Cách tăng tốc website wordpress – [TOP +8] cách uy tín nhất 2022

Tác giả: Hà Kiều Oanh
0 Bình luận

Để đạt được vị trí thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google thì tốc độ trang web là rất quan trọng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nhân Hoà để cùng tìm hiểu về cách tăng tốc website Wordpress nhé.

Contents

1. Tại sao cần tăng tốc website Wordpress?

Đối với tất cả các dạng trang web thì tốc độ tải trang là một chỉ số quan trọng trong thiết kế và lập trình web. Bên cạnh ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, Google sẽ dựa vào tốc độ tải trang để đánh giá website của bạn và thay đổi vị trí xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. 

Trung bình một website thông thường mất khoảng 3 giây để tải xong nội dung cho trang web, cũng có thể chỉ mất khoảng từ 1 -2 giây để tải xong hoàn toàn nếu trang đó được tối ưu tốt. 

Người dùng cảm thấy chán nản nếu một website có thời gian tải quá lâu, điều này khiến họ rời website của bạn và vào một website khác, đồng nghĩa bạn đã mất đi khách hàng của mình chỉ vì web load quá chậm.

Xem thêm: Plugin tăng tốc Wordpress – [TOP 5 PLUGIN TỐT NHẤT]

2. Cách tăng tốc website Wordpress nhanh nhất 2022

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nhân Hoà để cùng tìm hiểu top 8 cách tăng tốc website Wordpress nhanh nhất 2022 nhé.

Lựa chọn theme tốt

Một yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế website đó chính là Theme. Hãy chú ý lựa chọn được một bộ theme tốt để cải thiện tốc độ tải trang web của bạn. Một bộ theme gọn nhẹ, chuẩn SEO luôn có lợi thế hơn trong việc đi SEO, tốc độ tải trang nhanh hơn, trải nghiệm người dùng tốt hơn nên nhiều lượt truy cập và thứ hạng Google tốt hơn.

Giảm bớt số lượng Plugin không cần thiết 

Việc cài đặt quá nhiều plugin khi thiết kế website bằng WordPress thì sẽ làm tốc độ load trang của website trở nên chậm hơn nhiều. 

Do đó, bạn nên cân nhắc và loại bỏ các plugin không cần thiết, chỉ giữ lại những plugin thật sự hữu dụng. Tốc độ tải trang web sẽ nhanh hơn khi số lượng plugin càng ít đi. 

Hạn chế các quảng cáo Pop-up

Hình thức giúp tăng thu nhập, góp phần duy trì thu nhập đó chính là đặt các quảng cáo lên trang web. Tuy nhiên, dẫn đến sự quá tải dung lượng website nếu bạn quá lạm dụng việc quảng cáo, nhất là các quảng cáo pop-up (dạng quảng cáo nhấp nháy, đột ngột xuất hiện lên màn hình,…).

Vì vậy, để cải thiện tốc độ tải trang web và cải thiện trải nghiệm người dùng bạn cần loại bỏ bớt các quảng cáo pop-up. Bạn vẫn có thể giữ quảng cáo nhưng chèn ít và quảng cáo dạng banner có hiệu ứng đơn giản nhẹ nhàng.

Xem thêm: Plugin backup Wordpress là gì – Top 3 plugin [Uy Tín]

Tối ưu hoá dung lượng hình ảnh

Một cách tăng tốc website wordpress nữa mà Nhân Hoà muốn giới thiệu đến bạn đó chính là tối ưu hoá hình ảnh. 

Như các bạn đã biết, hình ảnh là phần không thể thiếu trong giao diện trang web. Nhưng bên cạnh đó, chúng cũng làm ảnh hưởng đến tốc độ load trang của bạn. Vì thế, việc tối ưu hóa hoặc chỉnh sửa hình ảnh để có được một hình ảnh chất lượng tốt ở mức dung lượng thấp nhất là điều cần thiết. Nhờ vậy mà tốc độ trang web sẽ nhanh hơn.

Giảm bớt thông tin trên trang chủ

Những thông tin xuất hiện trên trang chủ như: số lượng bài viết, hình ảnh, văn bản và liên kết cũng có ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. 

Để tăng tốc độ trang web hiệu quả thì bạn có thể chọn lọc lại, lựa chọn những thông tin thật sự cần thiết, có liên quan đến website và loại bỏ những cái không cần thiết nhé. 

Tối ưu hóa JS và CSS

Tối ưu hóa JS và CSS là một trong những cách tăng tốc website wordpress hiệu quả nhất hiện nay. 

Để tối ưu hóa JS và CSS thì plugin WP Minify Fix là sự gợi ý không thể bỏ qua. Theo đó, khi kích hoạt plugin này trên trang web của bạn, nó sẽ kết hợp rồi nén JS và các tập tin CSS để cải thiện thời gian tải trang web. Tốc độ load nhờ thế cũng nhanh lên thêm.

Cách tăng tốc website wordpress với plugin WP Rocket

Có lẽ WP Rocket đang là plugin tăng tốc website WordPress miễn phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay với hơn 2 triệu lượt tải về.

Tính năng nổi bật

+ Dễ dàng thiết lập với giao diện thân thiện

+ Bộ đệm được tích hợp nhiều loại (Mod_Rewrite, PHP và Legacy)

+ Hỗ trợ CDN

+ Phục vụ các tệp html tĩnh

+ Tải trước bộ nhớ cache.

Link tải: https://wp-rocket.me/pricing/

Xem thêm: Plugin WP Rocket – Tổng quan những điều [PHẢI BIẾT]

Plugin W3 Total Cache: Xuất bộ nhớ nhanh hơn

Hơn 1 triệu lượt cài đặt và 4,4 trên 5 sao xếp hạng dựa trên 4,602 bài đánh giá. W3 Total Cache xứng đáng lọt top 7 cách tăng tốc website wordpress tốt nhất.

Ưu điểm

+ Plugin được sử dụng hoàn toàn miễn phí

+ Hiệu suất tổng thể của trang được cải thiện ít nhất 10 lần

+ Đẩy mạnh thứ hạng website

+ Tiết kiệm “băng thông” lên đến 80%.

Link tải: https://vi.wordpress.org/plugins/w3-total-cache/

3. Lời kết 

Bạn có thể lựa chọn áp dụng một hoặc tất cả các cách kể trên, linh hoạt tùy theo trang web của chính bạn. Hi vọng qua bài chia sẻ về 08 cách tăng tốc website Wordpress của Nhân Hoà sẽ mang lại hiệu quả, giúp bạn khắc phục được những nguyên nhân phổ biến để đem đến cho trang web của bạn một tốc độ chuẩn, mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Chúc các bạn thành công!

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002