Cách viết blog kiếm tiền hiệu quả 2022

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

Chỉ với một chiếc laptop, thậm chí là điện thoại là bạn đã có thể kiếm tiền từ blog. Đây là xu hướng làm việc và kiếm tiền online cực kỳ phổ biến và hiệu quả hiện nay. Nếu bạn quan tâm đến cách kiếm tiền này thì đừng bỏ qua bài viết sau. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn “cách viết blog kiếm tiền” hiệu quả từ A-Z.

Contents

cách viết blog kiếm tiền1. Blog là gì?

Blog là một trang nhật ký trực tuyến, phổ biến từ đầu những năm 2000 khi internet phát triển. Trước kia blog chỉ dùng để chia sẻ cảm xúc và kết bạn. Nhưng hiện nay người ta đã có rất nhiều cách từ trang nhật ký này.

Blog có giao diện gần giống như một website. Chủ của blog có thể là một cá nhân, một nhóm hoặc cả doanh nghiệp. Tùy vào mục đích xây dựng và phát triển blog.

blog là gì

Nội dung trên blog thống nhất hơn. Tính mở của bài viết cũng cao hơn, cho phép người dùng bình luận và tương tác ngay dưới bài viết.

2. Viết blog là gì?

Viết blog là việc sản xuất bài viết sau đó chia sẻ lên trang nhật ký đã được tạo. Mỗi blog sẽ có những chủ đề bài viết nhất định để phù hợp với đối tượng người dùng. Blog càng có nhiều người đọc thì càng có nhiều traffic và có cơ hội kiếm tiền từ đó.

3. Cách viết blog kiếm tiền hiệu quả

3.1. Kiếm tiền từ quảng cáo Google Adsense

Mỗi trang blog có một đối tượng người đọc riêng. Nhóm người này là khách hàng tiềm năng của rất nhiều doanh nghiệp. Vì thế Google tạo ra Google ads để kết nối giữa doanh nghiệp (người bán hàng) và chủ blog (người cho thuê đất bán hàng). Từ đó chủ blog có thể kiếm tiền từ việc cho phép các website khác đặt quảng cáo trên trang.

viết blog sau đó kiếm tiền từ google adsense

Đây là cách kiếm tiền hiệu quả được rất nhiều người sử dụng. Các bước để kiếm tiền từ Google Adsense như sau.

Bước 1: Tạo tài khoản AdSense tại Đây

Bước 2: Nhận và sao chép mã AdSense. Hướng dẫn chi tiết tại Đây

Bước 3: Dán mã AdSense vào blog, dưới thẻ head tại mã nguồn HTML của trang  giống như hình.

Sau khi gắn mã AdSense thành công, Google sẽ tự động phân phát các quảng cáo phù hợp với nội dung của bạn. Sau đó thống kê về thu nhập sẽ được gửi trực tiếp qua email hoặc xem trên tài khoản Google ads.

Cách kiếm tiền này gần giống với cách Youtube cho phép kênh của bạn bật kiếm tiền và nhận tiền từ quảng cáo.

3.2. Viết blog quảng cáo sản phẩm

Trang blog của bạn có thể tận dụng để làm một trang quảng cáo. Miễn là nó có nhiều người quan tâm. Bạn có thể kết nối với các doanh nghiệp sau đó viết bài quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của họ. Sau đó gắn link mua hàng trên blog. Bạn vừa kiếm được tiền từ việc viết bài vừa có tiền từ hoa hồng bán hàng. Một số chương trình affiliate cho phép nhận hoa hồng từ 10-15%.

3.3. Viết bài bán hàng trên blog

Tâm lý của khách hàng là tìm kiếm thật kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua. Và nền tảng tìm kiếm phổ biến nhất chính là Google. Hành trình mua hàng của khách sẽ diễn ra như sau

Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm > Tìm kiếm trên internet > Đọc bài viết > Mua hàng

Chính vì thế nếu bạn tạo ra nội dung bài viết tốt thì hành vi của hàng của người đọc sẽ cao hơn. Hãy tận dụng điều này để bán hàng và kinh doanh. Đừng để lãng phí số lượng khách hàng tiềm năng cực lớn này.

