Plugin backup Wordpress là gì – Top 3 plugin [Uy Tín]

Tác giả: Hà Kiều Oanh
0 Bình luận

Nhằm hỗ trợ tính năng sao lưu và khôi phục dữ liệu cho website wordpress, bên thứ 3 thiết lập ra một tiện ích hữu dụng đó là plugin backup wordpress. Vậy plugin backup wordpress là gì, Lợi ích của quá trình này ra sao, hãy cùng Nhân Hòa tìm hiểu ngay sau đây.

Contents

1. Plugin backup wordpress là gì?

Plugin Backup WordPress là một thành phần mở rộng cài đặt trên website của bạn. Sử dụng Plugin này, website WordPress của bạn sẽ được tự động backup theo lịch đặt của bạn. Việc sao lưu dữ liệu website bạn hãy xem là việc quan trọng hàng đầu. Bắt buộc phải có cho tất cả các website của bạn.

Các Plugin bên dưới sẽ thỏa các điều kiện như sau: Chức năng backup toàn bộ dữ liệu và database, có thể đặt lịch backup tự động, backup về hosting đang dùng hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây, có thể khôi phục dữ liệu một cách dễ dàng …

Xem thêm: Plugin thiết kế giao diện wordpress – Top 6 plugin [Siêu Đỉnh]

2. Ảnh hưởng khi không sử dụng plugin backup wordpress

Nhân Hòa sẽ nêu ra một số lý do được tổng hợp lại từ những người quản lý các trang web, các webmaster nếu không may để mất dữ liệu website

+ Căng thẳng quá mức: Khi không may bị hacker tấn công hay vô tình xóa mất các dữ liệu, website ngay lập tức sẽ ngừng hoạt động. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp và nếu như không có các bản backup WordPress tốt thì khôi phục các website trở nên khó khăn. Nó sẽ khiến bạn bị stress, suy nghĩ và vô cùng lo lắng đến toàn bộ dữ liệu web của mình. 

+ Mất thời gian: Nếu muốn khôi phục lại hoạt động của trang website sẽ tốn rất nhiều thời gian nếu host không hỗ trợ sau khi bị hack hoặc bị chèn mã độc. Càng khó khăn hơn nữa nếu bạn không lưu giữ bản backup WordPress nào cho riêng trang web mình vì hacker có thể gây ảnh hưởng đến các bản backup trên server. 

+ Giảm độ tin cậy website: Website chính là ngôi nhà và cũng là thương hiệu riêng mà doanh nghiệp đã phải gây dựng trong một thời gian dài. Có thể hiểu đơn giản, khi khách đến chơi nhưng nhà của bạn lại đóng cửa nhiều lần, cũng giống như khi website bị sập thì các khách hàng sẽ cảm thấy thật khó chịu, nếu việc này xảy ra thường xuyên thì họ sẽ quên và không quay lại với web. Hãy nắm giữ khách hàng bằng trải nghiệm thực tế của họ.

+ Ảnh hưởng trực tiếp đến SEO: Bạn có thể xây dựng lại website trong vài tháng nhưng sẽ có một số tác động tiệu cực đến điểm SEO và cả số lượng truy cập website doanh nghiệp. Nếu bạn có một bản backup wordpress, bạn chỉ việc mua tên miền, hosting và khôi phục lại hoạt động một cách đơn giản và hiệu quả.

+ Khôi phục website mà backup không đầy đủ: Có thể bạn rất cẩn thận, nhưng có những việc không lường trước được, có thể bạn quên gia hạn tên miền hoặc hosting đúng thời điểm. Kết quả là nhà cung cấp có thể xóa site của bạn. Việc xây dựng site lại từ đầu vô cùng khó khăn, Nếu bạn có backup WordPress được lưu và chỉ đơn giản là copy – paste lại văn bản, lấy hình mới, format lại bài post và chỉnh sửa lại link một lần nữa. 

+ Mất doanh thu: Thời gian là vàng bạc, điều này rất đúng bởi vì mỗi giây khi website bị sập thì bạn sẽ bị mất phần doanh thu hàng ngày trong thời gian này. Và nếu khi website bị mất và phải xây dựng lại từ đầu thì lại càng tốn thêm chi phí.

Xem thêm: Plugin là gì? – Tổng quan những điều [Không Thể Bỏ Qua]

3. Top 3 plugin backup wordpress uy tín nhất

Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết, Nhân Hoà sẽ giới thiệu đến bạn top 3 plugin backup wordpress uy tín và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

BackItUp

Với hơn 10.000 lượt tải về trên wordpress, BackItUp là một plugin backup đang được sử dụng nhiều nhất. Bạn hoàn toàn không lo về vấn đề bảo mật khi sử dụng plugin này. Chỉ với một cú nhấp chuột mà vẫn dễ dàng tạo bản sao lưu của mọi cài đặt, bài đăng, file phương tiện,…

Dù trang web của bạn có lớn thì WP BackItUp cũng dễ dàng tạo một bản sao lưu nén cho nó. Bản sao lưu cũng dễ dàng tải xuống nhanh chóng. Tính từ năm 2012, WPBackItUp được sử dụng để sao lưu hơn 30.000 trang web mỗi ngày.

