Cách seo fanpage lên top tìm kiếm Facebook [SAU 1 NGÀY]

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

Mỗi ngày facebook có cả triệu lượt tìm kiếm. Đặc biệt là khi mạng xã hội đang có trend hoặc một sự kiện nào đó đang hot. Nếu fanpage của bạn xuất hiện trên top trong những lúc này thì có thể thu về rất nhiều like và tương tác mà không tốn 1 đồng quảng cáo. Vậy đâu là cách seo fanpage lên top tìm kiếm facebook nhanh và hiệu quả nhất? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

seo fanpage lên top tìm kiếm facebook

Contents

1. Seo là gì?

Seo là search engine optimization nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nghĩa là việc bạn tối ưu một yếu tố nào đó để khi người dùng tra cứu thì yếu tố đó sẽ xuất hiện trên top danh sách kết quả tìm kiếm. Có thể là tối ưu 1 website, 1 bài viết, 1 từ khóa, 1 hình ảnh, địa chỉ,…Nền tảng seo cũng rất đa dạng. Quen thuộc nhất là seo website trên Google. Ngoài ra còn có seo trên facebook, seo video youtube,…

Tham khảo chi tiết: SEO là gì? Kiến thức Seoer cần biết

2. Seo fanpage là gì?

Seo fanpage là cách tối ưu trang trên facebook. Sao cho người dùng tìm kiếm một từ khóa, một vấn đề liên quan đến fanpage thì trang được seo sẽ có thứ hạng cao trên danh sách kết quả tìm kiếm.

Khi trang có thứ hạng cao trên top tìm kiếm sẽ thu hút được rất nhiều người dùng quan tâm. Từ đó trang có tương tác cao hơn. Từ lượt tương tác này có thể chuyển đổi thành đơn hàng và doanh thu nếu fanpage dùng để kinh doanh. Nếu fanpage dùng để xây dựng cộng đồng thì cũng sẽ thu được nhiều like để tăng giá trị trang.

3. Tìm hiểu về thuật toán hiển thị tìm kiếm của Facebook

Khác với danh sách kết quả tìm kiếm trên Google gồm 3 bài quảng cáo và 7 bài viết của các website khác nhau theo thứ tự từ 1-10. Thì khi tìm kiếm trên Facebook kết quả được hiển thị như ảnh dưới đây.

Có thể thấy khi tìm từ khóa “cá cảnh” thì kết quả tìm kiếm sẽ lần lượt là

  • Fanpage trùng tên với từ khóa
  • Quảng cáo liên quan đến từ khóa
  • Nhóm có tên chứa từ khóa
  • Kết quả gồm các trang liên quan đến từ khóa
  • Từ tìm kiếm liên quan
  • Tài khoản người dùng có tên liên quan
  • Trang liên quan
  • Cuối cùng là fanpage có nội dung liên quan đến từ khóa

Vì thế, có thể thấy một bài viết chứa từ khóa cần seo không phải yếu tố quyết định giống như khi đang seo trên Google. Bạn cần tối ưu cả fanpage để đạt top. Vì trong danh sách kết quả tìm kiếm thì tên fanpage xếp trước bài viết.

Đây chính là cách chúng ta làm seo fanpage trên facebook 

4. Cách seo fanpage lên top tìm kiếm facebook

4.1. Đặt tên fanpage chứa từ khóa cần SEO

Dù là fanpage bán hàng hay fanpage cộng đồng thì mỗi trang cũng đều có một chủ đề nhất định. Nhắm đến một nhóm người tìm kiếm cụ thể. VÌ vậy cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là đặt tên page bằng từ khóa cần Seo. Tên trang càng ngắn gọn càng tốt.

Có thể đặt tên trang bằng tên thương hiệu + từ khóa. Hoặc chỉ riêng từ khóa cũng được. Vì khi đặt tên trên fanpage không phải tuân theo yếu tố duy nhất giống như đặt tên miền.

4.2. Tối ưu URL fanpage chứa từ khóa cần SEO

Quản trị viên có thể đổi tên người dùng của fanpage. Tên người dùng sẽ tạo nên một địa chỉ URL ngắn gọn để dẫn đến trang. Vì thế để tối ưu seo fanpage hãy chọn tên người dùng ngắn gọn, chứa từ khóa chính cần đẩy top.

cách seo facebook

4.3. Hoàn thiện thông tin đầy đủ cho fanpage

Trong quá trình tạo lập trang mới, Facebook yêu cầu điền đầy đủ các thông tin bao gồm:

  • Tên trang
  • Lĩnh vực hoạt động
  • Mô tả trang
  • Ảnh đại diện
  • Ảnh bìa

Bạn nên điền đầy đủ các thông tin này. Và mỗi nội dung điền cần có từ khóa chính cần SEO. Ví dụ như mô tả trang nên viết ngắn gọn, dùng những câu văn ấn tượng để thu hút người đọc.

