Chọn tên miền như thế nào cho hiệu quả – [QUAN TRỌNG]

Tác giả: Hà Kiều Oanh
0 Bình luận

Một trong những điều quan trọng làm nên thành công khi tạo website có chính là lựa chọn tên miền phù hợp. Vậy lựa chọn tên miền như thế nào cho hiệu quả, mua tên miền ở đâu uy tín, hãy cùng Nhân Hoà đi vào tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

Contents

1. Tìm hiểu tên miền là gì?

Internet là một mạng lưới khổng lồ các máy tính được kết nối với nhau thông qua mạng cáp toàn cầu. Để phân biệt giữa các máy tính thì chúng được gán một chuỗi số được gọi là địa chỉ IP. Ví dụ: Nhân hòa có địa chỉ IP là 127.66.0. Một chuỗi các số như thế là quá khó để chúng ta có thể nhớ. Và tên miền đã được phát minh để giải quyết vấn đề này.

Bạn có thể hiểu đơn giản, tên miền là địa chỉ duy nhất của một website trên internet, đóng vai trò là một địa chỉ tĩnh.

VD: Khi bạn muốn truy cập một website bất kỳ, bạn không cần phải nhập vào thanh URL một chuỗi số dài theo kiểu “127.66.0”; thay vào đó, bạn có thể truy cập tên miền “nhanhoa.com” để tìm kiếm website đó.

Xem thêm: Tên miền là gì – Những điều [Không Thể Bỏ Qua]

2. Chọn tên miền như thế nào cho hiệu quả

Nếu bạn chọn tên miền không phù hợp, điều đó có thể ảnh hưởng đến thương hiệu và kết quả tìm kiếm trên bảng xếp hạng Google. Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết, Nhân Hoà sẽ chia sẻ đến bạn một số thủ thuật Chọn tên miền như thế nào cho hiệu quả để khẳng định thương hiệu cho sau này.

Kiểm tra các tên miền hiện có

Việc đầu tiên bạn cần là kiểm tra tên miền hiện có đăng ký hay chưa ngay khi đã nghĩ ra tên miền cho website của mình.

Bạn cũng có thể kiểm tra lỗi chính tả hiển nhiên của tên miền đó và cân nhắc đăng ký để kiếm thêm traffic từ những tìm kiếm đó.

Có chứa từ khoá SEO

Một trong 200 tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website của bạn đó chính là tên miền có chứa từ khoá. Khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung trang web truy cập nếu tên miền có chứa từ khoá SEO.

Lựa chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ

Bạn có thể hiểu đơn giản, tên miền ngắn gọn, ít chữ cái sẽ rất dễ nhớ. Người truy cập sẽ rất có thể gõ sai tên do tên trang web quá dài và quá khó nhớ.

Độ dài lý tưởng cho một tên miền đẹp thường có độ dài từ 6 đến 8 chữ cái. Bên cạnh đó, tên miền ngắn cũng dễ dàng truyền miệng qua những người khác.

Hơn thế nữa, việc thiết kế logo hoặc bộ nhận diện thương hiệu cho website cũng dễ dàng hơn khi tên miền ngắn gọn.

Tên miền không chứa ký tự đặc biệt

Đây là một trong những điều quan trọng nhất khi trả lời câu hỏi Chọn tên miền như thế nào cho hiệu quả nhất. Tên miền sẽ dài hơn đồng thời làm giảm mức độ chuyên nghiệp của tên miền nếu việc đăng ký tên miền có chứa các ký tự đặc biệt như dấu gạch ngang “-” hoặc dấu “+”.

Hơn nữa, bạn cũng cần tránh có số 0 vì thường nhầm với chữ o.

Thương hiệu doanh nghiệp trong tên miền

Việa lựa chọn tên miền đúng cách chính là hình ảnh quảng bá thương hiệu, hình ảnh đối với các doanh nghiệp hiện nay trên internet.

Lựa chọn phần mở rộng tên miền

Khác với trước đây, có khá ít lựa chọn cho phần mở rộng tên miền. Nhưng hiện nay, đã có nhiều lựa chọn tên miền hơn cho các doanh nghiệp, tổ chức và họ có xu hướng đặt tên miền cao cấp nhất (Top Level Domain).

Xem thêm: Cách đăng ký tên miền miễn phí vĩnh viễn [Hướng Dẫn Chi Tiết]

3. Chọn mua tên miền ở đâu uy tín?

Một trong những cách chọn tên miền như thế nào cho hiệu quả đó chính là lựa chọn nhà đăng ký tên miền uy tín.

Để đảm bảo về độ tin cậy, nhanh chóng và giá cả phải chăng thì Nhân Hòa sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Đã có mặt trên thị trường lên đến 22 năm, Nhân Hòa tự hào là đơn vị cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu. Với lượng khách hàng siêu khủng.

Đội ngũ tư vấn kỹ thuật luôn hỗ trợ khách hàng 24/7, kể cả ngày lễ tết. Giúp khách hàng giải tỏa những thắc mắc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hỗ trợ giải quyết các vấn đề mà tên miền đang mắc phải.

4. Lời kết

Bài viết này tổng hợp lại một số kinh nghiệm chọn tên miền như thế nào cho hiệu quả. Qua đó mong bạn đọc có thêm được một số kinh nghiệm trước khi quyết định sở hữu cho mình một tên miền riêng.

Nếu bạn chưa biết chọn tên miền ở đâu có thể liên hệ trực tiếp với Nhân Hoà qua số điện thoại 1900 6680. Tại đây bạn sẽ được tư vấn chọn tên miền phù hợp nhất cho website của mình.

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Tel: 0915221384 – Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002