Ưu điểm nổi bật của BackItUp

– Dễ dàng sao lưu chỉ với một nhấp chuột

– Hoạt động trên tất cả các nền tảng Wordpress như Linux, Windows và Azure

– Thông báo trạng thái hoạt động của quá trình sao lưu và gửi qua email sau mỗi lần thực hiện.

– Bất kể trang web lớn đến mức nào cũng có thể tải xuống bản sao lưu nhanh chóng

– Bất kỳ ai cũng có thể cài đặt và sử dụng

– Thời gian sao lưu nhanh chóng không giới hạn

– Hỗ trợ tùy chỉnh những gì bạn muốn sao lưu

– Có thể hủy sao lưu của bạn bất cứ lúc nào

UpdraftPlus – Plugin backup WordPress

Nhắc đến Plugin backup WordPress chắc chắn không thể bỏ qua cái tên UpdraftPlus. Đây là một Plugin đã có đến hơn 2 triệu Website sử dụng và được xếp hạng 4,9/5. Đặc biệt, UpdraftPlus hỗ trợ hai phiên bản miễn phí và trả phí với nhiều tính năng hoàn thiện hơn. có thể lưu trữ trên đám mây hoặc tải về.

Chức năng backup tự động theo lịch trình và tùy ý lựa chọn file mà bạn muốn backup. Giúp người dùng chủ động trong mọi tình huống, tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả làm việc.

Ưu điểm về tính năng của UpdraftPlus

– Hỗ trợ sao lưu nhiều tùy chọn đám mây hơn bất kỳ plugin nào khác

– Cho phép bạn thiết lập lịch trình sao lưu tự động mang lại sự thuận tiện tối đa

– Hỗ trợ sao lưu nhanh chóng nhưng tiêu tốn ít tài nguyên máy chủ hơn.

VaultPress (Jetpack Backups) 

Một plugin backup wordpress không thể bỏ qua mà Nhân Hoà muốn giới thiệu đó chính là VaultPress (Jetpack Backups).

Ưu điểm của WordPress backup Plugin VaultPress là thao tác khá đơn giản và giá thành thấp nhất trong số các Plugin ở đây. Đây là một sản phẩm của Matt Mullenweg (đồng sáng lập WordPress). Hiện VaultPress đã trở thành một phần của JetPack. Vì thế, bạn cần đăng ký và cài đặt JetPack để sử dụng VaultPress.

4. Mua hosting Wordpress có hỗ trợ backup tự động 

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi cung cấp dịch vụ Hosting Wordpress. Tuy nhiên giữa những nơi đó, bạn nên sáng suốt lựa chọn cho mình đơn vị uy tín.

Chất lượng WordPress Hosting tại Nhân Hoà

WordPress Hosting tại Nhân Hòa được nghiên cứu và phát triển trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại, phần cứng mạnh mẽ (100% ổ cứng SSD) kết hợp với mã nguồn SOS (Super Optimized & Secured) WordPress.

WordPress Hosting tại Nhân Hòa tự động backup website hằng ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể khôi phục lại dữ liệu chỉ bằng 1 Click. Ngoài ra, bạn cũng có thể update bất kỳ lúc nào nên hoàn toàn yên tâm mỗi khi muốn điều chỉnh website.

Bảng giá thuê WordPress Hosting

Giá thuê dựa trên thị trường chung đưa ra mức chi phí thấp nhất cho quý khách hàng. Đối với gói tháng có các gói 55.000 đồng đến 295.000 đồng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chia nhỏ thành 6 gói dịch vụ với đơn giá thích hợp, sát với nhu cầu mỗi doanh nghiệp.

Để tham khảo bảng giá hấp dẫn nhất 2022, hãy click : Tại Đây

5. Lời kết

Bài viết trên Nhân Hòa trình bày chi tiết về plugin backup wordpress là gì cùng với top 3 những plugin nổi bật và tiện ích nhất dành cho website wordpress. Việc backup dữ liệu thường xuyên giúp bạn bảo vệ dữ liệu trên trang để tránh những rủi ro không đáng có. Vì thế, rất nên sử dụng và cài đặt một trong những plugin backup này. Chúc các bạn thành công!

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Tel: 0915221384 – Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002