Cách SEO hình ảnh lên Google [HIỆU QUẢ]

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

Trên các tab tìm kiếm của Google hình mục “hình ảnh” là không thể thiếu. Rất nhiều người có thói quen tìm ảnh thay vì đọc nội dung. Nhất là các mặt hàng liên quan đến làm đẹp và thời trang. Việc nhấn vào hình ảnh cũng đem về traffic cho website giống như nhấn vào bài viết trên danh sách tìm kiếm. Vì thế, khi làm SEO việc biết cách SEO hình ảnh lên Google là bắt buộc. Tìm hiểu về cách SEO hình ảnh nhanh và chuẩn trong bài viết sau.

Contents

cách seo hình ảnh lên google1. SEO hình ảnh là gì

SEO viết tắt từ Search Engine Optimization nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bao gồm các thủ thuật, quy tắc để tối ưu một từ khóa, bài viết, website. Mục đích là khi người dùng tra cứu từ khóa liên quan thì website chứa từ khóa, bài viết sẽ được hiển thị ở vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.

Đọc tất cả kiến thức SEO tại bài viết: SEO là gì?

SEO hình ảnh là việc tối ưu hóa một hoặc nhiều ảnh trên website để khi người dùng tìm kiếm từ khóa và nhấn vào tab hình ảnh thì hình ảnh đó được hiển thị càng gần đầu danh sách tìm kiếm càng tốt.

2. Cách SEO hình ảnh lên Google

Google có các thuật toán để xếp hạng kết quả tìm kiếm. Không có bộ quy tắc chuẩn được Google đưa ra. Và cũng không phải tuân thủ tất cả các quy tắc của Google thì hình ảnh sẽ top 1. Quan trọng nhất trong SEO là đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Vì thế, dân SEO chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm đã đúc kết ra cách SEO hình ảnh lên Google như sau.

2.1. Chọn hình ảnh chuẩn kích thước hiển thị

  • Kích thước ảnh đại diện bài viết: 600 x 320 px
  • Kích thước ảnh mô tả trong bài : 800 x 400 px
  • Kích thước ảnh sản phẩm: 250 x 250 px

seo ảnh lên googleViệc đúng kích thước khiến ảnh hiển thị đầy đủ nội dung, không bị cắt, không mất góc. Cả người dùng và Google đều ưu tiên.

2.2. Hình ảnh sắc nét, chất lượng cao

Hình ảnh đăng lên website để SEO cần có chất lượng sắc nét. Đảm bảo Full HD để hiển thị tốt nhất khi tìm kiếm.

2.3. Dung lượng ảnh dưới 1MB

Ảnh càng có chất lượng cao thì dung lượng càng nặng. Tuy nhiên dung lượng sẽ ảnh hưởng đến thời gian tải. Vì thế cần tối ưu để không làm gián đoạn thời gian tìm kiếm của người dùng.

2.4. Nói không với ảnh copy

Rất nhiều website không tự chụp ảnh mà lấy ảnh từ Google. Nên nhớ ảnh trên Google đã được đăng tải ở 1 website khác. Và Google đã index hình ảnh cho website đó. Nếu bạn chỉ copy ảnh và đăng lên web của mình không chỉnh sửa. Thì không những không thể SEO tốt mà còn có nguy cơ bị Google phạt vì lỗi copy hình ảnh.

seo hình ảnh lên googleTốt nhất là nên tự thiết kế hình ảnh và lấy ảnh ở những nguồn chất lượng cao, có trả phí. Ảnh độc quyền thì càng tốt.

2.5. Nội dung ảnh liên quan đến từ khóa cần SEO

Trong một bài viết SEO bạn không cần quá nhiều ảnh. Từ 250 từ đến 300 từ có 1 ảnh mô tả là được. Nhưng mục đích của ảnh phải bổ sung ý nghĩa cho bài viết. Tốt nhất là trên ảnh nên có text tóm tắt ngắn gọn ý chính của đoạn văn. Tâm lý người dùng cũng không thích đọc quá dài mà chỉ đọc lướt. Nếu chèn ảnh vào bài chỉ để cho “đẹp” thì tốt nhất không chèn.

2.6. Tiêu đề ảnh chứa từ khóa cần SEO

Nếu cần ảnh cho một bài viết về tên miền. Khi lưu ảnh bạn nên để tiêu đề có chứa từ khóa tên miền. Ví dụ: ten-mien-la-gi.png, hoặc ten-mien.png

2.7. Không thể thiếu mô tả ảnh

Mô tả ảnh hay thẻ alt là yếu tố bắt buộc khi thêm ảnh vào bài viết. Đây giống như một đoạn ghi chú nhỏ, nói về nội dung bức ảnh. Điều này khiến Google bot – công cụ quét bài và index hiểu ảnh nói về cái gì. Hiện Googlebot chỉ nhận định được màu và kích thước ảnh. Nên thêm thẻ alt cho bot hiểu là điều bắt buộc.

2.8. Chú ý thêm Geotag cho ảnh

Gần giống như Google map. Khi người dùng thực hiện tra cứu thì những hình ảnh liên quan ở gần vị trí người dùng sẽ được ưu tiên hiển thị. Vì thế Geotag ảnh giống như định vị hình ảnh trên bản đồ Google.

Có thể thực hiện Geotag ảnh tại Lar.vn. Trang web này của người Việt nên rất dễ dùng. Tuy nhiên, hầu hết các trang Geotag ảnh hiện nay có trả phí. 

geotag hình ảnh trước khi đưa lên google

Xem thêm: Cách xóa tài khoản Google [Siêu dễ]

3. Lời kết

Hiện nay, kinh doanh bất kỳ mặt hàng gì cũng đều cần tạo lập website. Vì nó là nơi giữ chân khách hàng lâu dài và bền vững nhất. Bởi thế, cạnh tranh vị trí top trên Google là mảnh đất chật ngày càng có nhiều đối thủ. Trên đây là các mẹo SEO hình ảnh mà bạn nên biết. Chúc bạn làm SEO thành công. SEO là quá trình dài nên hãy kiên trì.

+ Fanpage:https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường:https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002