Hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê không? [QUY ĐỊNH]

Tác giả: Lê Thị Phương Lan
0 Bình luận

Khi bắt đầu áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử, nhiều câu hỏi đã được doanh nghiệp đặt ra. Hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê không là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp đã quen với việc sử dụng hóa đơn giấy. Hãy theo dõi bài viết này của Nhân Hòa để biết thêm thông tin về vấn đề này nhé!

Contents

Hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê không?

Hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê không?

Tìm hiểu Thông tư 39/2014/TT-BTC, tại điều 19 có quy định người bán có thể sử dụng bảng kê để liệt kê các loại hàng hóa, dịch vụ đã bán để kèm theo hóa đơn nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của 01 hóa đơn. Quy định được áp dụng với các hóa đơn giấy có số dòng bị giới hạn.

Từ quy định này có thể thấy, do số dòng của một hóa đơn giấy bị giới hạn, nên bảng kê thường đi kèm với hóa đơn để liệt kê các loại hàng hóa, dịch vụ đã bán mà hóa đơn không thể kê khai hết.

Trong khi đó, hóa đơn điện tử không giới hạn, việc lập bảng kê kèm theo hóa đơn điện tử sẽ phụ thuộc vào cơ quan thuế doanh nghiệp đó trực thuộc có cho phép hay không. Các doanh nghiệp cần phải căn cứ vào quy định của từng nơi để nắm được thông tin cụ thể nhằm thực hiện đúng luật.

>>> Xem thêm: Hóa đơn điện tử có được xuất theo hợp đồng không? [QUAN TRỌNG]

Quy định về hóa đơn điện tử xuất kèm bảng kê

Khi doanh nghiệp áp dụng hoá đơn điện tử, trường hợp danh mục hàng hóa, dịch vụ quá dài nhiều hơn 1 trang hoá đơn, một số cơ quan Thuế sẽ chấp thuận cho doanh nghiệp xuất hoá đơn điện tử kèm bảng kê hoá đơn nhưng một số cơ quan Thuế lại không cho phép điều này.

Quy định về hóa đơn điện tử xuất kèm bảng kê

Cụ thể:

Theo Công văn số 78552/CT-TTHT của Cục Thuế TP Hà Nội, Công văn 9984/CT-TTHT của Cục thuế Bình Dương và Công văn số 3474/CT-TTHT của Cục Thuế Bắc Ninh: không cho phép việc lập hoá đơn điện tử kèm bảng kê. Ngược lại, theo Công văn 8964/CT-TTHT do Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh ban hành thì cho phép hóa đơn điện tử đính kèm bảng kê.

Như vậy, để biết doanh nghiệp có được lập hoá đơn điện  tử kèm bảng kê hay không doanh nghiệp cần căn cứ vào quy định của Cơ quan Thuế nơi quản lý để nắm được thông tin cụ thể. Trường hợp chưa có thông tin, doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế đang quản lý để được hướng dẫn.

Trường hợp khi lập hóa đơn điện tử mà số lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra nhiều hơn số dòng của một trang hóa đơn thì doanh nghiệp, đơn vị, hộ, cá nhân kinh doanh đó sẽ phải trình lên Cục thuế để xem xét. Trong trường hợp Cục thuế chấp nhận thì doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh mới tiến hành lập bảng kê kèm theo hoá đơn điện tử theo quy định, hóa đơn điện tử sẽ được chuyển sang chứng từ giấy và đính kèm bảng kê. Trường hợp cục thuế không cho phép, đơn vị sẽ lập hoá đơn điện tử nhiều trang.

>>> Xem thêm: Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế [Cập nhật mới nhất]

Phần mềm hóa đơn điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

HOADON.BIZ là phần mềm hóa đơn điện tử an toàn nhất, dễ sử dụng nhất hiện nay và được phát triển bởi Nhân Hòa – Đơn vị hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên phát triển phần mềm trong lĩnh vực Server, Hosting, VPS, Hóa đơn điện tử,… cho hàng nghìn doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh. 

HOADON.BIZ sẵn sàng tích hợp mọi tính năng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, giảm thiểu thời gian nhập liệu, thuận tiện cho việc phát hành và xử lý các vấn đề liên quan đến hóa đơn nhanh chóng nhất.

HOADON.BIZ tuân thủ theo quy định Thông tư 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài Chính hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

>>> Xem thêm: Tra cứu thông tin hóa đơn tổng cục thuế [CHI TIẾT]

Kết luận

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi Hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê không mà Nhân Hòa muốn chia sẻ đến cho quý khách hàng.

Mọi thắc mắc cần được giải đáp cụ thể, hãy liên hệ với Nhân Hòa qua các thông tin sau

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com 

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002