DirectAdmin là gì – Tính năng nổi bật [CẦN BIẾT]

Tác giả: Hà Kiều Oanh
0 Bình luận

Những máy chủ ảo VPS nên sử dụng phần mềm điều hành Control Panel nào? Hiện nay, Directadmin là phần mềm thường được lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Hãy cùng tìm hiểu về Directadmin là gì? và để biết những tính năng nổi trội, được ưa chuộng? Có cần thiết phải sử dụng và cần những lưu ý điều gì?

Contents

1. Tìm hiểu DirectAdmin là gì?

Đây là một phần mềm Control Panel (Bảng điều khiển) dành cho những máy chủ ảo VPS. Directadmin được viết tắt là DA, cung cấp các tính năng như xem, thay đổi thiết lập phần mềm và cứng của máy chủ. 

Directadmin là trình quản lý File với giao diện đồ họa được thiết kế chủ yếu giúp quản lý và vận hành website dễ dàng hơn. Phần mềm hướng đến sự đơn giản và tiện dụng, tốc độ cao và sự ổn định. Đồng thời nâng cao tính bảo mật và kiểm soát tài khoản người dùng.

Tính tự động hóa xuyên suốt trong quá trình vận hành. Directadmin chứa đầy đủ những tính năng cần thiết với phần mềm hệ thống DirectAdmin được xây dựng trên nền tảng của hệ điều hành Linux. Với mục đích phục vụ yêu cầu quản trị máy chủ lưu trữ website chia sẻ. 

DirectAdmin cũng được đánh giá là 1 trong những sự lựa chọn tốt nhất trong các bảng điều khiển khi mua host mà người dùng tìm thấy.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt SSL trên cPanel – [NHANH CHÓNG]

2. Ưu và nhược điểm của DirectAdmin

Sau khi nắm rõ khái niệm DirectAdmin là gì? Hãy cùng Nhân Hòa tìm hiểu đến ưu và nhược điểm của phần mềm này như thế nào?

Tuy vẫn có đầy đủ các tính năng cần thiết cho 1 quản trị hosting server. Đặc biệt khi sử dụng phần mềm này, các nhiệm vụ đều sẽ được tự động hóa. Việc quản trị máy chủ cũng như chia sẻ trang web sẽ được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh những ưu điểm, DirectAdmin còn tồn tại một số hạn chế như sau:

Ưu điểm

+ Tốc độ xử lý nhanh: Việc xử lý công việc cực kỳ nhanh chóng và kịp thời. Thiết kế theo hướng tối giản, dễ dàng sử dụng và có khả năng thích ứng cao. Bởi vậy, Bảng điều khiển có hiệu quả cao và giúp tiết kiệm tài nguyên của hệ thống.

+ Phương thức sử dụng đơn giản: Giao diện được thiết kế rất đơn giản mà đầy đủ các tính năng cần thiết.

Một thiết kế phân thành 3 cấp độ (Administrator, Reseller, và user): cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa các loại này chỉ với 1 lần đăng nhập duy nhất.

Ngoài việc xây dựng 3 cấp độ user với mỗi cấp độ có những chức năng riêng biệt giúp quản trị dễ dàng hơn, DirectAdmin còn có những chức năng nổi bật sau:

+ Ticket Support System: Tính năng giúp cho việc quản lý, hỗ trợ người dùng và khách hàng trở nên đơn giản hơn. 

+ Two-Factor Authentication: với chức năng này, tài khoản đăng nhập Directadmin có thể sử dụng trên điện thoại di động. 

+ Completely Customizable: giúp thay đổi các giao diện hệ thống. 

+ Automatic Recovery From Crashes: khi xảy ra lỗi, phần mềm sẽ tự khởi động lại và phục hồi hệ thống.

+ Tính ổn định: Có thể hoạt động rất ổn định trong thời gian dài. Phần mềm này có khả năng tự phục hồi nếu hệ thống xảy ra lỗi bằng cách tự khởi động lại. 

+ Giá bản quyền: Chỉ với 89$ đã có thể sử dụng trọn đời nhiều tính năng vượt trội của Directadmin. 

Nhược điểm

+ Ngôn ngữ: Không được hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Bạn phải sử dụng phần mềm hoàn toàn bằng tiếng Anh.

+ Sự tương thích: DirectAdmin không tương thích với dòng font unicode Bởi vậy nên rất khó để để sửa khi file sử dụng các ngôn ngữ không phải là tiếng Anh.

Lưu ý khi sử dụng: Phần mềm phù hợp với các tổ chức, cá nhân có quy mô sử dụng vừa và nhỏ.

Ví dụ như các đơn vị thiết kế và lập trình website, các cá nhân làm web hoặc các công ty vừa và nhỏ.

Directadmin được đánh giá là thích hợp với đa số máy tính có cấu hình hiện nay. Nhưng lưu ý yêu cầu về cấu hình tối thiểu là: bộ xử lý từ 500 MHz trở lên, bộ nhớ trên 1GB, không gian ổ cứng: tối thiểu 2GB. Directadmin sử dụng được mượt mà nhất với cấu hình của VPS có từ 2 CPU, Ram từ 2GB và ổ cứng lưu trữ từ 15GB trở lên.

