Check in là gì – [TỔNG HỢP] Check in Facebook là gì, Check in máy bay là gì, …

Tác giả: Hà Kiều Oanh
0 Bình luận

Chắc hẳn cụm từ check in không còn quá xa lại với mọi người, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ định nghĩa chính xác của check-in. Vậy check in là gì? Hãy cùng Nhân Hòa đi vào tìm hiểu khái niệm cũng như những thuật ngữ liên quan thông qua bài viết dưới đây nhé!

Contents

1. Tìm hiểu tổng quan Check in là gì?

Check in là thuật ngữ thuộc về ngôn ngữ Tiếng Anh nhưng lại được sử dụng rất phổ biến và đan xen với Tiếng Việt. Chúng có rất nhiều ý nghĩa với những hoàn cảnh riêng biệt. Hãy cùng Nhân Hòa đi vào phân tích cụ thể ngữ nghĩa của thuật ngữ Check in là gì nhé.

Phân tích cụ thể

+ Check: đây là một động từ, được dịch ra với nghĩa tiếng Việt là “kiểm tra, đánh dấu, …”. Hiểu theo một nghĩa khác, check còn được hiểu để diễn tả hành động bắt các sự vật, hiện tượng khác thường và không được phép di chuyển.

+ In: có nghĩa tiếng Việt là “ở trong, bên trong”, khi được kết hợp với từ Check sẽ mang ý nghĩa là đánh dấu, kiểm tra, ghi danh, đăng ký vào, ….

+ Check in là gì: thường được sử dụng để miêu tả nhân vật, sự vật nào đó xuất hiện tại một địa điểm hoặc địa danh cụ thể.

VD: We had to queue for ages to get  to check in for the flight – Chúng tôi phải xếp hàng đợi để làm thủ tục lên máy bay.

I was just about to check in when I realized I’d left my passport at home – Tôi sắp sửa phải làm thủ tục kiểm tra khi tôi nhận ra tôi đã quên hộ chiếu ở nhà.

You know how much time you lose by checking in? – Cô có biết mất bao nhiêu thời gian để làm thủ tục “check in” không?

Xem thêm: Check IP website – [TOP 7+] cách kiểm tra [SIÊU NHANH]

2. Check in Facebook là gì?

Với Facebook, check in là một tính năng cho phép bạn đánh dấu vị trí của mình ở thời điểm hiện tại thông qua khả năng định vị của GPS.

Bạn có thể kết nối đến tính năng Check in của Facebook để xác nhận chính xác vị trí và lựa chọn một địa điểm phù hợp.

Các bạn trẻ hiện nay thực hiện check in Facebook cùng với việc mô tả họ đang làm gì, cảm thấy như thế nào, hoặc gắn địa điểm vào ảnh, video đăng tải lên dòng thời gian.

Cụ thể như ngay khi chuẩn bị đi ngủ, ăn một thứ gì đó, ngồi học bài, thử đồ khi đi mua sắm hay đến siêu thị, quán cà phê,du lịch … cũng có thể check in và đăng lên facebook để mọi người biết đến.

Xem thêm: Lấy lại mật khẩu facebook bằng cmnd – [SIÊU ĐƠN GIẢN]

3. Chụp ảnh check in là gì?

Đặc biệt với những người thường xuyên đi du lịch, cụm từ chụp ảnh check in đã không còn quá xa lạ. Khi đi đến những danh lam thắng cảnh, địa điểm tuyệt với hay cắm trại, … để lưu lại kỷ niệm tại nơi đó, họ sẽ chụp ảnh check in.

Đây là hành động nhằm xác định vị trí cụ thể mà bạn đã chụp ảnh, cho biết địa điểm check in là ở đâu? Nhờ đó, người xem có thể biết được địa chỉ chụp ảnh cũng như khung ảnh như thế nào.

4. Check in máy bay là gì?

Việc hoàn thành thử tục với các giấy tờ liên quan trong sân bay được gọi là Check-in máy bay. Giờ check in thường được thực hiện trước 3 tiếng so với giờ cất cánh chuyến bay, hãy chú ý hoàn thành các thủ tục check in trước khi khởi hành.

5. Check in desk là gì?

Một thuật ngữ liên quan đến khái niệm đó chính là Check in desk, bạn hãy hiểu đơn giản đây là cụm từ để chỉ quầy làm thủ tục check in cho khách hàng trước khi nhận phòng khách sạn hoặc lên máy bay.

Xem thêm: Check tên miền ở đâu – Địa chỉ mua tên miền [GIÁ RẺ, UY TÍN]

6. Check-in hour(time) là gì?

Time có nghĩa là thời gian, do đó cụm từ check-in hour(time) sẽ có nghĩa là giờ nhận phòng khi đi thuê khách sạn để đi công tác hay du lịch.

7. Check-in online là gì?

Để tránh tình trạng xếp hàng dài và mất nhiều thời gian, dịch vụ thực hiện các thủ tục trên thiết bị di động thông qua trang web trước được hiểu là check-in online.

Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn chỗ ngồi và có thể tiến hành check in trước vài ngày trước khi chuyến bay khởi hành.

8. Check out là gì?

Trái ngược với ý nghĩa của thuật ngữ check in, check-out có nghĩa để diễn tả hành động thông báo rằng bạn đã rời đi tại một địa điểm với thời gian cụ thể.

VD: Check out khách sạn – thời gian trả phòng khách sạn, …

9. Lời kết

Với nội dung bài viết trên đây cuả Nhân Hòa hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm Check in là gì cũng như những thuật ngữ liên quan: Check in Facebook là gì, Chụp ảnh check in là gì, Check in máy bay là gì, … Trân trọng!

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

 Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002