3.4. Thu phí người dùng truy cập blog bằng các bài viết riêng tư

Thu phí và kiếm tiền từ người dùng khi đọc bài trên blog là một cách khó và chỉ áp dụng với các blog có tính chuyên môn cao. Người viết cần tạo ra các bài viết riêng tư có giá trị, người dùng muốn đọc thì cần trả phí để được cấp quyền. Rất nhiều trang tải tài liệu  và khóa học online đã áp dụng cách làm này.

viết blog kiếm tiền

Nếu bạn thực sự có chuyên môn giỏi và có thể tạo ra các nội dung độc quyền mà người dùng không thể tìm thấy ở đâu khác trên internet thì có thể áp dụng cách kiếm tiền này. Nếu làm một cái gì giỏi thì đừng làm nó miễn phí.

3.5. Tạo ra các khóa học để kiếm tiền

Từ những kiến thức bạn chia sẻ trên blog có thể biến nó thành một khóa học. Quan trọng là nội dung chất lượng và mang lại giá trị thật cho người dùng. Không giới hạn là khóa học gì. Bạn có thể dạy bất cứ thứ gì trên blog. Ví dụ như dạy nấu ăn, dạy kiếm tiền, dạy đầu tư,…

Tham khảo: Cách kiếm tiền trên mạng [CỰC DỄ]

4. Các bước tạo nên một blog có thể kiếm tiền

4.1.Tạo blog miễn phí

Bước 1: Truy cập vào các trang web cho phép tạo blog miễn phí

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Bước 3: Đăng nhập blog từ tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng ký

Danh sách 6 trang web cho phép tạo blog miễn phí.

4.2. Tạo blog mất phí

Bước 1: Chọn mua tên miền tại đây

Bước 2: Chọn mua hosting

Hosting là không gian lưu trữ của blog trên internet. Nếu chỉ có tên miền thì trang của bạn sẽ không thể hoạt động, chính vì thế bạn cần chọn cho mình gói hosting phù hợp để có thể chứa tất cả các bài viết và hình ảnh trên blog. 

Tham khảo: Hosting giá rẻ tại Nhân Hòa chỉ từ 42K/tháng

Bước 3: Đăng nhập blog

Bước 4: Sản xuất nội dung cho Blog (viết bài)

Bước 5: Tối ưu Seo để tăng hiển thị của bài viết

Bước 6: Liên kết blog với Google Adsense để bật kiếm tiền

5. Mẹo kiếm tiền hiệu quả từ viết blog

5.1. Chọn nội dung thế mạnh

Nội dung blog chính là kiến thức của bạn chia sẻ với người đọc. Chính vì thế bạn cần tìm hiểu thật kỹ năng lực bản thân và chọn ra ngách kiến thức thế mạnh của mình. Chỉ khi đó bạn mới tạo được dấu ấn riêng và thương hiệu cho blog của mình.

5.2. Chọn thị trường ngách chuẩn

Thị trường ngách là thị trường có nhiều khách hàng và ít đối thủ cạnh tranh. Bạn cần chọn cho mình ngách nội dung phù hợp. Như vậy vừa tạo ra được bài viết chất lượng vừa có khả năng kiếm tiền nhiều hơn.

5.3. Phân tích kỹ tâm lý khách hàng

Trước khi viết blog bạn cần tìm hiểu xem người đọc của mình là ai. Họ quan tâm lĩnh vực gì và gặp khó khăn gì. Càng đặt ra nhiều câu hỏi về người đọc bạn càng hiểu vấn đề hơn và tạo ra được nội dung chất lượng hơn. Việc này còn giúp bạn chọn văn phong chính xác hơn. 

Ví dụ, nếu người đọc trẻ tầm từ 20 – 25 tuổi sẽ thích giọng văn trẻ trung, tuy nhiên người dùng từ 30 tuổi thì cần giọng văn lịch sự và nghiêm túc hơn.

5.4. Quảng bá nội dung trên blog

Viết nội dung quan trọng tuy nhiên chỉ để bài viết ở một chỗ thì blog sẽ không thể phát triển được. Bạn cần có hình thức quảng bá phù hợp cho blog của mình. Ở giai đoạn đầu khi xây dựng blog cần nhiều người biết đến bạn nên chia sẻ trang trên các mạng xã hội khác nhau để thu hút khách hàng. Hoặc nếu muốn nhanh hơn có thể chạy quảng cáo cho blog.

Xem thêm: Kiếm tiền online là gì? 8 cách kiếm tiền online hiệu quả [KHÔNG CẦN VỐN]

6. Lời kết

Kiếm tiền từ việc viết blog vừa hiệu quả vừa bền vững. Dù hiện nay có rất nhiều nền tảng khác cho phép kiếm tiền nhưng blog vẫn là một mảnh đất màu mỡ bạn rất nên quan tâm. Chúc bạn viết blog kiếm tiền hiệu quả.

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

– Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002