Ads là gì – Các dạng quảng cáo phổ biến nhất

Tác giả: Hà Kiều Oanh
0 Bình luận

Một trong những hình thức không thể thiếu trong ngành Maketing hiện nay đó chính là ads. Vậy ads là gì, có những hình thức quảng cáo nào và tại sao nói ads là quan trọng, hãy cùng Nhân Hòa đi vào tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Contents

1. Tìm hiểu ads là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu chạy ads là gì, hãy cung phân tích và hiểu rõ ads là gì nhé.

Ads là gì

Đây là từ viết tắt của Advertising và bạn có thể hiểu đơn giản đây là một hình thức quảng cáo.

Nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và thúc đẩy hành vi mua sắm sản phẩm, hình thức quảng cáo thông qua các phương tiện truyền thông như báo, đài, TV, các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội,.. để truyền tải đến khách hàng những thông điệp và doanh nghiệp muốn truyền đạt.

Bạn cũng có thể thuê doanh nghiệp, công ty chuyên về dịch vụ Ads thay vì tự chạy quảng cáo cho chính sản phẩm, dịch vụ của mình.

Chạy ads là gì

Bạn hãy hiểu đơn giản, chạy ads là một hình thức thương mại thông qua quá trình xây dựng hình ảnh để thúc đẩy tăng mức tiêu thụ của sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, người dùng có thể hiểu thương hiệu là gì, liên kết sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, Ads có tác dụng tạo lập ý định lập tức hay còn gọi quảng cáo phản hồi trực tiếp.

Đặc điểm của Ads

Được xuất hiện từ khá lâu, Advertising hiện đang được coi là một xu thế không thể thiếu trong những chiến dịch ra mắt sản phẩm của các nhãn hàng.

Hãy chú ý đến những đặc điểm nổi bật của Advertising:

+ Thực hiện quảng cáo qua công cụ nào

+ Trả phí cho biểu mẫu

+ Phương tiện truyền thông đại chúng

+ Cá nhân, doanh nghiệp hay toàn xã hội.

Mục tiêu của Ads

+ Thông báo: Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu, biết đến nhãn hàng và không bị đối thủ cạnh tranh cướp mất khách hàng.

+ Thuyết phục: Nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng, dùng sản phẩm hoặc trải nghiệm sản phẩm thì ads được coi là công cụ thuyết phục khách hàng.

Xem thêm: Facebook Ads là gì – Tổng quan những điều [KHÔNG THỂ BỎ QUA]

2. Các loại hình Ads phổ biến

Để có cái nhìn tổng quan hơn về ads là gì, hãy cùng đi vào tìm hiểu các loại hình ads đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Quảng cáo truyền hình

Đây là một hình thức chạy ads cơ bản nhất và được ra đời đầu tiên trong các loại hình ads.

Quảng cáo in ấn

Bằng các hình thức quảng cáo trên giấy thông qua tạp chí, tờ báo hay những tờ rơi để đưa hình ảnh các nhân, doan nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Đây là dạng hình thức quảng cáo xuất hiện khá lâu đời.

Biển quảng cáo

Biển quảng cáo luôn được đặt ở vị trí dễ nhìn và ấn tượng trong thành phố dưới dạng tĩnh hoạch trình chiếu trên màn hình di động.

Digital Advertising

Một loại hình được coi là phổ biến nhất tại thời điểm hiện tại đó là Digital Advertising. Dựa trên các nền tảng mạng xã hội để sử dụng hình thức quảng cáo này.

Xu hướng mới lạ, hình thức nổi bật, loại hình này được xem như một loại Ads phù hợp và được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng trên Facebook, Twitter, Instagram,…

Quảng cáo Tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên hay còn được gọi với cái tên Native Ads, hỗ trợ tiếp cận khách hàng bằng trang báo điện tử và không bị giới hạn trên phạm vi các trang mạng xã hội. Dù mất phí nhưng hình thức quảng cáo này đem lại hiệu quả cao và được sử dụng phổ biến.

Quảng cáo hiển thị (Display Ads)

Display Ads được tích hợp giữa quảng cáo giấy và Digital. Trên những trang web hay trên những hình nền của sản phẩm, dịch vụ, bạn có thể đưa ra những quảng cáo văn bản với nội dung như quảng cáo phương tiện truyền thông in, biểu ngữ nổi.

Đây là một hình thức quảng cáo nhờ sự can thiệp của công nghệ cao, và tên gọi thông thường của dạng quảng cáo này là PPC ( Pay Per Click)  hoặc CPT ( Cost Per Thousand).

Quảng cáo Ngoài trời (OOH)

OOH (Out of Home) cũng chính là tên gọi thay thế của hình thức quảng cáo ngoài trời. một hình thức quảng cáo truyền thống có tính năng tăng trưởng doanh thu quảng cáo tương đối ổn định và trung bình nhất hiện nay.

Quảng cáo ngoài trời chính là giải pháp tuyệt vời nhất để giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng nhanh chóng.

Xem thêm: Cách SEO Facebook – [TOP 10 CÁCH UY TÍN]

3. Vai trò của chạy ads?

Đây là phần quan trọng nhất của bài viết tổng quan ads là gì, hãy nắm rõ mục này để có thể áp dụng vào quá trình sử dụng.

Kiểm soát và theo dõi

Quảng cáo hiện nay khá phổ biến trong xã hội. Với những công ty, doanh nghiệp đều có thể sử dụng đề ra những mục tiêu phổ biến chuyển đổi nhanh chóng.

Quá trình kiểm soát truy xuất  – Tracking nguồn gốc từ quảng cáo khá quan trọng trong quá trình tiếp thị và thích nghi với mô hình đạt hiệu quả tối ưu.

Quảng cáo sản phẩm

Khâu quan trọng và có liên quan trực tiếp tới vòng đời của chính sản phẩm đó chính là tạo ra những quảng cáo có liên kết tới sản phẩm.

Nhằm đưa Brand Name đạt vị thế trong thị trường, cần có những hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm một cách cụ thể, dễ tiếp cận.

Tạo ra nhu cầu ảo

Hầu hết phải dự đoán được nhưng chi phí hình thành sản xuất hợp lý để tạo ra một sản phẩm hoặc một dịch vụ. Quảng cáo sẽ giúp bạn có thể nắm được doanh số khi tung ra sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Tăng hiệu quả cạnh tranh

Quảng cáo chính là công cụ có tính cạnh tranh cao để việc đấu tranh giữa các công ty đối thủ trở nên mạnh mẽ hơn. Đây cũng chính là chiến dịch tích cực trong quảng cáo với công ty đối thủ có thể nhanh chóng giành được chiến thắng.

Xem thêm: Cách SEO hình ảnh lên Google – [KỸ THUẬT TỐI ƯU HÌNH ẢNH CHUẨN SEO]

4. Lời kết

nhanhoa

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây của Nhân Hòa sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Ads là gì cũng như nắm rõ được những thông tin cơ bản trong quá trình sử dụng Ads trong chiến dịch Marketing.

Đây là những thông tin cơ bản mà chắc chắn các bạn hoạt động trong kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đều phải nắm rõ để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả, thúc đẩy quá trình tăng doanh thu. Chúc các bạn thành công!

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

 Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002