Kiểm tra tốc độ website [TOP 8 công cụ CHÍNH XÁC NHẤT]

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

Tốc độ website càng nhanh thì khả năng người dùng ở lại trang càng cao. Việc tìm kiếm thông tin cũng ngày càng nhanh. Vì thế, việc kiểm tra và cải thiện tốc độ website cực kỳ quan trọng. Cùng tìm hiểu các bước kiểm tra tốc độ website trong bài viết sau.

Contents

kiểm tra tốc độ website1. Tiêu chí kiểm tra tốc độ website

Tốc độ website hay tốc độ tải trang là thước đo tốc độ load nội dung của website đến khi người dùng truy cập vào trang. Tốc độ website là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng của website trên danh sách kết quả tìm kiếm.

Để kiểm tra tốc độ trang web bạn cần biết 3 yếu tố sau. Bao gồm tốc độ tải trang, thời gian các trình duyệt xử lý cho phép người dùng tương tác với nội dung, thời gian hiển thị trang.

Xem thêm: Bounce rate là gì – Cách giảm tỷ lệ thoát trang uy tín

2. Các công cụ kiểm tra tốc độ website [CHÍNH XÁC, DỄ DÙNG]

2.1. Google PageSpeed Insight

PageSpeed Insight có thang điểm đo tốc độ web từ 0 đến 100. Trên 85 điểm được coi là tải nhanh. Dưới 50 điểm thì công cụ sẽ báo đỏ. Đồng thời cùng đề xuất các tiêu chí chưa đạt để cải thiện tốc độ và hiệu suất website. Công cụ này còn cung cấp bản lưu trữ các tài nguyên đã được tối ưu hóa cho website đã phân tích.

google pagespeed insight

2.2. Webpage Test

Webpagetest cung cấp một biểu độ đánh giá tốc độ load, kiểm tra tối ưu hiệu suất trang và đề xuất các cải tiến. Phần mềm có thể sử dụng cho cả các website ở nước ngoài. Kết quả kiểm tra hiện dưới dạng biểu đồ tròn, ảnh chụp hoặc video. Từ đó quản trị viên hiểu được quá trình tải trang thông minh và logic hơn.

webpagetest

2.3. GTmetrix

GTmetrix cho phép quản trị viên nhìn thấy hành vi tải trang trong những trình duyệt đã chọn. Cung cấp cả điểm hiệu suất PageSpeed và Yslow để đánh giá tốc độ website.Người dùng có thể đăng ký để có các video về hành vi tải trang của website.

gtmetrix

2.4. Dotcom-tools

Dotcom-tools cho phép người dùng kiểm tra tốc độ website miễn phí với tối đa 3 địa điểm trên toàn thế giới. Sau khi kiểm tra xong, người dùng có thể đi sâu vào các báo cáo hiệu suất đã được biểu diễn dưới dạng biểu đồ. Có thể tùy chọn trình duyệt muốn test tốc độ tải trang. Công cụ này hỗ trợ trình duyệt Chrome, edge, firefox và cả trình duyệt di động trên Android, Iphone, Ipad,…Ngoài ra còn phát hiện các yếu tố chậm hoặc bị thiếu.

2.5. Dareboost

Cung cấp khả năng mô phỏng kiểm tra tốc độ có chặn quảng cáo và không chặn quảng cáo. Giúp tìm ra nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tốc độ website. Sau khi kiểm tra bạn sẽ nhận được báo cáo về tốc độ website. Từ đó biết được các điểm cần cải tiến để tải trang nhanh hơn.

2.6. Pingdom

Pingdom vừa có khả năng giám sát hiệu suất trang web vừa tính được downtime trang. Công cụ có hơn 70 địa điểm bỏ phiếu để kiểm tra tốc độ các trang web. Kết quả trả về là thông tin chi tiết về hiệu suất các tắc nghẽn gây cản trở tốc độ trang.

pingdom

Công cụ này có dịch vụ cao cấp cho phép kiểm tra các tiêu chí khác. Như giám sát tốc độ trang, giám sát giao dịch, giám sát server hoặc thông tin chi tiết của khách truy cập. Tính năng cảnh báo sẽ được bật cho bạn biết bất cứ khi nào khách gặp vấn đề.

2.7. Google Test My Site

Test my site đo tốc độ website cho thiết bị di động. So sánh điểm chuẩn so với đối thủ cạnh tranh và cung cấp báo cáo tùy chỉnh cùng các đề xuất về cách cải thiện hiệu suất trang.

2.8. Site Speed của Google Analytics

Ngoài việc thống kê traffic truy cập web thì Google Analytics cũng có phép kiểm tra tốc độ website nhờ tính năng Site Speed. Tính năng đánh giá hiệu suất web dựa trên 3 khía cạnh: thời gian tải trang, thời lượng của phân tích và tốc độ thực hiện. Báo cáo trang chứa bản phân tích cho tốc độ các trang riêng lẻ và hiệu suất tài nguyên. Đồng thời cũng chỉ ra các mẹo tối ưu hóa phù hợp.

Xem thêm: Top 10 website rút gọn link miễn phí TỐT NHẤT

3. Lời kết

Trên đây là 8 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác và dễ dùng nhất mà Nhân Hòa muốn giới thiệu với bạn. Chúc bạn sử dụng hiệu quả để có những cải tiến website thành công.

nhanhoa

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002