SEO tổng thể là gì? Lý do nên làm SEO tổng thể thay vì SEO từ khóa

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

Seo tổng thể đang dần chứng minh là phương pháp Seo hiệu quả hơn hẳn so với Seo từ khóa. Cụ thể, seo tổng thể là gì? Có ưu điểm như thế nào? Lý do tại sao doanh nghiệp nên làm Seo tổng thể? Hãy cùng giải đáp tất cả câu hỏi trên trong bài viết sau.

Contents

seo tổng thể1. Seo tổng thể là gì?

Seo có tên đầy đủ là Search Engine Optimization nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Người làm Seo tập trung tối ưu một bài viết, một từ khóa hoặc toàn bộ các yếu tố trong website để khi người dùng tra cứu các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ thì website sẽ có thứ hạng cao trong danh sách kết quả tìm kiếm. Nền tảng tìm kiếm phổ biến nhất để làm SEO là Google.

Để hiểu kỹ hơn đọc bài viết: Seo là gì? Kiến thức Seoer nên biết

Seo tổng thể tập trung vào tối ưu toàn bộ website nhằm đáp ứng tất cả các tiêu chí chuẩn SEO. Mục tiêu là đẩy top tất cả các từ khóa liên quan đến sản phẩm mà khách hàng đã, đang và sẽ tìm kiếm.

seo tổng thể là gì

Seo tổng thể mang đến độ phủ tốt hơn cho website trên internet. Tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút được traffic lớn cho website.

Ngoài seo tổng thể còn có seo từ khóa. Đó là khi người làm seo tập trung tối ưu nội dung một từ khóa cụ thể. Chỉ khi người dùng tìm kiếm đúng từ khóa đó thì bài viết của website mới xuất hiện trên top. Việc seo từ khóa ít ổn định hơn khi so với seo tổng thể.

2. Bản chất của SEO tổng thể

2.1. Về số lượng từ khóa

Tập trung tối ưu seo số lượng từ khóa lớn. Bao quát được hành vi tìm kiếm của người dùng trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Gồm cả các từ khóa ngắn để làm thương hiệu và từ khóa dài để tăng chuyển đổi bán hàng.

2.2. Về nền tảng seo

Tập trung tối ưu toàn bộ website thay vì một bài viết cụ thể. Bao gồm cấu trúc web, seo hình ảnh, seo Google map, tối ưu bài viết chuẩn SEO. Tối ưu seo onpage, offpage kết hợp phát triển các chỉ số trên nền tảng mạng xã hội. Ví dụ như facebook, instagram, tik tok, youtube,…Miễn là nền tảng đó có khách hàng tiềm năng.

2.3. Có tính  bền vững

Seo tổng thể ít chịu ảnh hưởng của việc Google thay đổi thuật toán. Vì nó tập trung tối ưu để mang lại hiệu quả, giá trị thật cho khách hàng. Đây cũng chính là định hướng mà các nền tảng Seo mong muốn.

2.4. Có khả năng bán hàng cao

Seo tổng thể thu hút được nhiều traffic và sự quan tâm của người dùng hơn. Đồng thời tập trung thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến nội dung website. Vì thế khả năng bán hàng cao hơn do nhắm trúng đích, giải đáp đúng thắc mắc của khách hàng.

2.5. Về chi phí

Seo tổng thể là dự án seo lớn hơn vì thế mức đầu tư cũng lớn hơn. Đã xác định tối ưu tổng thể toàn bộ website thì cần biết rõ điều này.

2.6. Về kết quả

Seo tổng thể giúp tăng hạng vị trí hầu như tất cả các từ khóa mục tiêu mà bài viết hướng tới. Thu hút lượng traffic website đều đặn. Đồng thời ít bị ảnh hưởng bởi thuật toán xếp hạng của nền tảng.

bản chất của seo tổng thể3. Các công việc cần làm khi Seo tổng thể

Tiêu chí seo tổng thể rộng lớn, số công việc cần làm cũng nhiều hơn. Bao gồm các bước sau.

3.1. Chọn mua tên miền chuẩn SEO

Tên miền là yếu tố định danh cho website. Tạo nên URL chính dẫn đến trang web. Vì thế ưu tiên chọn tên miền chuẩn SEO ngắn gọn, dễ nhớ, chứa từ khóa cần SEO. Tên miền thường dùng là tên thương hiệu.

Mua tên miền chuẩn SEO: Tại đây

3.2. Lên cấu trúc website chuẩn SEO

Cấu trúc website là bộ khung của trang. Là sự liên kết của các site nhỏ trong trang tạo nên một website lớn thống nhất. Tạo nên sitemap dẫn dắt Google bot. Vì thế, một mã nguồn thân thiện với Seo sẽ khiến việc làm seo dễ dàng hơn.

Ưu tiên dùng cấu trúc Silo, phân theo lớp chính phụ. KHi đó giao diện website, bố cục trang sẽ hợp lý  hơn.

3.3. Thiết kế website chuẩn SEO

Thiết kế website bao gồm cả thiết kế mã nguồn và giao diện website. Một mã nguồn thân thiện sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao khi đọc dữ liệu.

thiết kế website chuẩn seo

Một giao diện đẹp mắt, sắp xếp bố cục, nội dung hợp lý sẽ gia tăng trải nghiệm người dùng.