Xem thêm: Mua bán web hosting SSD-Thuê Linux hosting giá rẻ tốt nhất

3. Tính năng nổi bật của Directadmin

Giúp ích trong việc sử dụng và quản trị được thuận tiện hơn là một trong những tính năng chính của Directadmin.

Quản lý của Admin

Tạo và thay đổi các tài khoản quản lý và đại lý: Việc tạo lập nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều.

Chức năng tìm kiếm xem, sắp xếp và thay đổi thông tin người dùng tiện lợi.

Tạo và thay đổi các tài khoản quản lý và đại lý, phân phối cho tài khoản người dùng cuối cùng. 

Cài đặt địa chỉ IP trên máy chủ và quy định IP cho người dùng.

Hỗ trợ thống kê các thông số, trạng thái của hệ thống và các thông tin về tài nguyên đã dùng.

Đại lý

Thống kê các tài khoản người dùng, đại lý có thể xem thống kê đầy đủ tài nguyên sử dụng đối với tài khoản phụ của mình và các khách hàng của mình. Sắp xếp thông tin theo trình tự ngăn nắp theo các tình huống cần phân tích.

Tạo và hỗ trợ thay đổi, xóa tài khoản 1 cách dễ dàng hơn. Tự tạo nên các gói tài nguyên riêng và áp dụng cho khách hàng của mình. 

Truy cập ngay lập tức tới thông tin về trạng thái và hoạt động của các dịch vụ trên máy chủ. Tạo ra thông tin của máy chủ ảo đối với khách hàng.

Người dùng 

Giúp tạo tài khoản email, tự động trả lời hoặc từ chối email; lọc, bản ghi MX, webmail, xác thực SMTP. Tạo/thay đổi/xóa tài khoản FTP, có thể đăng nhập nặc danh hoặc tên miền phụ. 

Thống kê và kiểm tra thông tin về tài khoản, tài nguyên đã sử dụng, các lượt đã truy cập. Giúp tối ưu hóa việc sử dụng các website được tạo bởi MS FrontPage.

Quản lý, di chuyển, sao lưu, đổi tên, xóa và thay đổi quyền truy cập, tạo và sửa file. Tạo các bản sao lưu website chuẩn xác và đầy đủ. Khôi phục lại các  website từ những bản sao lưu này. 

Người dùng có thể lập tài khoản và mật khẩu riêng để hạn chế quyền truy cập vào một số thư mục nhất định. Cài đặt xác thực SSl, các tác vụ định kỳ và xem các thông tin về máy chủ, liên kết các domain song song…

4. Hướng dẫn cách sử dụng DirectAdmin

Cách đăng nhập DirectAdmin 

Để đăng nhập và sử dụng Directadmin đầu tiên bạn cần đăng ký tài khoản Hosting. Sau khi nhập đầy đủ thông tin và đăng ký thành công, sẽ có 1 email được gửi đến bạn. 

Email gồm có link truy cập, tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập của bạn. Các bước hướng dẫn chi tiết đã được ghi trong email. 

Cấp độ user trong DirectAdmin là gì?

Các cấp độ user trong DirectAdmin được phân thành 3 nhóm như sau:

Nhóm Admin: Đây là cấp độ user cao nhất của DirectAdmin. Nhóm này có các quyền chỉnh sửa cũng như thay đối cấu hình của toàn bộ hệ thống, xem lịch sử thông tin, tạo ra 2 nhóm còn lại…

Nhóm Reseller: Nhóm này có cấp bậc sau nhóm Admin. Với cấp bậc Reseller, nhóm này chỉ có thể quản trị và thay đổi cấu hình của nhóm user do chính Reseller đó tạo ra mà thôi.

Nhóm User: Đây là cấp độ có quyền hạn thấp nhất. Mỗi user sẽ do admin hoặc reseller tạo ra. Và mỗi user chỉ có quyền thay đổi thông tin đối với tài khoản của mình.

Cách quản lý Database trong DirectAdmin?

Để tạo Database trong DirectAdmin, người dùng cần click vào task Database và nhập đầy đủ các thông tin sau:

Database Name: chính là username đăng nhập host, dài không quá 16 ký tự.

Username: không quá 16 ký tự. Thông thường Username sẽ giống với Database Name để việc quản trị trở nên dễ dàng hơn.

Mật khẩu.

Sau khi nhập đầy đủ thông tin, người dùng gõ xác nhận và click vào random, cuối cùng nhấn creat và lưu lại thông tin. Như vậy, bạn đã hoàn thành các bước tạo Database.

5. Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản Directadmin. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ Directadmin là gì? Bên cạnh đó, bạn đang kiếm một đơn vị cung cấp phần mềm Directadmin uy tín, chất lượng? hay muốn mua hosting để trang web của mình hoạt động đạt kết quả cao. Hãy liên hệ với chúng tôi.

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002