VPS free [TOP 5 DỊCH VỤ TỐT NHẤT]

Tác giả: Trần Thị Thúy
0 Bình luận

VPS free là phiên bản dùng thử được tạo ra để mời chào khách hàng. Vì tâm lý người dùng luôn muốn được trải nghiệm trước khi bỏ ra chi phí. Rất nhiều nhà cung cấp VPS nắm được nhu cầu tất yếu này nên đã tạo ra các gói VPS free để khách hàng dùng thử. Vậy đâu là gói VPS free tốt nhất mà người dùng nên quan tâm? Có nên dùng thử VPS free không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Contents

VPS free1. VPS là gì?

VPS viết tắt từ Virtual Private Server nghĩa là máy chủ ảo riêng. Nó là một máy chủ được tạo ra bằng công nghệ ảo hóa dựa trên tài nguyên trên máy chủ vật lý. VPS có cấu hình, chức năng, thông số kỹ thuật giống như máy chủ vật lý (dedicated server) nhưng có dung lượng thấp hơn. Vì thế cũng phù hợp với nhiều người dùng hơn. Do nhu cầu sử dụng của mỗi người là khác nhau.

>> Tìm hiểu tất cả kiến thức quan trọng về VPS TẠI ĐÂY

2. VPS free là gì?

VPS free là VPS dùng thử miễn phí. Nghĩa là người dùng có thể đăng ký sử dụng những gói VPS này để lưu trữ dữ liệu mà không phải trả bất cứ chi phí nào.

Dịch vụ VPS free do nhà cung cấp VPS tạo ra để kích thích nhu cầu sử dụng VPS của khách hàng. Điều này cũng đáp ứng được tâm lý muốn trải nghiệm sản phẩm trước khi mua hàng của người dùng. Đôi bên cùng có lợi.

3. Top  5 dịch vụ VPS free tốt nhất

Vì là dùng thử nên những gói VPS sẽ có giới hạn về thời gian sử dụng hoặc dung lượng sử dụng. Nên những gói dịch vụ VPS free trial dưới đây là tối ưu nhất về cả thời gian sử dụng và dung lượng lưu trữ.

3.1. VPS free của Amazon – miễn phí 1 năm sử dụng

Chương trình Free Tier của Amazon Web Services tặng 1 năm sử dụng Cloud VPS miễn phí. Chương trình bao gồm nhiều dịch vụ khác dành cho nhà phát triển web, app hoặc dịch vụ email. Có vài dịch vụ được sử dụng miễn phí 1 năm, vài dịch vụ có thể sử dụng vĩnh viễn.

Khác với các gói VPS free yêu cầu người dùng thêm thẻ Visa thanh toán. Amazon cho phép khách hàng dùng thử mà không cần thẻ, vì thế không bị tự động trừ tiền nếu hết thời hạn dùng thử.

VPS free của Amazon

Chi tiết chương trình dùng thử VPS của Amazon xem TẠI ĐÂY

 3.2. VPS free của Google – Dùng Cloud VPS trọn đời miễn phí

Từ tháng 3 năm 2017, Google ra mắt gói dùng thử Free Tier cho 15 dịch vụ nằm trong Google Cloud Platform. Khi đăng ký gói này bạn được dùng thử gói Cloud VPS f1-micro trọn đời.

Gói Cloud VPS f1-micro cung cấp cho người dùng 30GB HDD, 1GB băng thông/tháng và 600MB Ram. Nếu dùng quá 1GB băng thông/tháng bạn sẽ bị trừ tiền vào thẻ visa. Đây là một nhược điểm mà bạn nên cân nhắc.

VPS free của Google

Ngoài ra Google có chương trình tặng 300 USD Credits cho người dùng mới. Bạn có thể dùng 300USD để đăng ký dùng các dịch vụ trong Google Cloud Platform. Do đó cũng có thể dùng VPS hoàn toàn miễn phí.

