Cách SEO video Youtube lên Google [SAU 1 ĐÊM]

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

2022 là thời đại của video ngắn. Dù Tik Tok đang chiếm xu hướng nhưng Youtube vẫn là một nền tảng không thể thay thế. Vì thế, seo youtube là việc cực kỳ quan trọng. Bài viết dưới đây là cách seo video youtube lên top Google không thể bỏ qua.

Contents

cách seo video Youtube lên Google1. Lý do nên seo Youtube lên top Google

1.1. Google là nền tảng tìm kiếm phổ biến

Thứ nhất, Google vẫn là nền tảng tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Mỗi ngày có hàng tỷ lượt tìm kiếm trên trang này. Việc video của bạn được xếp hạng cao trên danh sách tìm kiếm mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng cực lớn.

1.2. Tâm lý người dùng thích xem nội dung dạng video

Thứ hai, tâm lý khách hàng sẽ thích xem video hơn đọc chữ. Khi đó nội dung được mô tả trực quan hơn.

1.3. Video thu hút lượt click cao hơn

Trên danh sách kết quả tìm kiếm trên Google không phân loại bài viết và video. Đồng thời video thu hút người dùng hơn. Tăng tỷ lệ click vào trang Youtube. Kích thích tăng view, tăng sub cho kênh. Dễ kéo người dùng về trang đích hơn.

2. Cách seo video Youtube lên top Google [SAU 1 NGÀY]

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên để bạn thực hiện việc Seo youtube đó chính là nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể sử dụng phần mềm ahrefs, keywordtool.io nghiên cứu từ khóa trên youtube. Mục đích để xem người dùng hay tìm kiếm cái gì trên Youtube liên quan đến dịch vụ cần SEO.

Mục tiêu sau khi nghiên cứu từ khóa

  • Biết được từ khóa chính cần tối ưu làm seo. Từ khóa này cần có trong tiêu đề, là nội dung chính được bàn luận trong video.
  • Biết được xu hướng tìm kiếm của người dùng trên Youtube về từ khóa đó. Họ thích dạng video kiểu nào, kiểu review hay hướng dẫn.
  • Biết được trend làm video trên Youtube. Người dùng thích video ngắn hay dài, chất lượng hình ảnh ra sao,…

Bước 2: Viết tiêu đề video chứa từ khóa cần SEO

Một mẹo bắt buộc khi đăng video Youtube là tiêu đề chứa từ khóa cần Seo. Đồng thời nên chứa các từ ngữ gây tò mò. Điều này kích thích người dùng click vào xem video. Một vài từ gợi ý nên có là “hướng dẫn”, “cách làm”, “mẹo hay”, “bí kíp”,…

Một điều nữa nên nhớ khi viết tiêu đề là giới hạn ký tự. Tốt nhất nên viết tiêu đề trong khoảng 65 – 70 ký tự để hiển thị nội dung tốt nhất.

video youtube top 1

Video youtube của Nhân Hòa top 1 trên Google

Bước 3: Mô  tả video chứa từ khóa cần SEO

Mô tả video seo Youtube cần có 2 tiêu chí sau. Thứ nhất là chứa từ khóa cần seo. Thứ hai là ngắn gọn, xúc tích, lôi cuốn. Phần mô tả càng hấp dẫn  thì việc giữ chân người dùng càng hiệu quả.

Độ dài đoạn mô tả của video khoảng 1000-2000 từ. Trong phần mô tả của video cũng phải có sự xuất hiện của từ khóa chính cần seo.Miêu tả của video giúp người xem hiểu được về video của mình. Hơn nữa, Bạn nên thêm 1 vài đường link quan trọng để dẫn khách hàng đến website của mình.

Google dựa vào mô tả để đánh giá độ uy tín của video vì thế không được viết qua loa.

Bước 4: Tag video chứa từ khóa liên quan

Tag của video bắt buộc phải chứa từ khóa cần seo. Tag này sẽ gồm từ khóa chính và các từ khóa phụ liên quan tới chủ đề của video. 

