào ý nghĩa của từ khóa gốc. Việc bạn viết bài cho tất cả các từ khóa là không cần thiết và tốn thời gian. Vì thế hãy chọn những từ khóa quan trọng.

lọc từ khóa

  • Ưu tiên từ khóa có độ dài từ 4 đến 7 từ

Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình. Nên việc đẩy top dễ hơn. Cũng bám sát mục đích tìm kiếm của người dùng hơn.

  • Ưu tiên từ khóa khoanh vùng địa lý

Chọn những từ khóa có cả vị trí bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ. Ví dụ: Địa chỉ mua áo đẹp Hà Nội, quán ăn ngon quận Đống Đa,…Việc này giúp tiếp cận khách hàng địa phương tốt hơn. Hiệu quả làm Seo cũng tốt hơn do thu nhỏ được vị trí xuất hiện khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Hướng dẫn mẹo tối ưu SEO Google Map

  • Chọn những từ khóa có mục đích tìm kiếm

Khi tra cứu một từ khóa thường người dùng sẽ muốn tìm kiếm thông tin (là gì), đọc review (tốt, đẹp, ở đâu,..) hoặc mua hàng (giá rẻ, tốt nhất,…). Vì thế ưu tiên chọn những từ khóa có phần bổ nghĩa chứa mục đích tìm kiếm của người dùng. việc phát triển nội dung sau đó dễ dàng hơn.

Bước 3: Phân loại từ khóa theo mục đích tìm kiếm

  • Chia theo mục đích tìm kiếm thông tin
  • Chia theo mục đích đọc review sản phẩm/ dịch vụ
  • Chia theo mục đích mua hàng

Bước 4: Viết bài chuẩn SEO

Viết bài là bước cực kỳ quan trọng vì bài viết chứa câu trả lời cho những tìm kiếm của người dùng. Là thứ duy nhất thu hút người dùng truy cập và giữ họ ở lại với website. Đây là 2 yếu tố cốt lõi để đẩy top một từ khóa trên website.

viết bài chuẩn seoHướng dẫn chi tiết để viết 1 bài viết chuẩn SEO: Tại đây

Bước 5: Tối ưu SEO onpage

Tối ưu seo onpage bao gồm điều chỉnh và tối ưu các yếu tố nằm trên website chứa từ khóa cần SEO. Bao gồm:

  • Tối ưu cấu trúc website chuẩn SEO
  • Tối ưu tốc độ tải trang (tăng thời gian onsite, giảm tỷ lệ thoát trang)
  • Loại bỏ mã độc trên website
  • Tối ưu URL web, tiêu đề trang
  • Tạo và cập nhật sitemap
  • Tạo và cập nhật file robot.txt
  • Tối ưu link nội bộ
  • Đối với bài viết: tối ưu tiêu đề, mô tả, liên kết, hình ảnh,… chuẩn seo

Bước 6: Tối ưu SEO offpage

Tối ưu Seo offpage bao gồm tối ưu các yếu tố nằm bên ngoài website làm seo. Đặc biệt là việc xây dựng backlink cho website. Lưu ý

  • Chỉ đặt backlink ở những website liên quan đến sản phẩm, dịch vụ
  • Nên có 3-5 backlink cho mỗi từ khóa. Mỗi link đặt tối thiểu 2 tháng để Google có đủ thời gian đánh giá bài viết.
  • Ưu tiên backlink ở những website có lượng outlink dưới 25. Có thứ hạng pagerank càng cao càng tốt. Ưu tiên tên miền tuổi đời nhiều hơn 6 tháng.
  • Ưu tiên hơn dofollow link để Google tìm đến website của mình. Và chọn những link chất lượng.

Bước 7: Index bài viết lên Google

Index bài viết là việc Google xem xét, đánh giá, lập chỉ mục sau đó công bố bài viết trên mạng lưới tìm kiếm. Khi đó người dùng mới có thể tìm thấy bài viết của bạn mà không cần truy cập vào hẳn website. Index bài viết là việc bắt buộc sau khi bài viết được công bố trên website. Google có Googlebot để tự tìm kiếm và index URL mới trên website. Tuy nhiên sẽ rất lâu. Bạn nên chủ động khai báo và yêu cầu Google index.

index bài viết lên google

Xem thêm: Cách index bài viết lên Google [HƯỚNG DẪN CHI TIẾT]

Bước 8: Quảng bá bài viết

Việc quảng bá bài viết giống như việc đi thu thập các phiếu bầu để đánh giá bài viết tốt và mang lại giá trị cho người dùng. Càng nhiều phiếu bầu chất lượng thì bài viết càng có giá trị. Vì thế hãy tận dụng tất cả các kênh social để chia sẻ bài viết chứa từ khóa cần SEO.

4. Lời kết

Trên đây là các bước seo từ khóa đầy đủ để bạn đẩy top bất kỳ từ khóa nào. Khi làm Seo đừng chú trọng quá vào các mẹo và thủ thuật. Quan trọng nhất là tạo ra một bài viết mang đến giá trị hữu ích cho người dùng. Chỉ khi đó Seo mới mang đến hiệu quả bền vững. Chúc bạn thành công.

nhanhoa

+ Fanpage:https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường:https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002