3.4. Trang bị chứng chỉ SSL để bảo mật web

Chứng chỉ SSL chứng thực một website an toàn với người dùng. Cũng là tiêu chuẩn đánh giá bảo mật mà trang web nào cũng cần. Người làm seo chuyên nghiệp công nhận rằng những website có SSL sẽ được ưu tiên xếp hạng cao hơn.

3.5. Sản xuất nội dung chuẩn SEO

Để tối ưu seo tổng thể cần tối ưu từng bài viết. Bởi nội dung giá trị chính là thứ duy nhất giữ chân người dùng ở lại lâu hơn trên trang. Cũng là thứ thu hút người dùng vào trang khi họ tìm kiếm.

3.6. Tối ưu SEO onpage

– Tạo và cập nhật sitemap cho website: Tạo file sơ đồ của trang web dùng để khai báo cấu trúc trang cho các công cụ tìm kiếm.

– Tạo và cập nhập tệp robot.txt: là tệp chứa thông tin cho phép và không cho phép Google thu thập dữ liệu trên web. Có cài đặt tệp này Google chỉ thu thập được những thông tin có lợi cho việc làm SEO.

– Cài đặt và sử dụng Google analytics để phân tích dữ liệu và hành vi của người dùng trên web.

– Cài đặt và sử dụng Google search console: để khai báo URL website với Google, phân tích và báo lỗi website, yêu cầu Google index bài viết.

– Tạo lập Google my business: Giúp cung cấp đầy đủ thông tin doanh nghiệp và website cho Google.

– Kiểm tra tốc độ website bằng Google Pagespeed Insight. Cải thiện tốc độ tải trang. Tối ưu giao diện website trên di động. Gia tăng trải nghiệm người dùng.

– Tối ưu nội dung website chuẩn SEO: Bao gồm viết bài chuẩn SEO, tiêu đề, thẻ mô tả, thẻ heading chuẩn seo. 

– Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO: mô tả về nội dung muốn seo. Chứa từ khóa cần seo và có kích thước chuẩn Seo. Hình ảnh sắc nét, đẹp mắt, lôi cuốn.

– Tối ưu link: bao gồm internal link (link nội bộ), external link (link dẫn ra ngoài trang), anchor text. Ưu tiên chọn link hữu ích, có ý nghĩa cho việc làm Seo. Cũng nên loại bỏ những link kém chất lượng, link gãy, hỏng để không ảnh hưởng đến seo tổng thể.

3.7. Seo off page

– Xây dựng backlink bền vững, chất lượng. Ưu tiên backlink từ những site gov, site báo chính thống hoặc những website lớn liên quan đến trang web cần SEO tổng thể.

– Xây dựng các trang social chất lượng để share link website

– Xây dựng website vệ tinh cho website chính

– Đăng ký và sử dụng social bookmarking

– Sử dụng local seo: tập trung làm seo nổi bật tại địa phương. Phủ được càng nhiều địa phương càng tốt. Vì seo Google map hiện cũng đang xu thế.

– Thực hiện event

– Phát triển fan page

4. Ưu và nhược điểm của Seo tổng thể

4.1. Ưu điểm

– Đẩy top nhiều từ khóa cùng lúc, mang lại traffic ổn định cho website

– Không bị ảnh hưởng nhiều bởi thay đổi thuật toán Google

– Lúc nào website cũng có từ khóa đứng top

– Traffic web đến từ nhiều nguồn thay vì tìm kiếm tự nhiên như seo từ khóa

– Seo tổng thể không chỉ phục vụ Google mà còn phục vụ người dùng. Mang đến nhiều nội dung hữu ích cho khách hàng, kích thích tăng tỷ lệ chuyển đổi.

4.2. Nhược điểm

– Tốn nhiều thời gian, chi phí, nhân lực

– Thời gian lên top lâu hơn so với Seo từ khóa

– Cần chuẩn bị nhiều về cả kỹ thuật và nội dung seo

– Thời gian nhìn thấy hiệu quả seo tổng thể lâu hơn

– Đội ngũ Seo cần có chuyên môn cao, chuyên nghiệp, am hiểu về Seo.

5. Đối tượng nào phù hợp với seo tổng thể?

 Seo tổng thể là một quá trình đầu tư dài. Vì thế cần chi phí và nhân sự khá lớn. Vậy nên chỉ phù hợp với các website của doanh nghiệp vừa và lớn. Thật sự muốn làm Seo lâu dài, bền vững. Nếu bạn có chiến lược ngắn thì nên làm SEO từ khóa. Chỉ sau 2-3 tháng là đã có thể dễ dàng thấy hiệu quả.

6. Lời kết

Seo tổng thể là tối ưu tất cả các yếu tố có trên website, đẩy top toàn bộ từ khóa người dùng đã, đang và sẽ tìm kiếm. Hiện Seo tổng thể đang là xu thế bền vững mà rất nhiều người hướng tới. Bạn rất nên tham khảo phương pháp Seo này.

nhanhoa

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

– Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002