Cách SEO Facebook – [TOP 10 CÁCH UY TÍN]

Tác giả: Hà Kiều Oanh
0 Bình luận

Giữa hàng trăm triệu fanpage, để thu hút khách hàng và đẩy mạnh việc kinh doanh trên facebook thì chắc hẳn không thể bỏ qua việc SEO facebook. Vậy SEO facebook là gì, cách SEo Facebook như thế nào để nhanh chóng lên TOP Google? Hãy cùng Nhân Hòa đi vào tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Contents

1. Tìm hiểu SEO Facebook là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu cách SEO Facebook, hãy cùng Nhân Hòa đi vào tìm hiểu SEO Facebook là gì và các thuật toán mới của FE Facebook nhé.

SEO Facebook là gì: Quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm Facebook chuẩn SEO, giúp trang Fanpage bán hàng lên TOP của Facebook thì được gọi là SEO Facebook hoặc SEO Fanpage.

Fanpage của bạn sẽ thu được lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn khi chúng đạt vị trí cao trên SE (Search Engine của Facebook). Khi có lượng truy cập cao thì đồng nghĩa lượng khách mua hàng cũng sẽ tăng, giúp tăng doanh thu đáng kể.

Thuật toán mới của SE Facebook

Những yếu tố sẽ dựa theo thuật toán của SE Facebook, cụ thể như:

+ Người dùng đã từng check in / share tại Trang đó

+ Từ khóa phải nằm trong tiêu đề

+ Người truy cập đã từng thích và bình luận bài viết

+ Lượng Friend nhất định tại trang của bạn

+ Những fanpage có lượng tương tác cao

+ Nội dung được nhắc đến trong Fanpage.

Cơ hội xếp hạng ở vị trí đầu càng cao được dựa vào hành vi cụ thể của người dùng liên quan đến Fanpage.

So sánh thuật toán của Google và Facebook

Thuật toán của trình duyệt Google và Facebook là hoàn toàn khác nhau:

+ Facebook sẽ lưu trữ lịch sử / hành vi của người dùng trên Trang và để xuất những dịch vụ / sản phẩm liên quan với những gì họ đã tìm kiếm / tương tác trước đó.

+ Nhưng đối với Google, để có thể SEO website và xếp hạng ở vị trí hàng đầu buộc web phải có nội dung chất lượng, có giá trị cộng thêm rất nhiều yếu tố khác.

Xem thêm: Cách seo video Youtube lên Google [sau 1 đêm]

2. Top 08 cách SEO Facebook hiệu quả nhất

Phần tiếp theo của bài viết, Nhân Hòa sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết cách SEO Facebook lên TOP Google hiệu quả nhất nhé.

Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi thiết lập Fanpage đó chính là việc đặt tên. Vì không thể thay đổi tên khi đã lập do đó bạn cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ.

Hơn nữa, để thực hiện SEO Fanpage bạn nên lựa chọn tên có kèm theo từ khóa cần SEO. Hãy nhớ, không đặt tên có chứa từ khóa khó hiểu và sử dụng ký tự đặc biệt, viết hoa vô tội vạ và sai chính tả.

Fanpage có chứa từ khóa cần SEO

Hãy sử dụng đan xen từ khóa một cách cẩn thận vì SEO Fanpage Facebook không thể thiếu từ khóa. Nhưng cũng không vì thế mà bạn nhồi nhét từ khóa quá nhiều, có thể chèn từ khóa tại các mục sau:

+ Về chúng tôi

+ Mô tả

+ Headline

+ Caption hình

+ Note

+ Update.

Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng trong quá trình SEO Fanpage Facebook lên top Google đó chính là không cung cấp đủ hoặc đưa sai thông tin liên hệ như địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc trên trang.

Khách hàng sẽ cảm thấy bối rối, thiếu tin tưởng và mất lòng tin nếu  thông tin trên website, danh bạ, các nguồn khác không thống nhất với nhau. Ngược lại, người dùng checkin địa điểm và chia sẻ trên status của họ nếu như  khai báo đúng địa chỉ trên trang Facebook. Điều đó có nghĩa là, trang bán hàng của doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn và được nhiều người biết đến.

Cách SEO Facebook khi tối ưu đường dẫn cho Fanpage

Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tùy chỉnh đường dẫn cho trang khi thiết lập Fanpage. Khi thực hiện cách seo facebook sẽ dễ dàng hơn nếu URL đẹp và được chứa tên công ty. Điều đó còn đánh giá sự chuyên nghiệp và quảng bá cho thương hiệu của bạn.

Nhân Hòa khuyên bạn nên để URL nên ngắn gọn, thể hiện được thương hiệu, dễ nhớ và liên quan mật thiết đến sản phẩm bạn đang bán hàng.

Content chuẩn SEO để thực hiện Cách SEO Facebook

Đây là yếu tố quyết định hàng đầu trong quá trình Seo Fanpage của bạn, để giành chiến thắng trong cuộc đua Digital Marketing và tạo ra lead thì Content chất lượng là điều kiện tiên quyết.

Không cần tạo quá nhiều content trên một trang fanpage nhưng phải đảm bảo mỗi content đều chất lượng, đặc biệt không sao chép mới có thêt thu hút, lôi kéo tương tác và khiến người dùng phải lthích, chia sẻ hay bình luận.

Vì Google có xu hướng sử dụng phần này làm Meta Description là keyword để công cụ tìm kiếm dễ bắt hơn, vì vậy hãy tập trung vào 18 ký tự đầu tiên, đây là chiến thuật content SEO Facebook lên top Google.

Xem thêm: Thiết kế website Wordpress chuẩn SEO – [Hướng Dẫn Chi Tiết]

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Với ảnh profile, ảnh bìa chất lượng bạn có thể dễ dàng đẩy mạnh thương hiệu, giá trị cốt lõi và tăng độ hiển thị.

Hãy thiết kế phối hợp màu sắc và nội dung của hình với thông điệp bán hàng của doanh nghiệp để khách hàng dễ định hình về doanh nghiệp của bạn.

Bạn cũng có thể tận dụng video hoặc slideshow đối với ảnh bìa chứ không chỉ có hình ảnh. Nên nhớ mỗi hình đều nên có caption, là đoạn mô tả ngắn và chứa từ khoá liên quan đến từ khoá SEO.

Xây dựng backlink SEO Facebook

Một cách seo facebook hiệu quả nữa mà Nhân Hòa muốn chia sẻ đến bạn đó chính là xây dựng backlink. Nội dung của bạn được nhiều trang uy tín trỏ về là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy content của bạn liên quan và có giá trị. Việc này giúp Google có thể chứng nhận độ uy tín và chất lượng cho website của bạn.

Bạn có thể giới thiệu trang Facebook của mình đến với nhiều người, đẩy mạnh traffic chất lượng khi sử dụng cách này.

Tối ưu tab About

Để tìm hiểu công ty và xác nhận sản phẩm của bạn có đúng với nhu cầu của họ hay không thì thường người dùng sẽ xem phần About tại trang của bạn. Do đó, yếu tố tiên quyết để người xem quyết định ở lại trang hay không cũng dựa vào nội dung trong About.

Với 155 ký tự, bạn hãy sáng tạo nội dung hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin mà vẫn đảm bảo từ khóa để thể hiện sứ mệnh doanh nghiệp và đem lại giá trị gì cho khách hàng.

3. Lời kết

Với nội dung bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã biết cách SEO Facebook như thế nào để xếp hạng cao trên Facebook cũng như Google. Hy vọng bài viết trên giúp bạn trong quá trình thực hiện. Chúc các bạn thành công!

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

 Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002