Cách truy cập trang web bị chặn [NHANH CHÓNG và DỄ DÀNG]

Tác giả: Lê Thị Phương Lan
0 Bình luận

Thường xuyên truy cập Internet chắc hẳn bạn đã nhiều lần gặp những trang web bị chặn. Có thể do nhà cung cấp mạng chặn hoặc một số trang chặn quốc gia. Có nhiều cách truy cập trang web bị chặn. Nếu bạn đang quan tâm hãy tham khảo bài viết sau đây của Nhân Hòa.

Contents

Truy cập trang web thông qua IP

Một số phần mềm chặn trang web chỉ chặn địa chỉ URL mà không chặn IP. Bạn có thể truy cập vào những trang web bị chặn bằng cách nhập IP lên thanh địa chỉ thay vì nhập địa chỉ trang web qua các bước sau:

– Bước 1: Tìm địa chỉ IP của trang web bị chặn bằng cách vào Terminal trên OS X hoặc Command Prompt trên Windows > Gõ “ping X.com”. T trong đó X là địa chỉ website bị chặn

– Bước 2: Ghi lại địa chỉ IP của trang web bị chặn vừa tìm thấy

– Bước 3: Dùng địa chỉ IP đó để truy cập vào trang web thay vì nhập địa chỉ URL

>>> Xem thêm: Check IP website – [TOP 7+] cách kiểm tra [SIÊU NHANH

Truy cập trang web bị chặn bằng Web Proxy

Sử dụng các trang web proxy nghĩa là bạn sẽ duyệt web ẩn danh. Khi truy cập vào một trang web nào đó qua web proxy, người dùng không kết nối trực tiếp với trang web đích đến mà là trang web proxy trực tiếp truy cập. 

Một vài gợi ý đáng thử là Proxysite hoặc Proxery hoặc  trang web Newproxysite.

Sử dụng kết nối mạng riêng ảo VPN

Một mạng ảo riêng hay VPN là một máy chủ từ xa cho phép bạn truy cập ẩn danh vào trang web bị chặn thông qua một mạng công cộng. Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPN. Bạn có thể sử dụng một số dịch vụ cung cấp miễn phí như Hola. Nó cho phép bạn duyệt web riêng tư, không cần kiểm duyệt và có tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome và Firefox.

>>> Xem thêm: Trỏ tên miền về địa chỉ IP hosting/ VPS/ Server [NHANH & DỄ]

Sử dụng trình duyệt TOR

Để sử dụng trình duyệt web ẩn danh Tor, bạn cần tải và cài đặt trình duyệt về máy như ứng dụng bình thường. 

Mở Tor > Bấm Connect > Kết nối duyệt web qua Tor

Truy cập trang web bị chặn thông qua Google Mobile Search

Đây được xem là một trong những cách truy cập website bị chặn khá hữu ích. Khi sử dụng Google Mobile Search, bạn sẽ thấy rằng giao diện hiển thị của nó như một trang web thực sự. 

Do đó, bạn có thể truy cập được những trang web bị chặn một cách khá dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng những chức năng liên quan tới đoạn mã Java hay CSS đều sẽ bị vô hiệu hóa.

Để website mà bạn xây dựng có thể hoạt động trực tuyến và được nhiều khách hàng biết đến bạn phải up website lên hosting.

Nếu như một phần nhỏ người dân muốn sử dụng các trang web của Việt Nam thì ngược lại. Đại đa số mọi người ưa chuộng các website của nước ngoài hơn cả. Vì thế nên những cách truy cập trang web nước ngoài là từ khóa có lượng tìm kiếm rất lớn trong thời gian gần đây.

>>> Xem thêm: Cách xóa dữ liệu trên hosting – [HƯỚNG DẪN CHI TIẾT]

Truy cập trang web bị chặn bằng DNS công cộng 

Đối với một số nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP –  Internet Service Providers) dùng thay đổi DNS của họ để ngăn chặn quyền truy cập của một số trang web. Để có thể vào các trang web bị chặn ở Việt Nam hay nước ngoài, hãy sử dụng DNS công cộng của Google để khắc phục các hạn chế của những nhà cung cấp dịch vụ Internet.

Ở mục cấu hình DNS hệ thống mạng, hãy thay đổi DNS thành địa chỉ IP Google Public DNS, cụ thể như sau:

– IPv4

+ 8.8.8.8

+ 8.8.4.4

– IPv6

+ 2001:4860:4860::8888

+ 2001:4860:4860::8844

Truy cập trang web bị chặn bằng tập tin Host

– Bước 1: Sử dụng công cụ Pentest Tools để tìm kiếm địa chỉ IP cho tên miền chính và domain phụ của website bị chặn. Bằng việc gõ tên miền cần kiểm tra và bật “Include subdomain details”. Sau đó nhấn Start và chờ trong một khoảng thời gian ngắn

– Bước 2: Sao chép địa chỉ IP và tên miền chính/phụ và dán vào tập tin Host

+ Với hệ điều hành Windows, các bạn hãy truy cập tập tin Host theo đường dẫn như sau: C:\Windows\System32\drivers\etc

+ Đối với máy Mac trong Terminal, hãy gõ “sudo nano/private/etc/hosts”. Sau đó di chuyển xuống phía dưới để có thể mở tập tin host và dán địa chỉ IP ngay vào vị trí đó. Tiếp theo nhấn tổ hợp phím Ctrl + X, cuối cùng nhấn phím Y để lưu chúng lại

– Bước 3: Sau khi quá trình hoàn tất, bạn có thể duyệt những trang web bị chặn ở Việt Nam hay nước ngoài như thông thường

Truy cập trang web bị chặn bằng SSH Tunnels

Trước tiên, bạn cần phải có 1 tài khoản SSH. Bằng cách mở Terminal lên và chạy câu lệnh ssh -D 12345 user@host.domain để đăng nhập. Nếu như dùng hệ điều hành Windows hãy sử dụng Putty.

Việc xây dựng một trang web để chia sẻ thông tin hay một kinh doanh sẽ khiến bạn tốn khá nhiều tiền. Tuy nhiên nếu chưa đủ kinh phí để mua hosting cho website thì bạn có thể tự tạo host server trên máy tính của bạn ngay tại nhà.

Câu lệnh này sẽ chạy server SOCKS trên cổng port. Thời điểm này bạn sẽ được yêu cầu nhập tên user (người dùng) và password (mật khẩu). Sau khi đăng nhập thành công, hãy thu nhỏ cửa sổ Terminal lại.

Mở trình duyệt Firefox và truy cập Preferences. Sau đó mở theo đường dẫn Advanced > Network > Settings. Chọn Manual Proxy Configurations và nhập địa chỉ 127.0.0.1 vào khung Search Hosts để bổ sung thêm số cổng (port number) mà bạn nhận được khi tạo SSH tunnel. Nhấn chọn OK để lưu lại thay đổi

Tiếp tục mở 1 tab mới và nhập about:config sau đó thiết lập network.proxy.socks_remote_dns là TRUE. 

Vậy là bạn đã hoàn thành cách mở trang web bị chặn.

Kết luận

Như vậy trong bài viết này Nhân Hòa đã hướng dẫn bạn các cách truy cập trang web bị chặn trên các thiết bị khác nhau. Hy vọng với những cách này sẽ giúp bạn, dễ dàng truy cập vào được những trang web yêu thích một cách dễ dàng.

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com 

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002