Kịch bản telesale khách hài lòng [CHỐT ĐƠN CAO]

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

Telesale là một nghề rất khó vì phải thuyết phục khách hàng chỉ bằng lời nói thông qua điện thoại. Khách hàng một ngày phải nhận rất nhiều cuộc điện thoại bán hàng khác nhau.Chỉ cần thấy số telesale là người ta đã không muốn nghe rồi. Vì thế để bán được hàng phải có một kịch bản telesale thật hay và hấp dẫn. Dưới đây là một số kịch bản telesale hay để bạn tham khảo.

Contents

kịch bản telesale1. Kịch bản telesale bất động sản

Kịch bản 1

  • Sales: Dạ anh ơi ( alo anh ơi ). Em là … gọi từ dự án nhà phố (nêu tên)  ở (tên cụ thể). Em có 3 điều hấp dẫn ( điểm lợi, quy hoạch, tác động, tiện ích, vị trí) về dự án xin phép chia sẻ với anh trong 2 phút ạ
  • Khách: em nói đi
  • Sales: Em xin phép

Điều thứ 1:………..

Điều thứ 2:…………….

Điều thứ 3:………….

Kịch bản 2

Sale: Em chào anh …. Em là … gọi từ dự án nhà phố 1 trệt 2 lầu chỉ 1.5 tỷ ở ….Dự án này có 4 điểm cực kỳ hấp dẫn em chắc rằng khác biệt hoàn toàn trên thị trường. Em gọi đến để giới thiệu với anh cơ hội này ạ hi vọng em có thể mang đến cho anh 1 giá trị nào đó.

Kịch bản 3:

Sale: Alo anh/chị…ạ. Hôm trước em có thấy thông tin anh đang tìm hiểu về dự án…Em phụ trách dự án này, em xin phép được tư vấn cho anh/chị… chỉ trong 2 phút được không ạ?

Kịch bản 4:

Gửi lời chào thân thiện tới khách hàng: xin chào anh/ chị…

Giới thiệu bản thân: Tôi tên là “…” và hiện tôi đang làm dự án đất nền “…”. 

Giới thiệu chính sách ưu đãi bao gồm các dự án bất động sản mở bán: Hiện tại các dự án “…” đều có tiềm năng phát triển về mọi mặt. Cơ hội sinh lời từ dự án này cao tới 12%, đây là con số cao khó có thể tìm thấy ở các dự án khác. Không biết bạn có hứng thú với dự án này không?

Lắng nghe câu trả lời của khách hàng. Khi khách hàng đồng ý tiếp tục nghe dự án. Nhân viên Telesale BĐS cung cấp thông tin cơ bản.

Cúp điện thoại: xin gửi tới quý khách hàng lời cảm ơn chân thành nhất.

Ưu điểm của các kịch bản này là giới thiệu luôn dự án, không dài dòng, tiết kiệm thời gian. Khách hàng nghe máy nếu quan tâm sẽ chấp nhận cuộc gọi và đồng ý tiếp tục nói chuyện với sale. Lưu ý nên nói chuyện nhanh nhưng vẫn phải rõ ràng, lịch sự, giọng nói dễ nghe và không chèo kéo.

2. Kịch bản telesale tín dụng, ngân hàng

Tín dụng và ngân hàng cũng là một ngành có tỷ lệ từ chối cuộc gọi của telesale cực kỳ cao. Vì thế kịch bản gọi điện cho sale dưới đây có thể là một giải pháp hữu ích mà bạn có thể tham khảo.

Kịch bản 1:

  • Nhân viên telesale: Xin chào anh A. 
  • A: Xin chào bạn. 
  • Nhân viên telesale: Em đến từ quỹ đầu tư của ngân hàng…. Hiện bên em đang chạy chương trình huy động vốn với lãi suất gấp … lần ngân hàng khác. Nên em mong muốn trình bày chương trình này chi tiết hơn với anh.

Kịch bản 2: 

  • Nhân viên telesale: Em chào anh A ạ. 

( Nói không với những từ: dạ, vâng, xin phép, cho em hỏi,… )

  • A: ừ, chào em!
  • Nhân viên telesale: Em đến từ ngân hàng T. Hiện bên em đang có dịch vụ mở thẻ T để tiết kiệm/tăng lợi nhuận cho khách hàng lên đến …%.

Hoặc: Em đến từ ngân hàng T. Hiện em muốn giới thiệu đến anh về thẻ T – thẻ tăng lợi nhuận cho khách hàng. 

Điều quan trọng là bạn phải nói được lợi ích dành cho khách hàng thông qua cuộc gọi. Đó mới là điều khách hàng muốn nghe và cần nghe để tiếp tục cuộc nói chuyện.

3. Kịch bản sale chứng khoán

  •  Đây có phải là số của anh/chị không ạ? Em tên là ….
  • Em gọi cho anh/chị từ sự kiện ( họ đã tham gia) đây ạ. Em được bạn( bạn bè của khách hàng)
  • giới thiệu
  •  Em muốn giới thiệu về vé mời tham dự miễn phí sự kiện. Đây là sự kiện giúp anh chị nâng cao doanh thu X2, giảm chi phí quảng cáo. Anh/chị có thể dành cho em một phút không ạ?

Nếu khách hàng đồng ý bạn trình bày thông tin sự kiện. Nếu khách từ chối bạn cảm ơn và xin phép gọi lại sau. Lưu ý không cố lôi kéo làm phiền khách hàng.

5. Kịch bản sale khóa học

Kịch bản 1: Gọi điện cho học viên mới

Sale: Xin chào bạn, mình là … gọi từ trung tâm …Hiện tại mình đang có gói học tiếng Anh …khuyến mại 50%, vừa có thể giúp bạn cải thiện điểm số tiếng Anh vừa cung cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học.

Kịch bản 2: Gọi điện cho học viên cũ

Sale: Chào …., mình gọi từ trung tâm tiếng Anh…Tháng 1 vừa rồi bạn có tham gia kết thúc khóa học tiếng Anh giao tiếp bên mình. Tháng 6 tới bên mình có khóa học mới giảm 50% phí cho học viên cũ giúp bạn tăng khả năng…chỉ trong…tháng.

6. Kịch bản telesale mỹ phẩm

Telesale: Dạ, em chào chị A ạ. Em là B, là nhân viên chăm sóc khách hàng gọi điện cho chị từ công ty mỹ phẩm C

Khách hàng A: Đúng rồi, tôi A đây. Có việc gì không bạn?

Telesale: Hiện tại, bên công ty mỹ phẩm C chúng em là độc quyền phân phối dòng mỹ phẩm C chính hãng tại Việt Nam. Hiện bên công ty mỹ phẩm C đang có một số dòng mỹ phẩm rất tốt, phù hợp với độ tuổi của chị. Đặc biệt, bên em đang có chương trình ưu đãi rất lớn dành cho khách hàng mua mỹ phẩm trong ngày hôm nay, không biết chị có thể dành cho em 3 phút được không ạ?

Sau đó bạn nói về những lợi ích về khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Hoặc ưu đãi của khách hàng khi chọn mua hàng.

Tham khảo: Mẫu thư cảm ơn khách hàng [NGẮN GỌN] và [HAY NHẤT]

7. Lời kết

Trên đây là kịch bản telesale của những ngành hàng phổ biến nhất. Phần mở đầu của cuộc gọi rất quan trọng, vì thế ở kịch bản được chia sẻ ở trên chúng tôi chỉ chú trọng vào phần mở đầu. Nội dung tư vấn tiếp theo sẽ phụ thuộc vào điều đặc biệt của sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002