Thiết kế website Wordpress chuẩn SEO – [Hướng Dẫn Chi Tiết]

Thiết kế website Wordpress chuẩn SEO - [Hướng Dẫn Chi Tiết]

Tác giả: Hà Kiều Oanh
0 Bình luận

Cụm từ thiết kế website Wordpress chuẩn SEO chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với những người tiếp xúc nhiều với công nghệ. Nhưng không phải ai cũng hiểu đúng website chuẩn SEO là gì, các bước tự thiết kế website Wordpress chuẩn SEO ra sao, hãy cùng Nhân Hoà đi vào tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Contents

1. Thiết kế website Wordpress chuẩn SEO là gì?

Trong thời đại công nghệ số, kinh doanh online đang thống lĩnh thị trường như ngày nay thì thiết kế website chuẩn SEO là một khái niệm quan trọng trong Digital Marketing hoặc Marketing Online.

Thiết kế web chuẩn SEO sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mọi khía cạnh của một website và cả chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Bên cạnh kiến thức kinh doanh chuyên môn, hiểu biết về SEO và một website chuyên nghiệp chuẩn SEO là hai điều kiện cần thiết để bạn tồn tại, đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

Bạn có thể hiểu đơn thiết kế website thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bling… đó chính là thiết kế Website wordpress chuẩn SEO.

VD: Các công cụ tìm kiếm sẽ trả về kết quả tương đương khi người tìm kiếm gõ một từ khóa bất kì có liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh hoặc tên miền Website của bạn. Kết quả trả về đó mà đường link Website của bạn nằm ở Trang 1 trong toàn bộ kết quả tìm kiếm thì người tìm kiếm sẽ tin tưởng và tham khảo các địa chỉ Website hiện về đầu tiên hơn là các trang nằm ở trang 2, 3…

Do đó, việc giành top 1 Google hay còn gọi là đua top trên Google vẫn diễn ra hằng ngày giữa các Website của các đơn vị, doanh nghiệp cùng ngành. 

Website được nằm “top” sẽ là website được thiết kế chuẩn SEO và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bộ tìm kiếm. Tuy nhiên, các vị trí này không cố định mà thay đổi thường xuyên, thậm chí là hằng ngày phụ thuộc vào các tác vụ của người dùng tác động lên Website. 

2. Tại sao cần thiết kế website Wordpress chuẩn SEO

Không thể không kể đến những lợi ích mà thiết kế website Wordpress chuẩn SEO đem lại, cụ thể như:

+ Lên top các bộ máy tìm kiếm (Google): Thiết kế web chuẩn SEO có khả năng đưa trang website bán hàng / kinh doanh dịch vụ của bạn lên top tìm kiếm, tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng nếu không có website.

+ Xây dựng và quảng bá thương hiệu hiệu quả: Nếu làm SEO tốt khách hàng sẽ luôn nhìn thấy doanh nghiệp hay tên nhãn hàng của bạn đầu tiên. Dù cho khách hàng đó chưa mua hàng nhưng họ cũng có ấn tượng tốt và rất có thể bạn sẽ là lựa chọn của họ khi có nhu cầu.

+ Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp: Cho khách hàng có sự trải nghiệm tốt nhất, có thể xem hoặc đặt hàng ngay trên trang website.

+ Gia tăng đơn hàng: Khách hàng sẽ ghé thăm website của bạn đầu tiên nếu trang của bạn xuất hiện trong top tìm kiếm, điều đó có nghĩa bạn có 50% cơ hội có được đơn hàng đó.

Xem thêm: Cách SEO hình ảnh lên Google [HIỆU QUẢ]

3. Tiêu chí Thiết kế website Wordpress chuẩn SEO

Thiết kế website Wordpress chuẩn SEO dựa theo những tiêu chí sau:

+ Tốc độ tải trang nhanh sẽ tạo điều kiện tốt trong việc xếp hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm của Google

+ Bố cục Website chuẩn SEO phải rõ ràng, thống nhất. Cụ thể phải có Header, Breadcrumb menu, Page Title (chỉ có 1 title cho mỗi trang), định dạng văn bản bằng những đoạn ngắn với subheadings, thông tin tác giả, Footer

+ Tạo XML Sitemap và sử dụng tệp Robots.txt

+ URL của Website phải rõ ràng, được định dạng bằng chữ thường và được phân tách bằng dấu gạch ngang (-)

+ Website chuẩn SEO là phải có content độc đáo và hữu ích. Điều này có nghĩa là nội dung trên Website của bạn là độc nhất, không thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác

+ Chứa các hình ảnh chuẩn SEO nhằm tạo sự thú vị và lôi cuốn người đọc. Tuy nhiên, hình ảnh cần được tối ưu hóa kích thước, đảm bảo về mặt chất lượng và nên sử dụng ALT text cho hình ảnh

+ Bên cạnh đó, hình ảnh phải phù hợp với chủ đề của bài viết, nên tự thiết kế hoặc chỉnh sửa ảnh trước khi sử dụng

+ Titles và Descriptions độc nhất cho tất cả các trang. Trong đó, các title chứa khoảng 60-65 ký tự. Meta description chứa khoảng 150 ký tự. Các title và description là hai thứ mô tả chính xác nội dung trang mà không bị nhồi nhét từ khóa

+ Giao diện phải tương thích với mọi thiết bị từ máy tính, máy tính bảng đến thiết bị di động, mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng

+ Có sitemap

+ Đặc biệt, thông tin được cung cấp phải đảm bảo chất lượng, chính xác, dễ hiểu và nên sử dụng những định dạng in đậm, in nghiêng, gạch chân cho từ khóa chính trong bài.