>> Link đăng ký dùng thử VPS miễn phí của Google

3.3. VPS free của Microsoft  – 1 năm miễn phí

Trong chương trình dành riêng cho Visual Studio Dev Essential, Microsoft đã tặng 300 USD credit để người dùng sử dụng Azure Cloud VPS. Giới hạn 25$ credit mỗi tháng. Hiểu đơn giản thì đây như một thẻ tín dụng với mức chi trả giới hạn là 100 USD cho bạn dùng VPS. Trước đó Microsoft  cũng có chương trình Free Trial Cloud VPS với hạn sử dụng 1 tháng.

VPS free của Microsoft

Ngoài chương trình tặng miễn phí VPS, Microsoft tặng các dịch vụ khác như Visual Studio, Windows R server, các chương trình đào tạo như Linux Academy, Microsoft Virtual Academy,…

Ưu điểm lớn nhất của chương trình free VPS của Microsoft là bạn không bị tự động gia hạn dịch vụ. Cũng không bị trừ tiền trong thẻ Visa Debit. Ngoài số tiền 25$/tháng bạn không phải trả thêm 1 đồng phí nào khác.

Chi tiết: Link đăng ký 1 năm free VPS trial của Microsoft

3.4. VPS dùng thử miễn phí của Vultr

Vultr cho phép khách hàng dùng thử VPS miễn phí thông qua việc tặng khách hàng Credits có giá trị từ 25$ đến 100 $. Dung lượng gói VPS miễn phí có 512MB Ram. Tuy nhiên chương trình tính phí theo giờ. Bạn có thể kéo dài thời gian dùng thử bằng cách xóa VPS đi sau khi thực hành để tiết kiệm chi phí.

VPS free của Vultr

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký và cài đặt VPS Vultr

3.5. Aruba Cloud – Dùng thử VPS không cần Visa

Nếu không có thẻ Visa thì bạn có thể chọn dùng thử VPS miễn phí của Aruba Cloud. Nhà cung cấp này tặng khách hàng 10 USD/tháng để đăng ký sử dụng VPS. Bạn không cần add bất kỳ loại thẻ thanh toán nào khi sử dụng. Việc đăng ký chỉ cần email và số điện thoại. Gói VPS miễn phí có thể dùng trong 3 tháng liên tục với dung lượng 1GB ram.

4. Có nên sử dụng VPS free không?

VPS free có tất cả tính năng của một gói VPS có trả phí. Vì thế, nếu có ít kinh phí và có nhu cầu tìm hiểu về VPS thì bạn nên dùng. Còn nếu lưu trữ dữ liệu quan trọng, lâu dài thì bạn nên thuê VPS có trả phí dài hạn. Việc bảo mật dữ liệu khi đó sẽ tốt hơn.

Hơn nữa, hầu hết các gói VPS free trial được cung cấp bởi nhà đăng ký nước ngoài. Bạn sẽ gặp khó khăn về thanh toán, ngôn ngữ và chính sách hỗ trợ. Nên tốt nhất là nên thuê VPS trong nước. Giá thuê VPS hiện nay cũng không quá cao. Tại Nhân Hòa giá thuê VPS chỉ từ 86.000đ/tháng. Đây là chi phí hợp lý để bạn đầu tư, kể cả là để dùng thử.

gía vps nhân hòa

Xem thêm: Dịch vụ thuê VPS giá rẻ 86K/tháng

5. Liên hệ thuê VPS giá rẻ như free

Nhân Hòa đã cung cấp các dịch vụ lưu trữ như Hosting, SSD Cloud VPS, SSD Cloud Server, mail server 20 năm tại thị trường Việt Nam. Vì thế, khách hàng tuyệt đối yên tâm về tính uy tín và chất lượng dịch vụ.

Nhân Hòa

Thông tin tư vấn

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Tel: 0915221384 – Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI

VĂN PHÒNG TP. HCM

CHI NHÁNH NGHỆ AN

Copyright © 2002 – 2021 Nhan Hoa Software Company. All Rights Reserved.
Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Đại diện: Ông Hồ Trung Dũng
Giấy phép kinh doanh số: 0101289966 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà nội cấp ngày 19/09/2002