Facebook Ads là gì – Tổng quan những điều [KHÔNG THỂ BỎ QUA]

Tác giả: Hà Kiều Oanh
0 Bình luận

Khi bắt đầu tiếp xúc với marketing trên Facebook, chắc hẳn bạn sẽ thấy nhắc đến cụm từ faceboo ads, chạy ads, quảng cáo Sponsored, chạy quảng cáo Facebook,… Vậy bạn hiểu Facebook ads là gì, chúng có lợi ích gì trong quá trình sử dụng, hãy cùng Nhân Hòa tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Contents

1. Tìm hiểu Facebook ads là gì?

Facebook ads là gì: Facebook ads là từ biết tắt của Facebook Advertising hoặc cũng có thể gọi là quảng cáo facebook. Bạn hãy hiểu đơn giản, đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng.

Bạn cần bỏ ra một số tiền nhất định để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình. Những tin quảng cáo sẽ tự động hiển thị ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook.

Chỉ cần không vi phạm chính sách quảng cáo mà Facebook để ra, ai cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo facebook.

Mỗi một lượt nhấn vào mẫu quảng cáo , lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào website,… sẽ có kinh phí nhất định. Bạn chi trả càng cao phí quảng cáo, đồng nghĩa cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn.

Xem thêm: Cách SEO Facebook – [TOP 10 CÁCH UY TÍN]

2. Lợi ích khi sử dụng Facebook ads là gì?

Để có cái nhìn tổng quan hơn về Facebook ads là gì, phần tiếp theo Nhân Hòa sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích không thể bỏ qua trong quá trình chạy quảng cáo facebook.

Facebook ads gắn với khả năng lan truyền nhanh chóng

Việc lan truyền thông tin, hình ảnh,.. trên facebook là rất nhanh vì trang mạng xã hội này có tính kết nối rất cao với một số lượng người sử dụng khủng lồ.

Thông tin bài đăng sẽ được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý khi có người like hay comment mẫu quảng cáo hoặc bài đăng đó. Một trong những cách kéo traffic tự nhiên uy tín nhất.

Hơn thế nữa, bạn có thể dễ dàng thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng thông qua việc chạy Facebook ads. Nhờ vào đó kịp thời giải đáp thắc mắc, đáp ứng yêu cầu nhanh chóng.

Tiếp cận đúng với khách hàng tiềm năng

Thông qua các tiêu chí phân loại người dùng chi tiết của chiến dịch quảng cáo, bạn dễ dàng nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của mình.

Điểm này giúp bạn tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng và tăng hiệu quả chạy quảng cáo Facebook ads.

Phân bố quảng cáo hợp lý

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sẽ không có trường hợp tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện với những khách hàng tiềm năng khác vì Facebook sẽ đảm bảo tính phân bổ đều đặn và hiển thị một cách hợp lý.

Cùng với đó, thông qua các báo cáo cập nhật chính xác và thường xuyên bạn có thể kiểm soát chi tiết kết quả chiến dịch quảng cáo: bài quảng cáo xuất hiện ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo, hiệu quả, tiến độ theo thời gian ra sao…

Tương tác, kết nối cao với khách hàng

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, việc website chỉ cung cấp thông tin thôi là chưa đủ. Nhờ vào hiểu được Facebook ads là gì, thông qua mạng xã hội Facebook và liên kết Website với Fanpage bạn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng.

Linh hoạt trong quá trình chạy Facebook ads

Với tính linh hoạt của Facebook ad, bạn thật dễ dàng để có thể điều chỉnh quảng cáo, chạy nhiều quảng cáo cùng lúc, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn.

Ngoài ra, để tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất bạn hoàn toàn chủ động về thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị.

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập, Facebook Ads còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình.

Xem thêm: Kích thước ảnh bìa facebook CHUẨN 2022

3. Các loại Facebook Ads phổ biến hiện nay

Facebook ads là gì: Facebook phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người sử dụng và loại quảng cáo người chạy định áp dụng để phân loại các dạng quảng cáo, cụ thể như:

Quảng cáo theo thể loại

Trong mục quảng cáo theo thể loại, Facebook ads chia nhỏ các mục nội dung như sau:

+ Hình ảnh: Hãy lựa chọn hình ảnh của thương hiệu hoặc sản phẩm muốn quảng cáo để tăng hiệu quả cho chiến dịch.

Các định dạng ảnh được hỗ trợ bao gồm: JPEG, JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, WBMP, WEBP, XBM, BMP, DIB, GIF, HEIC, HEIF, IFF, JFIF, JP2, JPE.

Chú ý: File ảnh được Facebook đề xuất với tỉ lệ 1.91:1 đến 4:5, có 20% text trong ảnh và được lưu dưới dạng jpg hoặc png.

+ Video: Để bài đăng thu hút hơn trên News Feed, hãy thêm nhiều image chuyển động trong quảng cáo

+ Carousel (Quảng cáo băng chuyền): Mỗi quảng cáo có một liên kết riêng và Carousel ads cho phép hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video trong một quảng cáo.

+ Trình chiếu: Đây là hình thức kết hợp hình ảnh hoặc video, văn bản và âm thanh, bao gồm 3-10 ảnh hoặc một video trong một quảng cáo trình chiếu.

Quảng cáo theo mục tiêu

Mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí (Facebook, Instagram, Messenger….) nơi quảng cáo Facebook có thể xuất hiện.

Quảng cáo theo mục tiêu được chia ra làm 3 loại phổ biến

+ Consideration (Xem xét): Mọi người có thể suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tìm kiếm thêm thông tin về nó. Cụ thể như:

Event Responses – Thu hút mọi người tham dự một sự kiện

Engagement – Thúc đẩy engagement với doanh nghiệp bạn

Page Likes – Tăng lượt thích trang Facebook

Video Views – Tạo lượt xem trên video

Messenger Ads – Gửi quảng cáo cho mọi người ngay vào tài khoản Facebook Messenger của họ.

Traffic – dẫn mọi người đến một trang trên trang web của bạn

Offer Claims – Khiến mọi người yêu cầu một đề nghị

Post Engagemen – Tăng sự tương tác với một bài đăng cụ thể

App Installs – Tạo cài đặt ứng dụng

Video Views – Tạo lượt xem trên video

Lead Generation – Có được khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức khách hàng tiềm năng mà người dùng Facebook có thể điền vào ngay trên nền tảng.

+ Awareness (Nhận thức): Nhắm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel

Nhận thức về thương hiệu – Khuyến khích khám phá thương hiệu của bạn

Nhận thức địa phương – Khuyến khích khám phá doanh nghiệp

Phạm vi tiếp cận – Hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng người tối đa có thể. (số lượng có hạn).

+ Conversion (Chuyển đối): Quảng cáo này chuyển đổi. Khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Conversion – Thúc đẩy hành động trên trang web của bạn

Danh mục sản phẩm Bán hàng – Thúc đẩy doanh số

Lượt truy cập cửa hàng – Lưu lượng truy cập đặt chân đến cửa hàng.

4. Lời kết

nhanhoa

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về quảng cáo Faceboook Ads giúp bạn hiểu rõ khái niệm Facebook Ads là gì và những lợi ích vượt trội của hình thức quảng cáo này.

Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc quảng cáo hoạt động kinh doanh của mình trên mạng xã hội. Chúc các bạn thành công!

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

 Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002