Quy luật là: Tags đầu tiên phải là từ khóa chính, Tags thứ 2,3 là các từ khóa mở rộng của từ khóa chính, các tags thứ 4 trở đi là các từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn

Ví dụ: #Cách SEO Youtube, #Cách SEO Youtube 2022, #Hướng dẫn cách SEO Youtube 2022, #SEO youtube bằng điện thoại, #cách SEO youtube hiệu quả

Bước 5: Đăng video lên kênh Youtube

Video khi đăng lên youtube nên ở định dạng chất lượng tốt nhất. Đồng thời cần phải tránh việc xâm phạm bản quyền cũng như lấy video từ nguồn khác để đăng.

Tốt nhất nên tự sản xuất video. Tạo ra một video độc quyền liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Thời lượng lý tưởng cho một video là từ 9 đến 15 phút. Youtube ưu tiên những video có nội dung dài và hữu ích với người dùng.

Bước 6: Tối ưu ảnh Thumbnail (ảnh thu nhỏ)

Ảnh thumbnail là ảnh đại diện của video. Bạn không nên lấy ảnh thumbnail được gợi ý sẵn sau khi upload video. Tốt nhất là nên tự thiết kế để hình ảnh có kích thước chuẩn hơn. Đồng thời đảm bảo được các tiêu chí ưu tiên của Youtube.

  • Chọn màu sắc yêu thích của Youtube: Trắng, đỏ hoặc đen. Hoặc các màu như xám, xanh, tím.
  • Trên ảnh nên có text mô tả hấp dẫn. Tối đa 30 ký tự. In đậm các chữ nổi bật.
  • Ảnh hấp dẫn, rõ nét và làm bật được nội dung chính của video.

tối ưu ảnh thumbnail để đẩy seo youtubeBước 7: Share video youtube lên các trang mạng xã hội

Sau khi đăng video nên chia sẻ link trên các trang mạng xã hội. Việc này tăng lượt view cho Youtube. Các trang mạng xã hội chia sẻ được Google đánh giá rất cao như: Facebook, twitter…. Bạn nên chia sẻ với nội dung thật hấp dẫn để kéo người xem vào xem video của mình. Bạn có thể kêu gọi người xem chia sẻ video của mình.

Ngoài ra hãy tìm cách kêu gọi người xem bình luận dưới video. Bời việc video của thu hút được nhiều người xem, nhiều like, nhiều bình luận thì chứng tỏ video youtube của bạn có nội dung hay, trải nghiệm người xem tốt. Đây là cách làm để video được xếp hạng cao trên Google.

Mẹo khác là bạn có thể nhúng video vào trong những blog, website để quảng bá video nhé.

Bước 8: Tối ưu backlinks

Xây dựng backlink trong cách seo youtube cũng giống như xây dựng cho website. Backlink chính là liên kết được trỏ về video của bạn thông qua offpage.

Bạn có thể đi backlink cho video youtube của bạn bằng cách sau

– Tạo những bài viết chất lượng, sau đó chèn link video vào bài viết. Bạn sẽ đưa những bài viết đó lên những diễn đàn, những trang mạng xã hội Linkedin, Slideshare.

– Tạo những blog để nhúng link video youtube cần seo vào đó. Bạn có thể nhúng vào trang chủ hoặc những bài viết liên quan đến video của mình.

– Xây dựng backlink từ những website báo chí. Việc này tốn kém vì vậy nếu có kinh phí thì làm. Không thì cũng có thể bỏ qua, bạn hãy đi tìm những backlink chất lượng khác để thay thế.

– Nếu như bạn không có nguồn backlinks chất lượng thì bạn cũng có thể mua Backlinks.

Tham khảo: Cách Seo hình ảnhSeo Google map

Lời Kết

Trên đây là cách seo video youtube lên Google nhanh và hiệu quả nhất. Đồng thời còn miễn phí và dễ làm. Vì thế, muốn video có một chỗ đứng trên danh sách tìm kiếm của Google thì bạn rất nên tham khảo.

nhanhoa

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 

Mail: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Tel: 0915221384 – Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002