Khi hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm trang chỉ hiện ảnh đại diện. Vì thế hãy tạo một ảnh đại diện đẹp mắt, lôi cuốn, liên quan đến từ khóa cần SEO.

Việc này kích thích hành vi nhấn vào Trang của người tìm kiếm.

4.4. Chạy quảng cáo 1 bài viết chứa từ khóa cần SEO

Chạy quảng cáo Facebook là việc đã rất quen thuộc để thu hút người dùng trên nền tảng này.

Nếu muốn việc fanpage xuất hiện trên top nhanh chóng thì hãy đầu tư vào chi phí quảng cáo. Bởi trong danh sách kết quả tìm kiếm thì bài quảng cáo chỉ đứng thứ 2 sau tên trang chứa từ khóa.

Xem thêm: Facebook Ads là gì – Tổng quan những điều [KHÔNG THỂ BỎ QUA]

4.5. Sản xuất nội dung liên quan đến từ khóa cần SEO

Càng nhiều nội dung hữu ích liên quan đến vấn đề cần seo trên fanpage thì chứng tỏ trang càng uy tín và có chuyên môn cao. Thuật toán Facebook rất ưu tiên yếu tố này khi xếp hạng.

Vì thế hãy chọn 1 chủ đề thống nhất sau đó sản xuất những nội dung chất lượng cho nó. Quan trọng nhất là giá trị thực mang đến cho người dùng chứ không phải số lượng.

Trong mỗi bài viết hãy chọn những hình ảnh mô tả thu hút. Ưu tiên định dạng infographic nghĩa là vừa có ảnh vừa có chữ. Vì thói quen của người dùng rất lười đọc mà thường chỉ đọc lướt. Họ thích xem ảnh và video hơn.

4.6. Thu hút like cho fanpage

Một trang có nhiều like sẽ được ưu tiên xếp hạng cao hơn một trang ít like. Vì thế hãy tăng like fanpage để seo trang hiệu quả. Có nhiều cách để làm điều này. Ví dụ như chạy quảng cáo like, mở mini game tăng like, gắn trang vào website,…

seo fanpage

4.7. Cài đặt milestone cho trang

Tính năng timeline milestone cho phép người dùng đánh dấu hoặc ghi nhớ và chúc mừng một sự kiện quan trọng trên facebook. Hãy tận dụng điều này để kể một câu chuyện thương hiệu liên quan đến từ khóa và fanpage cần seo. Vừa tăng thứ hạng trang vừa giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm.

4.8. Tăng lượt checkin fanpage

Việc có nhiều người ghé thăm trang là yếu tố được facebook đánh giá rất cao. Bạn tăng checkin bằng các cách sau

  • Dùng fanpage vệ tinh để đăng bài check in
  • Tự tạo bài viết trên trang và check in tại page
  • Nhờ khách hàng check in tại cửa hàng tặng kèm một phần quà khi mua hàng. Lợi ích sẽ đến với cả 2 bên.

4.9. Tăng đánh giá cao cho fanpage

Một trang facebook được đánh giá 5 sao chắc chắn sẽ được ưu  tiên hơn một trang có 2 đến 3 sao. Vì thế để tăng độ tin tưởng của trang với facebook thì hãy kêu gọi  thật nhiều đánh giá tốt. Việc này giúp fanpage lên top tìm kiếm nhanh chóng mà tốn ít thời gian. Tốt nhất là làm thủ công như cách kêu gọi check in để lấy được những đánh giá thật của người dùng.

Còn một vài yếu tố khác facebook xếp hạng top các trang như thời gian thành lập trang, mức độ cập nhật nội dung, lượt tương tác trên page,…Bạn cũng nên chú trọng các yếu tố này để làm SEO hiệu quả hơn.

5. Lời kết

Bài viết trên chúng tôi đã trình bày chi tiết về thủ thuật và cách seo fanpage lên top tìm kiếm facebook. Nếu bạn tối ưu đầy đủ các tiêu chí kể trên thì hiệu quả seo sẽ sớm thành công. Chúc bạn làm Seo trên facebook hiệu quả.

nhanhoa

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

 Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002