Xem thêm: SEO là gì? Kiến thức Seoer nào cũng [PHẢI BIẾT]

4. Hướng dẫn thiết kế website Wordpress chuẩn SEO nhanh nhất

Thao tác theo 5 bước dưới đây để có thể tự thiết kế website Wordpress chuẩn SEO đơn giản và nhanh chóng nhé.

Bước 1: Chọn tên miền và hosting

+ Một trong những phần quan trọng nhất để bắt đầu xây dựng trang web của mình đó chính là lựa chọn tên miền. Website có tên miền người dùng sẽ tìm thấy và xác định thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Tham khảo và đăng ký tên miền: Tại đây

+ Bạn sẽ cần chọn một công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ hay còn được gọi là hosting sau khi mua tên miền. Nhân Hoà khuyên bạn nên mua tên miền và dịch vụ lưu trữ (hosting) của mình từ cùng một nhà cung cấp.

Tại Nhân Hoà, chúng tôi cung cấp cả 2 thành phần này cho bạn. Với kinh nghiệm 22 năm hình thành và phát triển, Nhân Hoà tự hào là nhà cung cấp tên miền và hosting uy tín, chất lượng, được rất nhiều khách hàng tin dùng.

Bước 2: Thiết lập hosting

+ Bạn sẽ cần tạo một tài khoản cho gói lưu trữ (hosting) của mình ngay sau khi đã thiết lập tên miền.

+ Nhập thông tin cá nhân của bạn vào từng trường và sau đó cuộn xuống danh sách gói.

+ Chọn các hộp thích hợp trong wordpress tạo web và cuộn xuống để nhập thông tin thanh toán của bạn.

Hãy dành một chút thời gian để đọc qua các điều khoản dịch vụ, chính sách hủy và thông báo bảo mật, để xác nhận rằng bạn đồng ý với các chính sách hãy click vào ô đồng ý.

+ Màn hình sẽ hiển thị hướng dẫn để tạo mật khẩu, hãy làm theo hướng dẫn.

Bước 3: Chọn một chủ đề cho WordPress

WordPress sẽ tự động được cài đặt cho bạn nếu bạn đã chọn Nhân Hoà làm máy chủ lưu trữ web của mình.

Lúc này bạn chỉ cần “Đăng nhập” theo đúng tài khoản đã được gửi đến email và chọn một chủ đề.

Nếu không thích các chủ đề chung chung, bạn có thể nâng cấp lên một trong các chủ đề cao cấp để thiết kế web chuẩn seo bằng wordpress.

Bước 4: Tìm hiểu trang tổng quan WordPress của bạn

Tìm hiểu trang tổng quan Wordpress sẽ là bước tiếp theo trong quá trình thiết kế website Wordpress chuẩn SEO mà Nhân Hoà muốn giới thiệu

Trang tổng quan, hoặc phần back-end là khu vực dịch vụ cho phép bạn kiểm soát những gì khách truy cập trang web của bạn.

Trước khi tự thiết kế web bằng wordpress hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu bảng điều khiển quản trị WordPress bằng cách xem xét các tính năng mà bạn sẽ sử dụng thường xuyên nhất.

Bước 5: Tùy chỉnh Chủ đề và Trang

Các liên kết điều hướng sẽ được hiển thị trên thanh bên trái, bạn hãy tùy chỉnh trang web của mình hay còn gọi là thiết kế giao diện web bằng wordpress.

+ Duyệt qua các chủ đề, có các tùy chọn trả phí và miễn phí có sẵn.

+ Tùy chỉnh chủ đề của bạn bằng màu sắc, tiêu đề và các nút mạng xã hội.

+ Tải lên ảnh để truyền cảm hứng cho khách truy cập trang web của bạn và thêm manh mối về các giá trị và dịch vụ của bạn.

+ Tạo bài đăng blog đầu tiên của bạn và nội dung trang chính.

+ Thêm biểu mẫu liên hệ

+ Đừng quên thiết lập Google Analytics để thu thập dữ liệu về khách truy cập vào trang web của bạn và liên kết Google Search Console để đảm bảo không có lỗi.

5. Lời kết

Bài viết trên đây sẽ giúp bạn thiết kế website Wordpress chuẩn SEO cho doanh nghiệp của mình một cách đơn giản nhất. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chưa? Hãy đăng ký để nhận tên miền và gói dịch vụ tự lưu trữ của bạn tại Nhân Hoà ngay hôm nay để tận hưởng những ưu đãi mới nhất nhé!

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Tel: 0915221384 – Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002