Google Index là gì – [TOP +5] cách giúp Google Index nhanh

Tác giả: Hà Kiều Oanh
0 Bình luận

Chắc hẳn cụm từ google index không còn quá xa lạ với các SEOer, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ Google Index là gì, cách giúp Google index bài viết nhanh hơn như thế nào? Đừng lo lắng, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của Nhân Hoà nhé. 

Contents

1. Tìm hiểu Google Index là gì? 

Trước khi đi vào tìm hiểu khái niệm Google Index là gì, bạn cần nắm rõ nội dung Index là gì nhé. 

Index là gì? 

Index được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là chỉ mục. Bạn hãy hiểu đơn giản, với mục đích hỗ trợ việc tra cứu thì các thông tin được sắp theo một quy luật cụ thể nào đó, có thể theo bảng chữ cái A-Z và 1-9,… 

Google Index là gì?

Google Index trở thành một thuật ngữ liên quan trong dịch vụ SEO Marketing, đây được hiểu là việc tìm kiếm và phân tích thông tin dựa vào công cụ Google.

Dựa trên nội dung mà người sử dụng Internet tìm kiếm, Google Bots sẽ thực hiện quá trình quét và đánh giá các website dựa trên nội dung đó. 

Dữ liệu sẽ được so sánh và đánh giá dựa trên quá trình lưu lại kết quả, Google Bots quét qua và đánh giá càng nhiều thì dữ liệu có khả năng xếp thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. 

Xem thêm: Seo là gì? Kiến thức Seoer cần biết

2. Cách kiểm tra dữ liệu đã được Google index hay chưa? 

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm ​​Google Index là gì, hãy cùng Nhân Hoà đi vào tìm hiểu 2 cách để kiểm tra bài viết, dữ liệu website của bạn đã được Google nhận hay chưa nhé.

Cách 1: Kiểm tra với Google Search Console

B1: Hãy truy cập theo đường link dưới đây để cài đặt công cụ Google Search Console

Link: https://bit.ly/3tWCmJT

B2: Thêm công cụ Google Search Console vào trình duyệt của bạn

B3: Tại khung tìm kiếm, nhập URL cần kiểm tra.

Cách 2: Sử dụng SEOquake

SEOquake được biết đến là một plugin SEO được sử dụng hoàn toàn miễn phí, và được sử dụng trên hầu hết các trình duyệt phổ biến. 

Đây là công cụ các SEOer thường xuyên sử dụng để thu thập các dữ liệu liên quan đến những yếu tố tối ưu Onpage. 

B1: Nhận chọn theo đường link dưới đây để cài đặt SEOquake.

Link: https://bit.ly/3iRqPVR

Bước 2: Bạn click vào biểu tượng của SEOquake ở góc phải trên cùng của màn hình để có thể xem các chỉ số hiển thị, kết quả trong đó có số lượng trang được Google Index.

Xem thêm: Cách index bài viết lên Google [HƯỚNG DẪN CHI TIẾT]

3. Thời gian để google index là gì?

Để có cái nhìn tổng quan hơn về google index là gì, hãy hiểu rõ thời gian của quá trình google index như thế nào nhé. 

Tuỳ thuộc vào yếu tố khi thiết kế website chuẩn SEO, kèm theo cấu trúc website, chất lượng link liên kết, nội dung trang web hay lưu lượng người truy cập sẽ ảnh hưởng đến thời gian thực hiện, tốc độ Index của Google. 

Các trang sẽ được Index và lên hạng trung bình trong khoảng 1-2 tháng, nhưng cũng có thể thời gian đó sẽ kéo dài đến 4-5 tháng hoặc lâu hơn. Dựa theo chất lượng nội dung, sau khi so sánh các trang web sẽ có vị trí thứ hạng khác nhau.

4. Google Index chậm ảnh hưởng những gì?

Việc google index chậm sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều yếu tố, cụ thể như:

Hạn chế tốc độ SEO

Nội dung của Website sẽ ảnh hưởng khá nhiều do việc thay đổi liên tục trong SEO vì chúng gần như là realtime.

