Entity là gì? Tại sao Seo entity là xu hướng mới

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

Khi làm SEO mọi người thường quen với khái niệm Seo từ khóa. Nghĩa là viết bài, gắn link, tối ưu bài viết sao cho người dùng tìm kiếm từ khóa đó thì bài viết sẽ có thứ hạng cao trên Google. Tuy nhiên, đó là cách làm cũ. Hiện nay xu thế mới là seo entity. Nghĩa là seo một thực thể, một khái niệm. Cụ thể entity là gì thì hãy tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Contents

entity là gì1. Entity là gì?

Entity có nghĩa gốc trong tiếng Anh là một thực thể, một đối tượng tồn tại duy nhất có thể phân biệt và xác định chính xác được. Có thể là một con người, một sự vật, sự việc, địa điểm,…

Trong SEO, entity là cách bộ máy tìm kiếm phân biệt và hiểu được ý định tra cứu của người dùng. Phân biệt từ khóa mà người dùng tìm kiếm là đối tượng nào.

Ví dụ khi tìm kiếm “Putin”, Google hiểu bạn đang muốn tra cứu thông tin về con người. Tùy theo mức độ phổ biến của những người có tên “Putin” để xếp hạng. Đứng đầu là tổng thống Nga Vladimir Putin.

entity là gìCòn khi tìm kiếm từ khóa “phong lan”, Google hiểu bạn đang tìm kiếm một loài hoa. Và những thứ liên quan đến loài hoa này.

Seo entity nghĩa là bạn tìm cách xác định và đẩy top cả một khái niệm gắn với từ khóa. Xác định được nó là gì một cách cụ thể. Vẫn đảm bảo tuân thủ 3 yếu tố xếp hạng của Google là nội dung (content), liên kết (link) và rankbrain.

Tóm lại, seo entity là gì? Triển khai Entity là quá trình xây dựng thực thể cho website. Khẳng định cho bộ máy tìm kiếm biết website là một thực thể uy tín.

2. Cách Google xếp hạng dựa trên entity

Việc entity ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng đã được chính Google công bố từ năm 2015. Nó dựa trên các yếu tố như sau. Bạn có thể bám vào công bố này để làm SEO entity hiệu quả hơn.

2.1. Sự liên quan của chủ thể (Relatedness)

Google đánh giá dựa trên sự liên kết giữa từ khóa và chủ thể. Bạn làm seo bằng cách xây dựng nhiều entity building trên website.

Ví dụ cụm từ “Donald Trump” và tổng thống Hoa Kỳ sẽ liên quan đến nhau. Xác định chung 1 chủ thể, 1 người, 1 chức vụ.

2.2. Sự đóng góp của tín hiệu liên quan đến chủ thể (Contribution)

Các đánh giá liên quan đến chủ thể cũng được ưu tiên để xếp hạng. Ví dụ một đánh giá tốt của người dùng về dịch vụ tên miền của Nhân Hòa sẽ góp phần tăng kết quả tìm kiếm của website nhanhoa.com khi tìm kiếm “tên miền”.

2.3. Giải thưởng chủ thể nhận được (Prizes)

Nói về số giải thưởng chính xác mà thực thể nhận được. Từ đó có độ uy tín và tin tưởng cao hơn.

Ngoài ra còn các trọng số khác như số liệu đóng góp của thực thể tạo nên giá trị, loại truy vấn,…

3. Lợi thế  khi làm Seo entity

  • Dù đã được công bố 6 năm trước nhưng hiện vẫn khá ít người biết về công nghệ SEO này. Bạn làm seo entity càng sớm thì càng có hiệu quả cao và ít cạnh tranh.
  • Triển khai entity building giúp tạo nên sức mạnh thúc đẩy từ khóa tổng thể trên toàn bộ website.
  • Tăng độ tin tưởng của website với Google. Hạn chế khả năng bị đối thủ chơi xấu bằng link rác
  • Thời gian triển khai entity nhanh hơn hẳn so với việc đi link thông thường.
  • Cốt lõi của vạn vật là tập hợp của các thực thể. Vì thế seo thực thể cực kỳ quan trọng và nó là đích đến của việc sản xuất nội dung phục vụ nhu cầu của con người.
  • Seo entity giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được ý định tìm kiếm của người dùng. Từ đó việc trả về truy vấn sẽ chính xác và hiệu quả hơn.

4. Quy trình triển khai Entity 

Mục đích cuối cùng của seo entity là biến website thành một chủ thể uy tín với bộ máy tìm kiếm. Để khi người dùng tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào liên quan thì xếp hạng của web đều cao.

Quy trình triển khai sẽ gồm các bước như sau

Bước 1: Xây dựng hệ thống Social Property Link

Để tăng độ uy tín cho website thì bạn cần nhận được nhiều sự tin tưởng của người dùng. Cách tốt nhất là có “phiếu bầu” từ các website khác. Vì thế hãy thu thập backlink từ các trang mạng xã hội uy tín . Liên kết khéo léo các sản phẩm với link mạng xã hội để tăng độ xác thực với Google. Cho GG biết mình là 1 doanh nghiệp thật sự.

Bước 2: Tối ưu link nội bộ Google

Xác thực entity đơn giản bằng cách kết nối các tài nguyên của Google vào web. Tạo nên hệ thống liên kết thống nhất. Ví dụ như Google my business, Google map, Google photos. Hãy để doanh nghiệp của bạn xuất hiện ở mọi nơi. Giúp Google bot dễ dàng nhận biết thương hiệu của bạn trên internet.

Bước 3: Seo Google Map

Tối ưu vị trí và thứ hạng của doanh nghiệp khi người dùng tìm kiếm trên Google map. Chi tiết thủ thuật xem TẠI ĐÂY.

Bước 4: Tối ưu content

Content is king. Vì thế ngoài các thủ thuật thì quan trọng nhất vẫn là nội dung. Hãy tập trung vào giá trị thực mà bài viết và website mang đến cho người dùng. Đó là cốt lõi khi làm SEO.

cách seo entityBước 5: Thu thập đánh giá thực của người dùng

Bất kỳ nền tảng nào hiện nay đều có thể cho phép người dùng để lại đánh giá. Vì thế hãy nắm bắt cơ hội này. Đánh giá thực của người dùng thực là cái chứng minh độ uy tín cao nhất. Đối với cả người dùng và Google.

Bước 6: Tối ưu Social Guide

Tối ưu các công cụ đánh giá nhằm tăng tích xác thực của thương hiệu trên nhiều kênh. Cả địa lý lẫn social. Dẫn người dùng thực về website và địa điểm của công ty.

Tham khảo: Cách SEO hình ảnh lên Google [SIÊU DỄ]

3. Lời kết

Trên đây là thông tin ngắn gọn nhưng đầy đủ và dễ hiểu nhất để mọi người hiểu “entity là gì”. Hiệu quả entity mang lại cho Seo rất tốt. Vì thế đây là một hướng rất tiềm năng để bạn triển khai làm Seo lâu dài. Chúc bạn thành công.

nhanhoa

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Tel: 0915221384 – Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002