Google Index chậm sẽ khiến tốc độ SEO website sẽ giảm từ 3-5 ngày so với thông thường và giảm hiệu quả SEO xuống đáng kể.

Dễ bị đối thủ sao chép nội dung

các Website chuyên copy bài viết rất có khả năng sẽ nhân cơ hội Google Index chậm để sao chép nội dung bài viết hay website của bạn. Và điều đó thì cực kỳ nguy hại đối với những người làm nội dung.

Ảnh hưởng đến các SEOer

Thứ hạng SEO là yếu tố tiên quyết trong các dự án, chiến dịch SEO nào đó, dù bạn là SEOer dự án hay full-time của các công ty dịch vụ seo SEO, đơn vị, thậm chí là một freelancer chuyên về dịch vụ SEO từ khóa. 

Bạn sẽ không thể quản lý hay đưa ra được một timeline SEO chính xác khi tốc độ Google index chậm cho dù đã cố gắng để thúc đẩy Top.

Xem thêm: Cách SEO Facebook – [TOP 10 CÁCH UY TÍN]

5. Hướng dẫn phương pháp giúp Google Index nhanh hơn

Đây là phần quan trọng nhất của bài viết Tổng quan Google Index là gì mà Nhân Hoà muốn chia sẻ đến bạn, hãy cùng theo dõi nhé. 

Làm thế nào để tối ưu website và bài viết để Google có thể index nhanh hơn?

Tốc độ load trang 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất của Google có Index hay không. Hệ thống Google Index buộc phải xem qua nội dung của bạn trước mới có thể quyết định xem liệu Website của bạn có đủ điều kiện Index hay không. 

Nếu tốc độ load trang quá lâu, các con bọ của Google sẽ không chờ được và sẽ thoát khỏi trang khi chưa Index được nội dung nào. 

Do đó, tối ưu tốc độ load của Website chính là một trong những việc mà bạn nên cải thiện để giúp Google Index các bài viết nhanh hơn.

Xem thêm: Plugin tăng tốc Wordpress – [TOP 5 PLUGIN TỐT NHẤT]

Cấu trúc website có code chuẩn

Hãy kiểm tra kỹ xem cấu trúc code của website bạn có chứa mã độc hay các thành phần “khả nghi” hay không. Nếu có, nên tiến hành khắc phục sớm nhất có thể để việc Google Index website được nhanh hơn nhé. 

Sáng tạo nội dung, không sao chép

Đây là tiêu chí quan trọng nhất mà Google quan tâm hàng đầu, để cải thiện tình trạng Index, hãy cung cấp cho Google những nội dung mang tiêu chí phù hợp với website và mới mẻ.

Tần suất nội dung cũng là một yếu tố quan trọng, bạn cần cập nhật các bài viết mới đều đặn mỗi ngày hoặc tối thiểu 3 bài viết/ tuần, tạo thói quen cho Google bots thường xuyên ghé thăm Website của bạn.

Khai báo XML Sitemap với Google

Bạn hãy hiểu đơn giản, Sitemap.XML chính là bảng sơ đồ, giúp Google bots có thể truy cập và xem xét nội dung. Vì vậy, muốn google index nội dung nhanh bạn cần khai báo nhé.

Hãy vào Google Webmaster Tool, submit link URL sau đó chờ đợi trong khoảng thời gian tầm 10-15 ngày để Google có thời gian xác nhận và kiểm tra trang của bạn qua file XML.

Xây dựng hệ thống Backlink chất lượng

Khi backlink của bạn sở hữu thuộc tính rel=”dofollow”, các bots của google sẽ nghĩ đó là 1 link an toàn. Nó sẽ trỏ vào đường dẫn đó và Index vào Google. Từ đó, Website sẽ được tính điểm + trong Pagerank của Google.

6. Lời kết 

Nội dung bài viết trên đây là toàn bộ thông tin về tổng quan Google Index là gì, bao gồm khái niệm, cách thức Google Index, tầm quan trọng của việc lập chỉ mục và hướng dẫn phương pháp giúp Google Index nhanh. Nhân Hoà hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết này thực sự hữu ích với các bạn, đặc biệt là những SEOers bước đầu tìm hiểu về Google Index. Chúc các bạn thành công!

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002